Sức khỏe phụ nữ, em bé và nam giới | Glenn doman việt nam | Kiến thức giáo dục sớm cho trẻ

http://hoidapbacsi.org


So sánh chức năng và giá thành các loại máy hút sữa phổ biến trên thị trường

Máy hút sữa giúp người mẹ duy trì nguồn sữa lâu dài giúp cho trẻ sơ sinh có thể bú mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hút sữa với chức năng và giá thành khác nhau, bài viết này sẽ giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn.Sau khi bé yêu chào đời, bạn sẽ bắt đầu phải đối mặt với một số vấn đề như: kích thích cho sữa nhanh về, làm thông tuyến sữa, sữa tắc sữa giai đoạn đầu… Trong những trường hợp như vậy, chiếc máy hút sữa sẽ là một trong những giải...
So sánh chức năng và giá thành các loại máy hút sữa phổ biến trên thị trường

Máy hút sữa giúp người mẹ duy trì nguồn sữa lâu dài giúp cho trẻ sơ sinh có thể bú mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hút sữa với chức năng và giá thành khác nhau, bài viết này sẽ giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn.


Sau khi bé yêu chào đời, bạn sẽ bắt đầu phải đối mặt với một số vấn đề như: kích thích cho sữa nhanh về, làm thông tuyến sữa, sữa tắc sữa giai đoạn đầu… Trong những trường hợp như vậy, chiếc máy hút sữa sẽ là một trong những giải pháp hữu hiệu. Chưa kể, khi bắt đầu đi làm, dụng cụ này sẽ giải quyết giúp bạn nhiều vấn đề.


Khi sử dụng máy hút sữa để hỗ trợ việc cho con bú, bạn cần phải lưu ý một vài điểm nhỏ như sau:


1. Đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng của máy trước khi bắt đầu thử trên cơ thể.


2. Có 2 loại máy hút sữa phổ biến là máy hút bằng tay và máy hút sử dụng điện. Máy hút tay có thể không tiện bằng máy chạy bằng điện nhưng tùy nhu cầu và điều kiện kinh tế để bạn có sự lựa chọn phù hợp.


3. Trước khi hút sữa, bạn cần phải rửa sạch tay và sát trùng thật cẩn thận dụng cụ sử dụng trong quá trình hút sữa.


4. Phễu chụp núm vú sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau, vì thế nếu bạn cảm thấy chiếc phễu chụp quá nhỏ hoặc quá to so với núm vú của mình thì hãy gọi điện đến nhà sản xuất để yêu cầu một chiếc phễu phù hợp hơn. Khi hút, đầu núm vú phải nằm giữa tâm của ống phễu.


5. Để phễu chụp khít chặt với núm vú hơn, hãy làm ẩm phễu trước khi sử dụng.


6. Nên sử dụng máy hút đôi (hút 2 ngực cùng một lúc) để rút ngắn thời gian của bạn. Nếu như bạn chỉ dùng máy hút đơn, hãy hoán đổi 2 bên vú liên tục trong quá trình hút sữa.


7. Nếu hút sữa đúng cách thì bạn sẽ có cảm giác êm nhẹ như con đang bú. Nếu cảm thấy đau hay bất cứ dấu hiệu bất thường nào, hãy dừng ngay việc sử dụng máy và tới gặp chuyên gia dinh dưỡng.


8. Bạn nên sắm một chiếc tủ lạnh mini chỉ để bảo quản sữa cho bé sau khi hút, nếu không có điều kiện hãy dùng hộp có nắp đậy kính.


9. Bạn nên uống thật nhiều nước và uống sữa bổ sung cho mẹ, ăn đủ 3 bữa bổ sung nhiều rau quả để đảm bảo chất lượng sữa cho bé.


Nếu sử dụng máy hút sữa đúng cách, bạn có thể cho bé dùng sữa mẹ đến 2 tuổi trong khi vẫn đi làm bình thường mà không lo mất sữa.


Dưới đây là một số loại máy hút sữa đang được nhiều mẹ tin dùng hiện nay


Máy hút sữa Philips Avent


Trước đây, để kéo dài thời gian cho bé bú sữa mẹ, nhiều người thường dùng cách vắt sữa bằng tay. Tuy nhiên, cách vắt sữa này không đều, đôi khi gây đau và dễ làm sữa bị nhiễm khuẩn. Vắt sữa bằng máy hút sữa Philips Avent các mẹ sẽ thấy ngay máy giúp lấy sữa nhanh, nhiều và dễ dàng hơn, vừa khắc phục được những rắc rối thường gặp như đầu ngực bị căng, bị đau nhức hoặc núm vú bị rạn nứt vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ bầu ngực của mẹ và giúp mẹ chủ động hơn trong việc cho con bú.


Một nghiên cứu ở Anh dựa trên những so sánh ngẫu nhiên giữa những sản phụ sử dụng máy hút sữa của Philips Avent và máy hút sữa bằng điện của bệnh viện đã ghi nhận trong cùng thời gian 20 phút, các bà mẹ sử dụng máy hút sữa Philips Avent thu được nhiều sữa hơn gấp 2 lần.


Khác với các loại máy thông thường, máy hút sữa Philips Avent có thiết kế độc đáo với lớp đệm mát-xa hình hoa mai 5 cánh phù hợp với bầu vú mẹ giúp cho vùng hút sữa kín hơn và tạo ra vùng chân không để việc hút sữa dễ dàng và hiệu quả. Vùng chân không này được kiểm soát bởi lực đẩy nhẹ bắt chước theo kiểu mút vú của bé sẽ giúp kích thích tạo được một dòng sữa đều đặn. Ngoài ra, lớp đệm này còn nhẹ nhàng co giãn mát-xa ngực trong mỗi lần hút nên mẹ sẽ thực sự cảm thấy thoải mái, không bị đau giúp việc tiết sữa nhiều hơn và gần giống tự nhiên hơn nên mang lại cho mẹ cảm giác như đang thật sự cho con bú. Chính tâm lý thoải mái của mẹ và cảm giác êm ái, dễ chịu ở bầu ngực đã làm tăng hiệu quả hút sữa giúplượng sữa hút được sẽ nhiều hơn.


Với máy hút sữa bằng tay linh hoạt, các mẹ cảm thấy nhẹ nhàng, tự nhiên và thoải mái như đang thật sự cho con bú. Còn máy hút sữa bằng điện có lực hút nhanh và đều sẽ giúpcho đôi tay của mẹ được nghỉ ngơi và vẫn có thể hoàn toàn làm chủ mọi hoạt động.


Theo các chuyên gia, nếu giữ sữa trong ngăn mát có thể để được 48 giờ, nếu để trong ngăn đông -4 độ C có thể giữ được trong vòng 2 tuần, đặc biệt nếu sữa được cất liền ngay sau khi vắt ở nhiệt độ -20 độ C thì có thể bảo quản trong vòng 12 tháng mà không bị mất chất dinh dưỡng. Với cách hút sữa và bảo quản sữa này, bất kỳ ai trong gia đình cũng có thể cho bé bú sữa mẹ ngay cả khi bạn ngủ hoặc không ở bên cạnh bé.


Máy hút sữa bằng điện Avent


Máy hút sữa bằng điện Avent SCF312/01 đơn được thiết kế với một bộ nhớ điện tử có thể lập lại thao tác hút sữa và duy trì nhịp độ hút này.


Giá: 4.150.000 đ


Đặc trưng sản phẩm


Tiện lợi và đơn giản.


Máy hút sữa bằng điện Avent SCF312/01 PP


Đệm xoa bóp Tiết sữa mô phỏng kiểu mút của em bé.


Sử dụng sáng chế độc quyền đệm xoa bóp tiết sữa nhẹ nhàng co giãn mô phỏng theo kiểu mút của em bé nhằm hút được nhiều sữa hơn và gần giống tự nhiên hơn.


Vùng chân không được kiểm soát bởi lực đẩy nhẹ bắt chước theo kiểu mút của em bé sẽ tạo được một dòng sữa đều đặn.


Giúp bạn cho trẻ thưởng thức sữa mẹ lâu hơn nữa


Nhiều sữa hơn một cách tự nhiên.


Với việc dùng máy hút sữa đơn này, trẻ vẫn có thể bú được sữa mẹ kể cả những lúc bạn không có ở bên cạnh để tự mình cho trẻ bú.


máy hút sữa avent


Máy hút sữa bằng tay Medela Harmony


GIÁ: 1,390,000 ₫


Tính năng:


- Hút sữa hiệu quả: kích thích nhanh phản xạ ra sữa giúp sữa mẹ về nhanh hơn.


- Công nghệ hút 2 giai đoạn độc đáo: tái tạo lại toàn bộ các quá trình bú của trẻ.


- Thuận tiện: Công nghệ khớp xoay cho phép các bà mẹ có thể chọn chiều bơm mà mình thuận tay nhất, giúp hút sữa nhẹ nhàng hơn trước rất nhiều.


- Tiện lợi: Máy có Kết cấu đồng nhất, sử dụng rất ít phụ kiện so với các máy hút dùng tay khác.


- Gọn, nhẹ thuận tiện cho việc sử dụng mọi nơi, mọi lúc


- Chụp vú mềm, massage êm ái


Phụ kiện kèm theo máy:


(có thể nâng cấp lên máy điện Swing)


- 01 Cần bóp tay 2 chế độ bơm sữa


- 01 Phễu chụp vú loại mềm, massage êm ái


- 01 Phễu chụp vú loại standard, hút hiệu quả


- 01 Bộ van 1 chiều


- 01 Bình đựng sữa 150ml (nhựa PP không có chất bisphenol-A)


- 01 Chân đế bình sữa


- 01 Sách hướng dẫn sử dụng tiếng Anh/ tiếng Việt


máy hút sữa bằng tay medela harmony


Máy hút sữa điện Medela Swing


Giá bán: 4.190.000 đ


Máy hút sữa medela swing sữa sử dụng công nghệ hút sữa 2 giai đoạn.


Sử dụng linh hoạt bằng điện hoặc bằng pin khi mất điện hoặc ở ngoài. Không gây đau núm vú, rất dễ sử dụng


Máy hút sữa Medela Swing có thể điều chỉnh được lực hút theo yêu cầu.


Bình chứa sữa của hút sữa medela swing làm bằng chất liệu nhựa an toàn PP in nổi trên bình, không có chất Bisphenol A (BPA free)


Bảo hành: 12 tháng


máy hút sữa điện medela


Nguồn: Máy hút sữa