Sức khỏe phụ nữ, em bé và nam giới | Glenn doman việt nam | Kiến thức giáo dục sớm cho trẻ

http://hoidapbacsi.org


Trẻ em có nên bôi dầu khuynh diệp không?

Các mẹ yêu quí cho tớ hỏi, tớ thấy các mẹ ở phía Nam hay dùng dầu khuynh diệp bôi cho em bé sơ sinh để giữ ấm, các mẹ thông thái có kinh nghiệp gì về vụ này không, ý kiến cá nhân tớ thì ko muốn dùng cho e bé, nhưng nếu nó tốt, ko có nhược điểm gì mà giúp e bé khỏe hơn thì cũng hoan nghênh. Cám ơn các mẹ trước nhé.Mẹ nó mua dầu khuynh diệp của Mỹ đấy! Mùi thơm dễ chịu, sau khi bé tắm xong hoặc hôm nào lạnh trước khi đi ngủ bôi lòng bàn chân, thóp, ngực và lưng cho bé! Nếu hôm nào bé bị khò khè,...
Trẻ em có nên bôi dầu khuynh diệp không?

Các mẹ yêu quí cho tớ hỏi, tớ thấy các mẹ ở phía Nam hay dùng dầu khuynh diệp bôi cho em bé sơ sinh để giữ ấm, các mẹ thông thái có kinh nghiệp gì về vụ này không, ý kiến cá nhân tớ thì ko muốn dùng cho e bé, nhưng nếu nó tốt, ko có nhược điểm gì mà giúp e bé khỏe hơn thì cũng hoan nghênh. Cám ơn các mẹ trước nhé.


Mẹ nó mua dầu khuynh diệp của Mỹ đấy! Mùi thơm dễ chịu, sau khi bé tắm xong hoặc hôm nào lạnh trước khi đi ngủ bôi lòng bàn chân, thóp, ngực và lưng cho bé! Nếu hôm nào bé bị khò khè, nghẹt mũi thì bôi sau dái tai cho bé.:Rose:


Cám ơn tất cả các mẹ, vậy là cái này mua phòng sẵn khi trời lạnh hoặc em bé khò khè nghẹt mũi thì dùng chứ ko phải ngày nào cũng dùng nhỉ, và dùng loại dành riêng cho e bé. Tớ người Bắc, chỉ thấy các cụ già bôi dầu vào trời lạnh, cay, nóng nên thấy bảo bôi cho e bé thấy hơi run.


Tớ nghe bác sỹ nói ở trong Nam trẻ con dễ bị trúng gió nên từ nhỏ mỗi lần tắm xong đều thoa dầu vào thái dương, gan bàn chân và ngực để giữ ấm cho bé nhà tớ. Trôm vía, em bé nhà tớ khoe mạnh, 2 tuổi rồi mà chưa bị cảm lạnh bao giờ . Mẹ dangquyen chọn loại dầu khuynh diệp Emcare cho em bé, tốt lắm, không nóng và cay như dầu cho các cụ già đâu :Smiling:


Mẹ bé cho mình hỏi dầu tràm mua ở nhà thuốc hay hiệu thuốc tàu, thuốc bắc, thuốc nam…?
Bé nhà mình không dùng dầu khuynh diệp được hay sao đó. Mỗi lần bôi vào bụng hay cổ là nổi mụn li ti như bị rôm sảy. Mình tưởng bị rôm sảy. Nhưng khi chỉ bôi vào bụng, không bôi vào cổ thì ở bụng cũng nổi mụn li ti như rôm sảy, còn cổ không bôi thì không sao.


Trên chai dầu khuynh diệp OPC có ghi rõ ko được thoa lên vị trí nào của em bé, mình nhớ là có ở vùng mặt và mũi. Các bạn nên xem lai kỹ. Theo minh nghĩ, ko nên thoa ở vùng mũi vì tinh dầu từ trong dầu khuynh diệp có thể làm ảnh hưởng đến sự hô hấp, dị ứng, Chỉ nên lợi dụng sức nóng từ dầu để cho mục đích giữ ấm thôi.


Mình cũng dùng dầu Khuynh diệp OPC cho bé nhà mình. Vì nằm ngủ máy lạnh nên đêm trước khi đi ngủ mình hay xoa 1 it dầu lên vùng ngực, sau lưng, ở bàn chân thì mình xoa dầu nhiều hơn so với vùng lưng và ngực, sau đó đi tất cho bé. Làm như vậy mình yên tâm cho bé ngủ máy lạnh mà bé vẫn giữ ấm được. Với lại sau khi tắm xong cho bé mình cũng có thói quen xoa dầu lên tay mình sau đó xoa đều lên người bé.


Mình mua dầu tràm ở tiệm thuốc cam hàng bạc dưới chân cầu kiệu đổ ra Q1 đó gần ngã tư Lý Chính Thắng – Phan Đình Phùng. Mình ở Sài Gòn nên mua ở đó.


Thay đổi thời tiết mình bôi dầu vào lòng bàn chân (đặc biệt là đêm), ngực áo, m xoa vào tay sau đó xoa vào gan bàn chân và áo hoặc yếm của bé, tránh ngạt mũi, phòng sổ mũi.
Thời tiết mà lạnh, m cho 1 giọt nhỏ vào nước tắm, phòng cảm cúm hắt hơi sổ mũi,
thường thì mình cố gắng nhớ nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý 1 lần/ ngày cho bé.
từ ngày có con nhỏ m hay để ý mục dự báo thời tiết mới hay chứ!
Nguồn: Có nên bôi dầu khuynh diệp cho trẻ sơ sinh không?