Sức khỏe phụ nữ, em bé và nam giới | Glenn doman việt nam | Kiến thức giáo dục sớm cho trẻ

http://hoidapbacsi.org


Kinh nghiệm chăm sóc da cho bà bầu bị khô da mặt và da chân

Cùng với sự phát triển của thai nhi trong bụng, làn da của người mẹ trở nên khô hơn do thiếu nước. Da trở nên đặc biệt nhạy cảm, dễ bị ngứa, dị ứng và nổi mẩn, đặc biệt là vùng da mặt, tay chân và đùi. Hãy cùng chia sẽ một số kinh nghiệm dưỡng da khô cho các mẹ nhé.Khi bà bầu bị bị khô da và ngứaDa bị ngứa và xuất hiện những vết mẩn đỏ là hiện tượng bình thường ở những phụ nữ mang thai. Hiện thượng này sẽ hết sau khi sinh. Tuy nhiên, nếu không biết vệ sinh da sạch sẽ sẽ có thể gây nên những tổn...

Cùng với sự phát triển của thai nhi trong bụng, làn da của người mẹ trở nên khô hơn do thiếu nước. Da trở nên đặc biệt nhạy cảm, dễ bị ngứa, dị ứng và nổi mẩn, đặc biệt là vùng da mặt, tay chân và đùi. Hãy cùng chia sẽ một số kinh nghiệm dưỡng da khô cho các mẹ nhé.


Khi bà bầu bị bị khô da và ngứa


Da bị ngứa và xuất hiện những vết mẩn đỏ là hiện tượng bình thường ở những phụ nữ mang thai. Hiện thượng này sẽ hết sau khi sinh. Tuy nhiên, nếu không biết vệ sinh da sạch sẽ sẽ có thể gây nên những tổn thương nghiêm trọng cho da như: lở loét, nhiễm trùng da...


Mẹ Nemo than thở: Dear cả nhà, Không biết có ai bầu mà bị giống em không. Dạo này da chân em khô lắm, đi làm ngồi máy lạnh nữa. Trưa nay bất chợt nhìn xuống thấy ghê quá. Khô từng mảng á. Nhìn như da rắn các chị ạ! ( dù không nhiều). Rồi mấy hôm nay tự nhiên bị ngứa. Em gãi nhẹ nhẹ mà đỏ nổi mẫn lun rồi trầy nữa. Híc, giờ nhìn cái chân em thấy ghê. Mà em đâu dám bôi gì đâu. Các chị có bị như em không? Rồi mọi người làm thế nào cho da hết khô? Chỉ em với!!! Cảm ơn cả nhà nhìu nhìu! Nemo.


Mẹ letpthao87: da mặt mình thì khô tróc vảy luôn. Mình không dám dùng kem dưỡng ẩm, sợ thành phần không tốt cho em bé. Mình ở trong nam, thời tiết không lạnh, nhưng da khô và tróc, môi cũng khô tróc. Nhìn sần sùi như da rắn ấy. Mẹ nào có bí quyết chia sẽ cho mình với. Cảm ơn các mẹ!


Lời khuyên của bác sĩ khi vệ sinh da cho các bà bầu da bị khô và ngứa


- Hạn chế dùng xà phòng để tắm và rửa mặt. Nhiều phụ nữ cho rằng tắm bằng xà phòng sẽ làm sạch các loại vi khuẩn trên da, giúp giảm bớt cảm giác ngứa ngáy. Tuy nhiên, chất xút có trong xà phòng, đặc biệt là các loại xà phòng thơm sẽ ăn mòn da, làm da trở nên khô và mất nước nhiều hơn. Các tế bào da chết cũng ngày một nhiều hơn. Da sẽ càng trở nên ngứa ngáy, khó chịu.


- Nên dùng những loại sữa tắm và sữa rửa mặt chứa ít xà phòng. Không nên rửa mặt hoặc tắm quá nhiều lần trong ngày vì sẽ có thể nhiễm lạnh cho thai nhi và làm da càng khô hơn.


- Hạn chế dùng mỹ phẩm, đặc biệt là các mỹ phẩm có mùi thơm vì chất tạo mùi thơm có thể gây kích ứng da, làm da mẩn đỏ.


- Khi da bị ngứa, tuyệt đối không gãi hoặc dùng các vật cứng chà xát lên da vì có thể gây lở loét sâu và nhiễm trùng cho da. Dùng khăn bông hơ trên lửa cho ấm hoặc ướp khăn với chút nước đá lạnh rồi đắp lên vùng da bị ngứa. Cảm giác ngứa sẽ giảm đi rất nhiều.


- Uống nhiều nước, thường xuyên mát xa da nhẹ nhàng hoặc xông hơi cũng giúp ngăn ngừa sự khô da, đào thải các chất bã nhờn dư thừa, làm các lỗ chân lông trở nên thông thoáng.


- Ngoài ra, cần quan tâm tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại thức ăn có chứa nhiều canxi, các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể người mẹ và thai nhi. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ có một làn da khỏe mạnh.


- Nếu da ngứa ngáy ở mức bất thường, da nổi cục, lở loét, hãy đi khám bác sỹ để có cách chữa trị thích hợp


Kinh nghiệm chăm sóc da cho các bà bầu bị khô da chân và ngứa


Mẹ bimbim: Em có thai được 16 tuần rồi, bị khô da mặt và chân. Em tắm sữa thấy đỡ lắm và da cũng đẹp lên, thích chí quá nên ngày nào cũng làm dù sau khi tắm xong nó hơi bốc mùi 1 chút ( mùi sữa chua chua). Nên nếu chị có đi dâu ra ngoài thì hôm đó đừng tắm nhé...hi..hi. Cách làm: Trước khi tắm sữa thì tắm bằng sữa tắm,dùng bông tắm kỳ để tẩy tế bào dơ sẽ bớt khô. Sau đó chị lấy khoảng nửa chén sữa, dùng bông gòn thắm cho chảy lên da, sau đó dùng tay masage (15 phut thoi). Chúc mẹ bầu xinh dẹp lại nhé.


Mẹ haiyen.khieu: Ui, e cũng bị khô da và ngứa nè. E bị khô da chân, ngay ống quyển á. Gãi có một lần mà giờ chưa lành nữa. Bây giờ nhìn ai cũng tưởng mình bị té ở đâu trầy mới ghê chứ. Đi đâu ai cũng hỏi thiếu điều muốn đeo bảng trước ngực "em bị ngứa chị ạ..." haiz, tuần rồi đi bác sĩ được cho uống thuốc để khỏi nhiễm trùng và tuyệt đối không gãi, không sờ, không bôi bất kỳ thứ gì cho đến khi nó lành hẵn. Ah, khi tắm không bôi xà bông vào chổ đó nữa... Mong cho nó mau lành!