Sức khỏe phụ nữ, em bé và nam giới | Glenn doman việt nam | Kiến thức giáo dục sớm cho trẻ

http://hoidapbacsi.org


Các phương pháp giúp giảm mỡ bụng tự nhiên và hiệu quả tại nhà

Giảm mỡ bụng không khó đối với những có quyết tâm. 1 chế độ ăn uống đúng cách và tập luyện thể thao hợp lý sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả. Sau đây là các phương pháp và lời khuyên hữu ích dành cho chị em phụ nữ muốn làm đẹp vòng 2, mời các bạn tham khảo.1. Khẩu phần ăn nhiều rauNếu muốn giảm lớp mỡ thừa ở bụng nhanh chóng, bạn nên hạn chế những thức ăn giàu chất béo và tinh bột, thay vào đó, rau xanh và hoa quả sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ bụng gồm có...
Các phương pháp giúp giảm mỡ bụng tự nhiên và hiệu quả tại nhà

Giảm mỡ bụng không khó đối với những có quyết tâm. 1 chế độ ăn uống đúng cách và tập luyện thể thao hợp lý sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả. Sau đây là các phương pháp và lời khuyên hữu ích dành cho chị em phụ nữ muốn làm đẹp vòng 2, mời các bạn tham khảo.


1. Khẩu phần ăn nhiều rau


Nếu muốn giảm lớp mỡ thừa ở bụng nhanh chóng, bạn nên hạn chế những thức ăn giàu chất béo và tinh bột, thay vào đó, rau xanh và hoa quả sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Những thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ bụng gồm có chanh, hành tây, dưa chuột, cà rốt, rau bina, bông cải xanh... Phái đẹp nên tiêu thụ các loại rau này 3-4 lần một tuần để đạt được hiệu quả.


cách giảm mỡ bụng 1


2. Tránh ăn vặt


Cơ thể hấp thụ hơn 500 calo trong 100 gam đồ ăn vặt. Ví dụ, lượng calo của pho mát là 1.200, của kẹo ngọt là khoảng 250. Đối với những thức ăn chiên xào, thịt động vật chế biến, cơ thể hấp thụ nhiều calo hơn. Vì vậy, các nàng nên nói lời tạm biệt với thói quen ăn vặt nếu muốn bụng thon gọn.


3. Chạy bộ buổi sáng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả


Không chỉ giúp làn da tươi trẻ mà phương pháp này còn hỗ trợ giảm lượng calo đáng kể. Thêm vào đó, cơ bắp cũng thêm rắn chắc nếu duy trì thói quen này thường xuyên. Đi bộ hoặc chạy nước rút cũng là những bài tập tăng sức khỏe và đốt mỡ bụng hiệu quả.


4. Đi xe đạp


Nếu không thích chạy bộ thì đi xe đạp là một phương pháp thay thế tuyệt vời để tạm biệt mỡ bụng. Không chỉ hỗ trợ giảm cân mà đi xe đạp cũng sẽ giúp tăng cường lưu thông máu và thúc đẩy tiêu hóa. Từ đó, cơ thể khỏe khoắn và hoạt bát hơn.


5. Tập thể dục


Những bài tập thể dục đều đặn luôn đem tới hiệu quả bất ngờ. Bạn nên thực hiện biện pháp này vào buổi sáng, tập trung vào những bài tập tác dụng đến vùng bụng. Các nàng có thể tham khảo bài tập sau: Bắt đầu với tư thế nằm sấp, khuỷu tay chống sàn, hai chân dang rộng bằng hông, một chân giơ cao rồi dùng mũi bàn chân và khuỷu tay nâng trọng lượng cơ thể lên khỏi sàn. Sau đó, bạn từ từ nghiêng người chuyển trọng lượng qua tay phải, tay trái giơ cao, xoay thân bên trái (chân trái nâng lên) và bắt đầu đẩy người. Bạn sẽ thấy vùng bụng rung lên, do đó mỡ thừa dần được đánh tan.


6. Tập yoga giúp giảm mỡ bụng


Các bài tập yoga thường tập trung vào bụng và nhịp thở, vì vậy chúng giúp giảm mỡ bụng và tạo cảm giác thư thái. Bạn nên thực hiện phương pháp này 10-15 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả cao.


cách giảm mỡ bụng 2


7. Tránh căng thẳng


Stress là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh, khiến cơ thể không khỏe mạnh. Nếu căng thẳng kéo dài, vùng bụng không những to mà bạn còn có thể bị các bệnh liên quan đến tiêu hóa, đầy hơi và làm cho mỡ bụng tích tụ. Do vậy, các nàng nên thư giãn và tránh stress nhằm sống khỏe và đẹp hơn.



10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ muốn giảm mỡ bụng hiệu quả


1. Không nên tập gập bụng nhiều


Gập bụng giúp các cơ bụng săn chắc, nhưng sẽ không đốt cháy được phần mỡ bụng. Gập bụng cũng có thể gây đau vùng thắt lưng, vai thõng xuống và đầu hướng về phía trước. Để giảm mỡ bụng bạn cần nhiều hơn thế nữa.


2. Để sức khỏe tăng dần lên


Tập thể dục giúp các cơ hoạt động từ đầu đến chân, đốt cháy một phần mỡ thừa của cơ thể. Đồng thời, ăn các loại thực phẩm tốt như:


Protein: thịt, thịt gia cầm, cá, bột váng sữa, trứng, phô mai tươi.


Rau: rau bina, bông cải xanh, rau trộn, cải xoăn, bắp cải,…


Trái cây: chuối, cam, táo, thơm, lê…


Chất béo: dầu oliu, dầu cá, bơ nguyên chất, quả hạch, hạt lanh,…


3. Hạn chế rượu, bia


Để giảm mỡ bụng, thức uống đối với bạn cũng rất quan trọng. Bạn sẽ không thể giảm mỡ bụng nếu uống bia rượu hằng ngày. Những người uống bia luôn có phần ngực và bụng phệ, đặc biệt là khi họ lớn tuổi hơn. Bia rượu làm cho gan của bạn phải làm việc quá tải để đào thải độc tố và có thể ảnh hưởng đến việc tăng cơ bắp.


4. Ăn ít tinh bột giúp giảm mỡ bụng


Tinh bột là khắc tinh của những người mập, bạn cần carbohydrate để sản sinh ra năng lượng nhưng đa số đều ăn nhiều hơn mức cần thiết. Cơ thể bạn sẽ tích trữ lượng carbohydrate dư thừa đó và tạo thành mỡ. Đó cũng là lí do tại sao bạn có phần mỡ bụng.


Trừ phi bạn đang muốn lên cân, nếu không hãy giảm lượng carbohydrate trong khẩu phần ăn. Hãy ăn nhiều rau quả, nhưng hạn chế ăn khoai tây, mì ống, cơm, bánh mì,… và chỉ ăn sau khi tập thể dục.


5. Ăn đủ calo


Ăn nhiều thức ăn tốt cho sức khỏe không làm bạn mập lên, đặc biệt nếu bạn tập thể dục 2-3 lần/tuần. Dinh dưỡng cho sức khỏe rất quan trọng vì 3 lý do sau đây:


- Năng lượng: Nếu bạn không ăn uống cơ thể sẽ không có năng lượng để duy trì mọi hoạt động sống.


- Giảm mỡ: Nếu bạn ăn uống đúng cách có thể giảm được lượng mỡ. Protein có hiệu quả về nhiệt cao nhất và tạo cảm giác no. Chất béo có ích sẽ thúc đẩy việc giảm lượng mỡ.


- Duy trì cơ bắp: nếu bạn nhịn ăn, cơ thể sẽ đốt cháy các cơ chứ không phải phần mỡ để cung cấp năng lượng làm cho cơ thể bạn không săn chắc.


6. Ăn nhiều Đạm


Protein có hiệu quả về nhiệt cao hơn những loại thức ăn khác. Cơ thể bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn để hấp thu protein so với carbohydrate và chất béo. Đó là lí do tại sao khẩu phần ăn chứa nhiều protein có hiệu quả trong việc đốt cháy phần mỡ bụng.


7. Ăn nhiều chất béo có lợi


Cơ thể bạn sẽ không dễ dàng tích trữ mỡ nếu bạn thường xuyên ăn những chất béo có lợi. Dầu cá là thực phẩm tốt nhất để giảm mỡ bụng. Hãy bắt đầu với 6g omega-3 mỗi ngày


8. Giảm lượng mỡ trong cơ thể


Nếu bạn là nam giới, vùng bụng sẽ là nơi cuối cùng bạn cần giảm mỡ, nam giới lượng mỡ còn tích tụ cả trong các tạng trong ổ bụng. Nếu bạn có phần ngực và cằm xệ, bạn phải giảm lượng mỡ trong cơ thể để giảm mỡ bụng.


- Để khỏe mạnh hơn: Sử dụng những bài tập rèn luyện sức khỏe và duy trì cơ bắp, tăng cường giảm lượng mỡ, giúp bạn kiên trì với chế độ ăn kiêng.


- Ăn uống có lợi cho sức khỏe: Hãy áp dụng 8 nguyên tắc dinh dưỡng sau đây: ăn bữa sáng, ăn sau mỗi 3 tiếng, bổ sung rau quả và protein trong mỗi bữa ăn, chỉ ăn carbohydrate sau khi tập thể dục, uống 2 ly nước trong mỗi bữa ăn, 90% thời gian bạn nên ăn thực phẩm chưa qua chế biến.


9. Bổ sung những bài tập cho tim mạch: Hãy dành khoảng 15 phút sau khi tập thể dục, sau đó tăng lên 3 lần một tuần, mỗi lần 45 phút.


10. Phải có mục tiêu và động lực rõ ràng


Nếu bạn chỉ nhìn vào phần bụng hoặc soi gương bạn sẽ không thể nhận biết chính xác về cơ thể của mình. Những gì bạn thấy bị ảnh hưởng bởi thức ăn, sự giữ nước, ánh sáng và sự nhận thức của mình.


- Đo vòng eo: Cũng thực hiện 2 tuần/lần, ghi lại sau mỗi lần đo để có động lực rèn luyện sức khỏe


- Chụp hình: 2 tuần/lần: phía trước, sau lưng và bên hông, các bức hình phải được chụp cùng một tư thế và cùng khoảng cách.


Nguồn: Cách giảm mỡ bụng