Sức khỏe phụ nữ, em bé và nam giới | Glenn doman việt nam | Kiến thức giáo dục sớm cho trẻ

http://hoidapbacsi.org


Lựa chọn kiểu tóc đẹp cho người có khuôn mặt tròn

Nhiều chị em có khuôn mặt tròn không khỏi băn khoăn về việc chọn kiểu tóc nào phù hợp để che đi khuyết điểm nặng nề, quá bầu bỉnh. Hãy cùng tham khảo những kiểu tóc đẹp và phù hợp với bạn, bạn sẽ trông thật thon gọn và đáng yêu với những kiểu tóc đẹp cho khuôn mặt tròn trĩnh dưới đây.1, Cách xác định một khuôn mặt tròn- Nếu như bạn có một khuôn mặt tròn thì chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt gần như có cùng một kích thước.- Các đặc điểm nổi bật và phổ biến nhất của người có khuôn mặt tròn là...

Nhiều chị em có khuôn mặt tròn không khỏi băn khoăn về việc chọn kiểu tóc nào phù hợp để che đi khuyết điểm nặng nề, quá bầu bỉnh. Hãy cùng tham khảo những kiểu tóc đẹp và phù hợp với bạn, bạn sẽ trông thật thon gọn và đáng yêu với những kiểu tóc đẹp cho khuôn mặt tròn trĩnh dưới đây.


1, Cách xác định một khuôn mặt tròn


- Nếu như bạn có một khuôn mặt tròn thì chiều dài và chiều rộng của khuôn mặt gần như có cùng một kích thước.


- Các đặc điểm nổi bật và phổ biến nhất của người có khuôn mặt tròn là không có xương gò má nhô cao, hai má tròn đầy, chiếc cằm tròn và chiếc cổ ngắn. Để xác định kích thước một khuôn mặt tròn, bạn có thể áp dụng các phép đo sau đây:


Đo chiều rộng của khuôn mặt ở các điểm cao nhất trên xương gò má với băng đo tạo thành một đường thẳng trên sống mũi.
Đo đường viền của hàm dưới qua các điểm rộng nhất với băng đo chạy trên toàn bộ chiều dài của đường viền hàm dưới.
Đo các điểm rộng nhất trên trán bằng cách đặt băng đo ở một bên trán, điểm giữa chân tóc và lông mày. Sau đó, tiếp tục xác định một điểm tương tự ở phía bên kia trán.
Đo chiều dài của khuôn mặt bằng cách chạy băng đo từ chân tóc đến các điểm ở trên mũi và từ mũi xuống cằm.


Sau khi xác định mình có một khuôn mặt tròn, cũng không khó để bạn lựa chọn cho mình kiểu tóc phù hợp nhất, dù bạn sở hữu mái tóc dài hay ngắn.


2, Các kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn


Tóc xoăn sóng dài


Với kiểu tóc này thì có hàng loạt các lý do để bạn lựa chọn. Tóc lượn sóng dài sẽ không chỉ tô điểm cho khuôn mặt mà còn khiến dáng bạn thêm phần uyển chuyển, thướt tha. Hơn nữa, kiểu tóc này cũng vô cùng linh hoạt nếu bạn có một chiếc cằm hơi dài một chút, hoặc mái tóc dài quá vai… Chỉ nhớ một điều là khi để khô tóc sau khi gội thì nên dùng chiếc dây buộc nhẹ nhàng để tóc không bị mất nếp, và những sóng tóc sẽ “tạo hình” cho khuôn mặt của bạn.


Với cách để này bạn có thể lựa chọn những cách để sau: xoăn sóng dài có mái, xoan sóng dài không mái


Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn: Tóc tỉa nhiều tầng


Ở kiểu tóc này, bạn có thể có một kiểu tóc ngắn bao gồm nhiều tầng với các độ dài khác nhau. Hãy để chúng trông thật tự nhiên với một chút ngắn, một chút dài, một chút lửng. Rất nhiều kiểu tóc cho mặt tròn tận dụng kiểu tóc nhiều tầng nhằm tôn lên khuôn mặt của bạn. Lớp tóc ngắn nhất nên đến khoảng cằm, còn lớp dài thì nên để dài như tóc bạn có thể. Kiểu tóc này vừa có thể để thẳng hoặc uốn cong cho khuôn mặt tròn.


Tóc ngắn


Để tạo một khuôn mặt khóc cạnh và sắc nhọn hơn, kiểu tóc ngắn tỉa xéo hoặc lọn sóng xoăn to vừa, rủ xuống khuôn mặt cũng có thể giúp thu gọn khuôn mặt. Ngoài ra, bạn có thể nhờ chuyên gia tư vấn tại hiệu cắt tóc để khéo léo tạo dáng tóc tỉa xéo nhiều tầng, và cố gắng để phần đuôi dài so le quá cằm là tốt nhất để khắc phục cho khuôn mặt tròn.


Kiểu tóc tầng dài


Tóc phân tầng luôn là sự kết hợp ăn ý với mặt tròn. Nếu bạn nghiêng về phong cách tóc tầng dài hơn là tầng ngắn, thì hãy tiến hành thôi! Khuôn mặt bạn với những tầng tóc rất dài, và một chút ít lớp tóc ngắn hơn điểm xuyết, sẽ không còn bị “đóng” bởi cảm giác tóc quá nhiều nữa.


Tóc mái chéo uốn


Kiểu tóc này hoàn toàn dễ dàng để chinh phục một khuôn mặt tròn. Dù bạn có để mái này che đến phân nửa khuôn mặt của mình, nhưng mà lại không có vẻ như bạn muốn giấu đi phần khuôn mặt của mình. Khuôn mặt bạn có vẻ chỉ thêm phần bí ẩn mà thôi.