Sức khỏe phụ nữ, em bé và nam giới | Glenn doman việt nam | Kiến thức giáo dục sớm cho trẻ

http://hoidapbacsi.org


Hướng dẫn các mẹ nấu phở bò ăn dặm thơm ngon cho bé hết biếng ăn

Nếu bé nhà bạn biếng ăn thì bạn nên tích cực đổi món ăn cho bé để bé lạ miệng sẽ ăn ngon hơn. Ngoài cháo, món phở bò cũng là một trong những món khoái khẩu cho các bé lười ăn.Cháo luôn là món ăn quen thuộc của các bé trong độ tuổi ăn dặm. Dù cho mẹ nỗ lực đổi món hôm cháo bò, cháo heo, hôm cháo cua, cháo tôm, cháo lươn, cháo cá thì cháo vẫn hoàn cháo. Vị thịt gì, vị rau gì nấu cùng cháo thì cũng khó có thể gọi là đổi vị cho bé được. Vậy tại sao mẹ không thử một lần mở rộng phạm vi ăn uống cho...
Hướng dẫn các mẹ nấu phở bò ăn dặm thơm ngon cho bé hết biếng ăn

Nếu bé nhà bạn biếng ăn thì bạn nên tích cực đổi món ăn cho bé để bé lạ miệng sẽ ăn ngon hơn. Ngoài cháo, món phở bò cũng là một trong những món khoái khẩu cho các bé lười ăn.


Cháo luôn là món ăn quen thuộc của các bé trong độ tuổi ăn dặm. Dù cho mẹ nỗ lực đổi món hôm cháo bò, cháo heo, hôm cháo cua, cháo tôm, cháo lươn, cháo cá thì cháo vẫn hoàn cháo. Vị thịt gì, vị rau gì nấu cùng cháo thì cũng khó có thể gọi là đổi vị cho bé được. Vậy tại sao mẹ không thử một lần mở rộng phạm vi ăn uống cho bé? Tại sao phải suốt ngày quẩn quanh quấy cháo cho con? Mẹ hãy thử cho bé ăn bánh mì, ăn phở xem sao. Đảm bảo bé sẽ thích mê khi được nếm một món mới lạ hoàn toàn đó.


Và đơn giản, thân quen nhất, đó chính là món phở bò. Phở bò vừa cung cấp cho bé lượng tinh bột, đạm, chất xơ, chất béo cần thiết mà lại có hương vị hấp dẫn, ăn cùng nước dùng lại càng mềm, dễ trôi khiến bé sẽ chẳng ngại ngần gì mà không chén bay khẩu phần. Chỉ có điều nếu mẹ thấy bé quá thích chí với món phở thì cũng đừng cho bé ăn ngày 3 bữa liên tục kẻo bé ngán nhé!


Nguyên liệu chuẩn bị món phở bò cho trẻ biếng ăn:


3 cái Xương bay
Thịt bò thăn
Cà chua
Húng chó, mùi, hành.
Bánh phở


Cách chế biến món phở bò cho trẻ:


Bước 1: Đun nước dùng

Mẹ cho xương bay vào nồi ngập nước đun trong vòng 30-45 phút. Lí tưởng nhất là mẹ dung nồi hầm, hoặc nồi ủ thì nước xương đun sẽ tiết ra ngọt nhất.


Bên cạnh đó, mẹ nướng hành khô cho vào nồi nước xương cùng 2 lát gừng, 1 bông hoa hồi cho nước được thơm, dậy mùi. Đây là nước dùng dạng cốt, nên khi đun xong, để nấu nước dung cho bé ăn mẹ chắt ra 1 lượng vừa đủ rồi pha thêm nước sôi vào. Mẹ lưu ý vớt bọt đen thường xuyên để đảm bảo nước dùng được trong.


Nước dùng còn lại mẹ có thể nấu cháo cho bé ăn, rất thơm ngon đó.




[caption id="attachment_2034" align="aligncenter" width="600"]phở bò ăn dặm cho trẻ biếng ăn 1 Nước dùng cho bé[/caption]

Bước 2:


Thịt bò mẹ ướp với gừng trong 15’. Sau đó băm nhỏ tuỳ theo độ thô con ăn được. Cà chua mẹ bỏ vỏ bỏ hạt băm nhỏ. Húng chó, mùi, hành rửa sạch băm nhỏ để riêng.


Bước 3: Cà chua mẹ bỏ vỏ bỏ hạt băm nhỏ. Húng chó, mùi, hành rửa sạch băm nhỏ để riêng.


Rau nấu cho con mẹ nên lưu ý ngâm rửa cẩn thận


Bước 4:


Mẹ cho dầu olive vào chảo, cho 1 ít đầu hành trắng đập dập phi thơm, sau đó cho cà chua vào đảo đều, khi cà chua mềm thì mẹ cho thịt bò vào xào cho đến khi chín thì mới cho hành mùi, húng chó vào đảo nhanh tắt bếp.


Bước 5:


Bánh đa mẹ ngâm trong vòng 15 phút. Mình lựa chọn bánh phở khô (mua trong siêu thị) để yên tâm về vệ sinh an toàn thực phẩm, bởi bánh phở tươi ngoài chợ có thể bị ướp hoá chất không an toàn cho bé.


phở bò ăn dặm cho trẻ biếng ăn 2


Lưu ý: Nhiều mẹ dùng mì spaghetti thì không chan nước dùng mà chỉ luộc mì và rưới sốt thịt bò cà chua lên trên, nhưng khi bé mới bắt đầu tập ăn mì thì bánh phở khô có lẽ là lựa chọn hợp lí hơn vì đặc tính mềm, mỏng hơn mì Ý.


Sau đó khi nước dùng đã được pha loãng sôi, mẹ cho bánh đa vào trần kĩ trong vòng khoảng 10-15 phút, vì làm cho bé ăn nên bánh đa cần phải bảo đảm được mềm nhừ. Sau khi bánh phở chín mềm, mẹ cho ra bát dùng kéo cắt nhỏ rồi chan nước dung xâm xấp, đổ thịt bò xào lên trên là món phở bò cho bé đã được hoàn tất, mẹ có thể cho bé thưởng thức!