Sức khỏe phụ nữ, em bé và nam giới | Glenn doman việt nam | Kiến thức giáo dục sớm cho trẻ

http://hoidapbacsi.org


Hướng dẫn mẹ cách làm bánh Flan cho bé bổ sung vào thực đơn ăn dặm

Các bé rất thích bánh flan vì vị ngọt ngào của nó. Bánh flan có nhiều công thức để thực hiện, mời các mẹ vào bếp làm bánh flan cho bé với công thức làm bánh dễ dàng nhất mà lại phù hợp cho các bé nhé.Bánh Flan làm cho các em bé từ 6 tháng trở lên có nguyên liệu chính là lòng đỏ trứng, đường, bột năng và sữa công thức. Không dùng lòng trắng trứng vì có thể gây đầy bụng khó tiêu cho bé, thay lòng trắng bằng bột năng để tạo đông cho hỗn hợp và dùng sữa công thức bé đang uống thay cho sữa bò thông...
Hướng dẫn mẹ cách làm bánh Flan cho bé bổ sung vào thực đơn ăn dặm
Các bé rất thích bánh flan vì vị ngọt ngào của nó. Bánh flan có nhiều công thức để thực hiện, mời các mẹ vào bếp làm bánh flan cho bé với công thức làm bánh dễ dàng nhất mà lại phù hợp cho các bé nhé.

Bánh Flan làm cho các em bé từ 6 tháng trở lên có nguyên liệu chính là lòng đỏ trứng, đường, bột năng và sữa công thức. Không dùng lòng trắng trứng vì có thể gây đầy bụng khó tiêu cho bé, thay lòng trắng bằng bột năng để tạo đông cho hỗn hợp và dùng sữa công thức bé đang uống thay cho sữa bò thông thường.

làm bán flan cho bé ăn dặm 1

Lưu ý là nếu gia đình có ai dị ứng trứng thì nên cẩn thận với bé khi cho bé ăn bánh Flan. Nên cho ăn chút một để theo dõi phản ứng của con, nếu không thì cứ thoải mái cho bé ăn. Thêm nữa, trứng gà phải là trứng gà tươi, kiểm dịch đàng hoàng nhé các mẹ.

Công thức làm bánh flan cho bé

- 30g đường phèn bột. Nếu không thì thay thế bằng đường xay hoặc đường cát đều được. Nếu sợ ngọt có thể giảm xuống còn 25g.

- 4 lòng đỏ trứng gà

- 250ml sữa công thức pha với nước nóng (hơi bị mất chất nhưng đằng nào cũng vậy)

- 10g bột năng

- chút vani để khỏi tanh mùi trứng. Dùng tinh chất vani (vanilla extract chứ đừng dùng vanilla bột bán ngoài chợ nhé – toàn hóa chất)

Cách làm:

- Đánh tan lòng đỏ với đường, bột năng. Pha sữa nóng rồi từ từ đổ vào hỗn hợp lòng đỏ, vừa đổ vừa khuấy để trứng và bột tan đều, thêm chút vanilla. Rây lại nếu cần vì hỗn hợp không có lòng trắng, không sợ bị lợn cợn đâu.

- Chia nhỏ vào các lọ nhỏ/hộp nhỏ/khuôn. Bé ăn mỗi lần ít nên chia nhỏ ra hoặc nếu không làm vào hộp bánh flan bình thường, con ăn không hết thì mẹ ăn cũng dược.

- Nướng cách thủy ở 160 độ C chừng 40 đến 45 phút là bánh chín. Nếu không có lò nướng thì hấp cũng được.

- Bánh để nguội, để ngăn mát tủ lạnh, trước khi cho bé ăn để nguội.

Chúc các bé ngon miệng.

Hình ảnh của toàn bộ quá trình làm bánh flan ngon ngọt cho bé

làm bán flan cho bé ăn dặm 2

làm bán flan cho bé ăn dặm 3

làm bán flan cho bé ăn dặm 4

Làm caramen

- Lấy 3 thìa đường cho vào chảo chống dính đun cho tới khi đường tan ra.
- Đảo đều tay, khi đường dần chuyển sang màu vàng cánh dán thì cho thêm 1 chút nước sôi và đảo cho tới khi phần nước hơi sền sệt.
- Múc phần caramen vào các khuôn đã chuẩn bị sao cho bề mặt khuôn phủ một lớp khoảng 2-3mm.
- Thời gian chờ caramen đông lại từ 10 – 15 phút.
Lưu ý caramen không được để quá loãng hoặc kết cứng lại: quá loãng sẽ làm cho phần bánh và caramen dễ bị trộn lẫn, kết cứng sẽ làm cho phần caramen và bánh bị tách rời nhau.

làm bán flan cho bé ăn dặm 5

Làm bánh

- Trộn hỗn hợp sữa đặc có đường – nước sôi theo tỷ lệ 1:1 vào tô riêng
- Đập trứng ra tô riêng, có thể bỏ bớt hoặc bỏ hết lòng trắng nếu gia đình không cho bé sử dụng lòng trắng trứng.
- Đánh đều tay theo 1 chiều để trứng tan đều (đánh càng kỹ khi hấp sẽ không có mùi tanh). Dùng rây để trộn trứng vào hỗn hợp sữa thật từ từ để tránh xuất hiện bọt vì bọt sẽ làm cho bánh đem hấp bị rỗ bề mặt. Nếu lỡ tay làm bánh có bọt bạn có thể dùng dụng cụ vớt váng hoặc thìa để loại đỏ bớt lớp bọt đi nhé.
- Lúc này bạn thấy bánh đã có máu vàng ươm sánh đều. Cho tiếp lượng sữa tươi vào hỗn hợp để bánh thêm vị thơm ngon.

làm bán flan cho bé ăn dặm 6

- Kiểm tra lại lớp caramen lần nữa để đảm bảo độ keo vừa đủ. Cho từ từ hỗ hợp trứng sữa ở trên vào khuôn nhẹ nhàng nhất để caramen không bị trộn lên.
- Tùy lượng khuôn và khích thước khuôn bạn sử dụng mà bánh sẽ dày hay mỏng. Tuy nhiên độ dày của bánh ngon nhất là từ 3 – 6cm thôi, bánh quá mỏng hay quá dày khi lấy ra đều khó và không đẹp, đặc biệt bánh dày hấp sẽ lâu và khó kiểm soát độ đông cứng của bánh.

làm bán flan cho bé ăn dặm 7

làm bán flan cho bé ăn dặm 8

Hấp bánh

- Gia đình nào có nồi hấp xôi hoặc lò vi sóng thì dễ dàng rồi. Nếu không chúng ta sử dụng 1 chiếc nồi lớn, cho và giữa nổi 1 cái chén/bát úp lại. Đổ nước lưng cái chén đó. Cho đĩa hấp vào trong nồi sao cho cân bằng.
- Xếp các khuôn bánh lên đĩa hấp. Giờ thì bật bếp ở mức độ lớn cho sôi nước rồi đưa về chế độ nhỏ và hấp trong khoảng 15 – 40 phút tùy độ dày của bánh.
- Khoảng 5-10 phút mở nắp nồi ra và lau sạch nước bám trên nồi để tránh rơi vào bánh sẽ làm bánh bị đọng nước và rỗ nhé.
- Khi mặt bánh đã khô, dùng tăm sạch chọc vào bánh, nếu tăm không bị dính thì bánh đã được rồi đấy.
- Nếu dùng lò vi sóng các bạn nướng ở 300F khoảng 40-60 phút hoặc khi nào bánh hết bám dính vào tăm.
- Sử dụng một chiếc khăn sạch lớn phủ lên mặt nồi hấp rồi mới đậy nắp vung cũng giúp giảm thiểu đáng kể lượng nước chảy vào bánh, chú ý thay khăn nếu nước thấm vào nhiều quá nhé.

làm bán flan cho bé ăn dặm 9

- Giờ thì bỏ khuôn bánh vào chậu nước mát cho nguội và cho vào ngăn mát 10 phút là bánh sẽ chắc hơn. Lấy dao khía nhẹ quanh miệng bánh và úp ra đĩa là chúng ta đã có chiếc bánh flan ngon tuyệt cho bé yêu rồi.

làm bán flan cho bé ăn dặm 10

- Bạn đã thử cho bé ăn bánh flan ấm ấm chưa? Không cần phải để vào tủ lạnh, khi bánh hết nóng bạn có thể cho bé ăn mà vẫn đảm bảo thơm ngon đấy.
- Thêm một chút cafe sữa đá nữa đảm bảo ông xã cũng chết mê món bánh của bạn đấy
- Với các bé dưới 1 tuổi có thể sử dụng sữa bột thay cho sữa đặc, các bé lớn hơn các bạn có thể sử dụng thêm nước cốt dừa, các trái cây hoặc làm bánh flan rau câu để thay đổi khẩu vị.

làm bán flan cho bé ăn dặm 11