Sức khỏe phụ nữ, em bé và nam giới | Glenn doman việt nam | Kiến thức giáo dục sớm cho trẻ

http://hoidapbacsi.org


Cách nấu thịt kho tàu ngon,đơn giản và chuẩn nhất

Thịt kho tàu là một món ăn được ưa thích trên cả 3 miền của đất nước Việt Nam.Cách nấu thịt kho tàu sau sẽ giúp bạn trổ tài chế biến một món ăn mặn khi ăn kèm với cơm rất ngon trong mùa đông này.Các bạn hãy cùng khám phá cách nấu món thịt kho tàu qua bài hướng dẫn của chúng tôi nhé!
Cách nấu thịt kho tàu

Miếng thịt kho thơm lừng, chín mềm, béo ngậy quyện lẫn sự dai, bùi của trứng sẽ kích thích vị giác của mọi thành viên trong gia đình bạn.Thịt kho tàu là món ăn được ưa thích trong mọi bữa ăn của người dân Việt. Thịt kho tàu có thể được ăn với nhiều món như: cơm trắng, dưa kiệu, dưa giá nhưng có lẽ phổ biến nhất là ăn kèm với dưa cải muối chua. Thịt kho tàu không phải là món ăn mới, nhưng chưa chắc ai cũng biết cách nấu thịt kho tàu ngon nhất.

huong dan nau mon thit kho tau don gian ma that ngon

Sau đây là cách nấu thịt kho tàu đơn giản mà thơm ngon

Nguyên liệu:

- 2 kg thịt ba rọi và sườn non

- 24 quả trứng gà và 20 quả trứng cút

- 1 l nước dừa, 1,8 l nước lọc sạch

- 3 củ hành tím, 1 tép tỏi lột vỏ, 1 trái ớt sừng bỏ hạt, 5 g đường vàng

- 130 ml nước mắm ngon

- 120 g đường thốt nốt (có thể thay thế bằng 120 g đường phèn)

- 20 g hạt nêm

- Gừng, hành tây, muối, dấm, rượu nấu, dầu ăn

cách làm thịt kho tàu ngon

Món thịt kho tàu thơm lừng,ngon và đẹp mắt.

Chế biến:

- Thịt ba rọi và sườn non rửa sạch cùng với muối và rượu nấu ăn.sau đó thái thịt thành những miếng vuông vừa ăn để cho ráo nước.

huong dan nau mon thit kho tau don gian ma that ngon
 

- Trứng gà và trứng cút cho vào nồi luộc. Lưu ý thêm vào nồi chút muối và 9 ml dấm, trứng sẽ không bị vỡ và dễ bóc vỏ hơn. 

- Hành tím, tỏi, ớt sừng, đường vàng giã nhuyễn.

- Bắc nồi nước to lên bếp, thêm chút muối, dấm, 2 lát gừng, 1/4 củ hành tây đun sôi lên. Đổ thịt và sườn vào trụng sơ cho ra hết bọt bẩn. Sau khi vớt bỏ bọt bẩn xong trút thịt và sườn ra rổ xả qua nước lạnh.

- Rửa sạch từng miếng thịt dưới vòi nước ấm. Làm vậy thịt và mỡ heo sẽ thơm và nước kho thịt sẽ trong, không bị đục, sau đó đổ thịt ra rổ cho ráo nước.

- Dùng một cái thau to, bỏ hết thịt và hỗn hợp hành tím, tỏi, ớt sừng, đường vàng đã giã nhuyễn vào (bạn có thể cho thêm 9 ml rượu nấu vào ướp để tạo độ bóng), trộn đều hỗn hợp. Sau đó bỏ hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh, ướp qua đêm cho ngấm gia vị.
 

cách làm thịt kho tàu ngon nhất
 

- Cho một chút dầu ăn vào nồi rồi bắc lên bếp, cho thịt vào xào qua cho thịt săn lại, sau đó cho 1 l nước dừa và 1,8 l nước lọc sạch. Nêm gia vị và cho nốt trứng gà và trứng cút vào nồi.

- Mở lửa lớn cho sôi thật to, vớt sạch bọt. Sau đó vặn lửa nhỏ cho sôi liu riu, trong khoảng 3 tiếng là thịt chín.
- Cuối cùng, nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp, thường nước thịt đã có vị ngọt tự nhiên của nước dừa nên chỉ thêm một tí nước mắm là nồi thịt đã đậm đà.

 Lưu ý khi nấu thịt kho tàu

Nên chọn thịt chân giò, miếng có cả nạc lẫn mỡ và da thì kho xong thịt sẽ mềm, trông đẹp mắt hơn. Tốt nhất là tỷ lệ mỡ và thịt bằng nhau nhưng nếu sợ ăn béo có thể mua miếng nhiều nạc hơn.

Ướp thịt ít nhất từ 30 phút đến 1 tiếng với nước mắm ngon, đường, ít muối và hạt nêm cho thịt thật thấm gia vị. Hành, tỏi giã nát giúp thịt thơm ngon hơn nhưng kho để dành ăn lâu thì đừng nên bỏ thêm hai nguyên liệu này.

Nếu nước dừa cạn thì châm thêm nước sôi vào. Không cho quá nhiều nước dừa, nồi thịt sẽ có màu quá sậm không đẹp.

Khi thịt hơi mềm cho trứng luộc chín, lột vỏ vào kho chung. Trứng không nên bỏ vào sớm kho lâu sẽ bị chai cứng, đổi màu nâu không ngon.

Để món thịt kho tàu ăn trong nhiều ngày mà vẫn ngon như mới thì nên chia nồi thịt kho thành nhiều phần và cho vào ngăn đá. Hôm nào muốn ăn thì lấy từng hộp ra hâm nóng. Như vậy, thịt và trứng không bị cứng do hâm đi hâm lại quá nhiều lần.