Phụ nữ nghỉ ở nhà chăm con là tốt hay xấu?

Thứ ba - 12/11/2013 08:08
Mình đang phân vân có nên ở nhà chăm bé không. Bé nhà mình được 7 tháng rồi, mình đang đi làm lại và bé đang được bà nội trông. Bà đang chăm bé nhà mình và bé lớn của chị chồng (học lớp 5 rồi), lo cơm nước trong nhà, thêm vào đó, sáng bà còn thức sớm nướng thịt cho dì bán đồ ăn sáng nữa (dì bán thay cho bà để bà chăm cháu thời gian này thôi).hihchic. tính bà hay ôm đồmNhưng tuần rồi bà ngã gãy chân, chân giờ rất yếu. Đã vậy, chị chồng mới đi làm và muốn gửi bé trai 2 tuổi cho bà trông, bà nhận...

Mình đang phân vân có nên ở nhà chăm bé không. Bé nhà mình được 7 tháng rồi, mình đang đi làm lại và bé đang được bà nội trông. Bà đang chăm bé nhà mình và bé lớn của chị chồng (học lớp 5 rồi), lo cơm nước trong nhà, thêm vào đó, sáng bà còn thức sớm nướng thịt cho dì bán đồ ăn sáng nữa (dì bán thay cho bà để bà chăm cháu thời gian này thôi).hihchic. tính bà hay ôm đồm
Nhưng tuần rồi bà ngã gãy chân, chân giờ rất yếu. Đã vậy, chị chồng mới đi làm và muốn gửi bé trai 2 tuổi cho bà trông, bà nhận luôn. Bây giờ tình cảnh như vậy, dù bà nói vẫn làm được, nhưng thật ra tôi không yên tâm tí nào.Bây giờ bà vừa chân yếu, vừa chăm 2 cháu (một 7 tháng và 1 bé 2 tuổi chưa ăn được cơm), dạy học cho bé học lợp 5, cơm nước cho cả nhà, lo phụ dì buôn bán. Ông thì nếu có giữ thì cũng bế đi rong ngoài đường. Nghe thôi là thấy cũng hok ổn tí nào.
Mình định ở nhà chăm bé 6 – 7 tháng để khi bé đi trẻ thì mình đi làm lại, vì lương mình giờ chỉ có 6tr, nếu thuê giúp việc thì hok đủ chi phí và cũng hok yên tâm giao bé cho GV ở nhà. Nhà bà nội thì chỉ có 15m vuông, thêm GV thì chắc chỉ có đứng thôi chứ đừng nói là ngồi.
Nếu bảo nghỉ bán thì bà lại sợ mất khách, vì bé được hơn 12m: thì mình cũng cho đi học.
Bây giờ mình rất lo lắng, không có tâm trí gì mà làm việc cả.
Các mẹ cho mình ý kiến với nhé. hic hic


Chị có hỏi ý kiến chồng chưa? Theo em thấy với hoàn cảnh như hiện nay nếu chồng chị lo được kinh tế thì chị nên ở nhà chăm cháu. Nhà em bà nội khoẻ mạnh nhưng lo cơm nước không thôi mà chăm thêm cháu 1 tuổi nhiều lúc cũng hơi mệt rồi. Nên em nghĩ mình mẹ chồng chị không chăm hết được 3 đứa với từng ấy việc đâu. Biết là khó xin việc sau này nhưng vì con chị ạ.


Em nghĩ chị nên gửi con về ngoại hoặc thuê giúp việc theo giờ, tìm phương án nào chứ đừng nghỉ việc. Nếu chị nghỉ việc thì ở nhà chắc sẽ ôm hết bằng đấy việc, chăm con chăm cháu, rồi khó dứt ra lắm. Sau này đi làm lại xin việc cũng khó nữa.


Bạn nên thuê ng chông bé ko nên nghỉ làm. Vì nếu bạn nghỉ làm ở nhà thì
1. Kinh tế đè nặng lên vai chồng bạn –> bạn bị phụ thuộc mà đằng nhà chồng sẽ nhìn bạn khác.
2. Ở nhà trông con trông cả cháu rồi all mọi việc sẽ chuyển dần sang bạn


… Túm lại nếu là ban t sẽ ko nghỉ việc


Ôi bà nội giỏi thế nhỉ


Chị làm lương 6tr/tháng không nhiều nhưng cũng ko phải là ít. Em thấy nhìu ng lương còn không bằng chị nên chị đừng nghỉ việc.


Thuê ng giúp việc theo giờ để giúp bà nội công việc nhà và lúc cho các cháu ăn uống. E nghĩ lương cũng chẳng bao nhiêu


Ngòai ra đi làm có nhiều lợi thế hơn chứ. Cái này khỏi nói các mẹ cũng tự thấy rồi


Mình cảm ơn các mẹ đã chia sẽ. Mình sẽ cân nhắc thật kỹ và trao đổi với anh xã xem sao. Trưa nay về thấy con ngồi 1 góc, ngậm nhấm con thú nhồi bông, buồn thiu nhìn bà bế anh, đồ chơi gì bày ra anh cũng dành mất, lấy lại thì anh nằm vật ra la ó om sòm.
Con của chị chồng mình tuy đã được 20 tháng nhưng vẫn chưa nói được, lười ngồi chỉ nằm lăng lóc, haizz,gọi thì chẳng thèm quay lại, mình thấy có dẫu hiệu tự kỹ nhưng không dám nói gì.
Mình sợ con mình cũng bị ảnh hưởng, mõi khi anh nó ê a mấy từ vô nghĩa , mình thấy nó nhìn anh nó chầm chầm.
Mình tìm trường, nhưng trường gần cty mình thì các cô không nhận vì bé còn nhỏ quá.
Sự phát triển của con là quan trọng nhất. Có lẽ, mình sẽ hi sinh để con có được môi trường tốt để phát triển.


Thực ra nghỉ việc ở nhà chăm con cũng sẽ gặp nhiều chuyện bất lợi và ấm ức, chứ ko đơn giản là kinh tế. Lúc mới đọc thread phía trên em cũng nghĩ như nhiều mẹ, là thuê ng giúp việc, cho bé đi nhà trẻ, nhưng giờ bik thêm về vấn đề của cháu, em ủng hộ chị ở nhà. Nói có vẻ hơi kì thị nhưng giờ quan trọng nhất vẫn là chăm cho con khỏe và tránh bị ảnh hưởng tâm lí, cũng như phát triển tính cách về sau. Khoảng thời gian từ 0-5 tuổi quan trọng với bé lắm chị ơi. Em cũng học Đh ra,, cũng đi làm lương khá khá, bầu đứa đầu tiên chỉ định ở nhà 1 thời gian rồi đi làm, nhưng mà ở vs con riết rồi ko dứt nó ra đc, quyết định ở lun, may mà xã em ủng hộ, giờ thêm đứa nữa rồi, con trai đầu 4 tuổi, bé sau gần 2 tuổi. Đag định xin việc trở lại thì giật mình 30 rồi, khó lắm. Nhưng chưa bao giờ ân hận vì đã nghĩ ở nhà chăm con . Nhìn 2 đứa khỏe mạnh, em vui lắm chị. Chúc cả nhà chị khỏe


Chào bạn, Theo mình bạn nên ở nhà. Ngày trước con mình nhỏ mới 6 tháng mình gửi con và đi làm bây h mình vẫn thấy hối hận. Cái thời điểm con cần sự dạy bảo và chắm sóc nhất của mẹ thì lại phó mặc cho người khác, như vậy là ích kỷ đó bạn.
Mình bây h đi làm công việc ổn định định làm thêm tập 2 nữa mình định nghỉ việc giành toàn bộ thời gian cho con, vì mình đã quá hối hận với quyết định đợt trước của mình rồi.
mục đích đi làm cũng chỉ có đồng tiền nuôi con đúng không, vậy tất cả là vì con, cái gì cấp bách quan trọng phải làm trước thì nên làm. Mong bạn suy xét kỹ càng.


Mình cũng muốn nghỉ việc ở nhà để chăm con, bé đầu nhà mình thực ra đã 3 tuổi đi mẫu giáo ngon lành rồi, nhưng bh mình muốn sinh tiếp bé nữa và lần này sẽ cố gắng tự mình chăm sóc con. Bé đầu mình ở chung với nhà chồng, mẹ chồng giúp chăm bé cho đi làm nhưng ôi thôi, đủ thứ chuyện xảy ra. Lần này mình không muốn phiền bà nữa, với lại đc thấy con quấn quýt lớn lên mỗi ngày còn j vui hơn. Mình đi làm xa lắm, bỏ con cả ngày, hôm nào 2 mẹ con cũng nhớ nhau, chiều tối mới gặp lại. Mình thấy con rất cần mình mà mẹ thì đi suốt, muốn rút kinh nghiệm đứa sau. Bạn chủ top ở nhà mình thấy rất nên, nhưng nếu tìm đc việc j đó làm ở nhà thì cũng đỡ bớt gánh nặng kinh tế cho chồng, bản thân mình k bị mang tiếng phụ thuộc và vẫn cảm giác có lao động, lại đc chăm con…


Mình khuyên bạn như vậy nhưng bản thân m cũng đang lăn tăn lắm, định năm sau sinh tiếp sẽ nghỉ chừng 2,3 năm chăm con, k biết khi đó có kiếm đc việc j k? Mình thì có thể làm công việc dịch thuật tại nhà, chẳng biết mọi việc có ổn như mình dự tính k nữa?


Nguồn: Có nên nghỉ việc ở nhà chăm con?