Bị sốt khi mang thai có ảnh hưởng nguy hiểm đến thai nhi không?

Thứ ba - 14/01/2014 16:46
Câu hỏi: Có mẹ nào từng bị sốt khi mang thai 3 tháng đầu không giúp tớ với? Tớ bị sốt 2 ngày liền lúc cao nhất lên đến 39 độ, thấy rất đau họng, vì tiểu sử hay bị viêm họng mà lần nào viêm họng cũng sốt nên tớ không đi khám, tớ không uống viên thuốc nào chỉ giải nhiệt bằng nước cam và uống nước chè đỗ đen. Tớ lo lắm, không biết có ảnh hưởng tới thai nhi không? Ai biết tư vấn cho tớ với. Cảm ơn rất nhiều.- Bạn nên đi khám bác sĩ. Khi mình có bầu được 8 tuần thì bị sốt khi mang thai do virus, mình...

Câu hỏi: Có mẹ nào từng bị sốt khi mang thai 3 tháng đầu không giúp tớ với? Tớ bị sốt 2 ngày liền lúc cao nhất lên đến 39 độ, thấy rất đau họng, vì tiểu sử hay bị viêm họng mà lần nào viêm họng cũng sốt nên tớ không đi khám, tớ không uống viên thuốc nào chỉ giải nhiệt bằng nước cam và uống nước chè đỗ đen. Tớ lo lắm, không biết có ảnh hưởng tới thai nhi không? Ai biết tư vấn cho tớ với. Cảm ơn rất nhiều.


- Bạn nên đi khám bác sĩ. Khi mình có bầu được 8 tuần thì bị sốt khi mang thai do virus, mình đi khám và truyền nước mấy ngày mới khỏi. Giờ em bé của mình được 19 tuần rồi. Tuần 12 đi siêu âm bác sĩ bảo em bé phát triển bình thường, mình yên tâm một phần. Lạc quan, và chờ đến mốc 22 tuần. Chúc bạn chóng khỏi.


- Mình cũng bị sốt khi mang thai 3 tháng đầu (có bầu tháng thứ 2) đi kèm là viêm họng (đau rát, có đờm không nói được) lúc đó mình cố gắng ăn nhiều, uống nước hoa quả và kết hợp mua các loại lá về xông để thoát mồ hôi, cứ một ngày xông một lần rùi lấy nước xông tắm rửa, sau đó khỏi dần. Nhớ là xông ở nhiệt độ 37 độ thôi nhé. Còn viêm vọng bạn chịu khó mua nước súc miệng có muối về ngậm, kèm theo ngậm chanh với mật ong sẽ nhanh khỏi thôi. Tinh thần lạc quan lên sẽ tốt cho em bé và bạn đấy.


- Mình đã từng bị sốt viêm họng >39oC khi mang thai lúc 3 tháng đầu. Theo kinh nghiệm của mình, bạn cần theo dõi thai nhi ở các mốc quan trọng để theo dõi sự phát triển của em bé ở lúc 12 tuần, 22 tuần, 32 tuần. Bạn cũng đừng quá lo lắng. Em bé nhà mình trộm vía không sao. Bây h đã 2 tuổi rồi.


- Các chị ơi, nếu sốt khi mang thai các chị hoàn toàn có thể sử dụng paracetamon để hạ sốt mà không ảnh hưởng tý nào đến em bé cả. Thứ 2, nếu sốt các chị lấy khăm ấm lau người thì sẽ hạ nhiệt nhanh hơn đấy. Thêm nữa là các chị lưu ý, sốt cao trên 39 độ là em bé khó chịu đựng được đấy, các chị nào có sốt thì cần đến gặp bác sĩ sản ngay nhé! chúc các mẹ và bé bình an!


Câu hỏi: Các mẹ ơi tình hình mình đang lo quá. Không biết có phải bị cúm ko nữa. Nhưng mình ốm mấy ngày hôm nay rồi, đầu tiên là đau xoang mũi, đau đầu, rồi đau họng, ho, ngạt mũi không thở được. 3 ngày liền ngày nào mình cũng sốt nhẹ khoảng 37.5-38 độ, lúc sốt cao nhất là hôm đầu tiên, 38.3. Bây giờ mình vẫn còn mệt và nhức đầu, đau mũi. Mình lo cho bé quá, cũng uống kháng sinh và paracetamol nhưng ko dám dùng đủ liều bác sĩ cho mà chỉ dùng vài viên. Không biết sốt khi mang thai 3 tháng cuối thế này(28 tuần) rồi lại thuốc men có ảnh hưởng đến thai nhi không các mẹ? Tự dưng đêm qua con đạp nhiều và mạnh quá mình lại càng lo. Mình đã cố gắng giữ gìn từ lúc mang thai đến giờ và tiêm cúm. Bác sĩ thì bảo ko sao nhưng mà mình đọc tham khảo trên mạng nhiều lại thành ra suy nghĩ.


Bác sĩ đã khám mà bảo ko sao là ko sao đâu. Bạn cứ yên tâm, nghỉ ngơi đầy đủ, giữ tâm lý thoải mái thì mới mau khỏi được. Mình từ hồi mang bầu đến giờ cũng bị cảm cúm 2 lần mà trộm vía 2 mẹ con vẫn khỏe mạnh mà. Trời nóng bạn cũng chịu khó đừng để điều hòa hay quạt xói thẳng vào người, ảnh hưởng đến mũi và hô hấp. Ngày uống 2 cốc nước cam bổ sung vitamin C, cũng giúp hạ sốt nữa. Đi ngủ bạn kê gối cao 1 chút cho dễ thở. Ho và đau họng thì bạn dùng chanh đào ngâm mật ong ấy. Bản thân mình áp dụng thấy rất hiệu nghiệm. Theo kinh nghiệm của mình thì cảm cúm sẽ tự khỏi thôi, mất khoảng 1 tuần. Quan trọng là bạn phải giữ tâm lý thoải mái nhé! Chúc 2 mẹ con khỏe mạnh.