Các loại mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám

Chủ nhật - 16/02/2014 04:25
Những đốm mụn đầu đen và mụn cám li ti trên mặt khiến mặt bạn sần sùi, sạm lại, thật là mất tự tin! Bạn hãy bình tĩnh và kiên trì. Chỉ từ những nguyên liệu tự nhiên, các loại mặt nạ trị mụn cám và mụn đầu đen dưới đây sẽ giúp bạn lại bỏ những "vị khách không mời" thật đáng ghét này rất hiệu quả mà an toàn cho da.1. Mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám bằng chuối + mật ongBạn cần chuẩn bị nguyên liệu là 1 quả chuối, 1 thìa mật ong và nước cốt chanh. Dùng thìa dầm nát chuối sau đó trộn đều cũng với...

Những đốm mụn đầu đen và mụn cám li ti trên mặt khiến mặt bạn sần sùi, sạm lại, thật là mất tự tin! Bạn hãy bình tĩnh và kiên trì. Chỉ từ những nguyên liệu tự nhiên, các loại mặt nạ trị mụn cám và mụn đầu đen dưới đây sẽ giúp bạn lại bỏ những "vị khách không mời" thật đáng ghét này rất hiệu quả mà an toàn cho da.


1. Mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám bằng chuối + mật ong


Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu là 1 quả chuối, 1 thìa mật ong và nước cốt chanh. Dùng thìa dầm nát chuối sau đó trộn đều cũng với mật ong và nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 20 phút sau đó bạn lột nhẹ hoặc rửa sạch. Bạn có thể áp dụng mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám bằng chuối 2-3 lần 1 tuần.


2. Mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám bằng hạt dẻ + mật ong


Hạt dẻ được xem là nguyên liệu trị mụn khá độc đáo lại kết hợp làm đẹp da tự nhiên. Bạn lấy nhân của vài hạt dể tươi, nghiền nát rồi trộn chung với mật ong thành hỗn hợp sệt, dính. Đắp lên vùng da có mụn khoảng 20 phút sau đó bạn nhớ rửa lại thật sạch cho da. Mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám bằng hạt dẻ bạn có thể sử dụng hằng ngày kể cả khi 1 số nốt mụn đang sưng tấy, tổn thương.


3. Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch


Bạn hòa đều 50g bột yến mạch với nước ấm thành hỗn hợp nhão, sau đó thoa lên vùng da có nhiều mụn đầu đen, giữ nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Bột yến mạch không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp trị mụn đầu đen hiệu quả.


4. Bột đậu xanh, bột trà xanh và trứng làm mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả


Bạn trộn đều hỗn hợp bao gồm 10g bột đậu xanh, 10g bột trà xanh và lòng trắng trứng, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.


Những loại mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám này chỉ phát huy tác dụng nếu bạn áp dụng trong thời gian dài. Vì vậy, các bạn phải kiên nhẫn thực hiện đều đặn để có kết quả tốt nhé.