Mặt nạ trị vết thâm sau mụn rất hiệu quả từ thiên nhiên

Chủ nhật - 16/02/2014 11:06
Sau khi thoát khỏi sự khổ sở vì mụn thì chị em thường có nỗi lo không kém đó là những vết thâm mụn đáng ghét. Vết thâm mụn có khả năng mờ dần nhờ quá trình tự tái tạo của da nhưng cần thời gian lâu và không mất hết được. Tuy nhiên, chị em không cần lo lắng quá, hãy tích cực chăm sóc da với các loại mặt nạ trị thâm mụn từ thiên nhiên hiệu quả và ăn toàn nhé. Mặt nạ trị vết thâm từ cám gạo + nước hoa hồngCám gạo là một loại nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của các chị em, có tác dụng tẩy da chết và...

Sau khi thoát khỏi sự khổ sở vì mụn thì chị em thường có nỗi lo không kém đó là những vết thâm mụn đáng ghét. Vết thâm mụn có khả năng mờ dần nhờ quá trình tự tái tạo của da nhưng cần thời gian lâu và không mất hết được. Tuy nhiên, chị em không cần lo lắng quá, hãy tích cực chăm sóc da với các loại mặt nạ trị thâm mụn từ thiên nhiên hiệu quả và ăn toàn nhé.


Mặt nạ trị vết thâm từ cám gạo + nước hoa hồng


Cám gạo là một loại nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của các chị em, có tác dụng tẩy da chết và sáng da một cách hiệu quả.


- Cách làm: Cám gạo cho vào bát sạch, đổ 1 chút nước lọc. Đánh đều tay để cám gạo không bị vón cục, đến khi thành hỗn hợp sền sệt. Cho thêm nước hoa hồng vào hỗn hợp, trộn đều đến khi được hỗn hợp mịn sánh. Thử hỗn hợp lên tay trước để tránh bị dị ứng đối với da nhạy cảm. Rửa mặt sạch, đắp mặt nạ lên da trong vòng 20 phút.


Trong lúc đắp mặt nạ sẽ cứng dần và hơi rát. Đây chính là quá trình cám gạo lấy đi những vết thâm đen và tế bào già cỗi. Rửa sạch với nước ấm


Mặt nạ trị vết thâm mụn từ cám gạo + bạc hà


Cám gạo là một loại nguyên liệu chứa hàm lượng cao vitamin B3 – có tác dụng lấy đi lớp da chết để tế bào mới phát triển hồng hào khỏe mạnh hơn, cân bằng dầu tự nhiên trong da đồng thời dưỡng ẩm rất tốt. Cám gạo thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt tốt đối với những người có làn da nhạy cảm.


Lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà: vốn có tính sát khuẩn tự nhiên sẽ giúp căng da, thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ mụn trứng cá và các vết thâm. Ngoài ra, mùi thơm thoang thoảng của bạc hà bởi vị the mát sẽ giúp chị em thư giãn, thoải mái hơn.


- Cách làm: 2 thìa cám gạo, 3-4 lá bạc hà hoặc 1 thìa tinh dầu bạc hà, Có thể chuẩn bị thêm 1 thìa nước hoa hồng và nước lọc. Trộn đều các nguyên liệu với nhau để được hỗn hợp xền xệt. Đắp mặt nạ lên da trong vòng 20 phút và rửa sạch.
Lưu ý: Không nên sử dụng quá nhiều mặt nạ từ cám gạo quá 1 lần/tuần vì da sẽ bị bào mòn hoặc nổi mụn.


Mặt nạ trị vết thâm mụn từ nha đam


- Cách làm: Bạn bóc tách nha đam, lấy phần nhựa nham đam bôi trực tiếp lên vùng da bị thâm sau mụn, giữ nguyên một lúc rồi rửa sạch với nước. Nha đam có tác dụng làm sạch, sáng da, làm mờ sẹo, vết thâm do mụn.


Mặt nạ trị vết thâm từ nước chanh + nước hoa hồng


- Cách làm: Bạn hòa đều hỗn hợp nước chanh và nước hoa hồng, sau đó thoa lên mặt, giữ nguyên cho đến khi da khô thì lại tiếp tục thoa dung dịch một lần nữa, sau 5-10 phút thì rửa sạch với nước lạnh.


Mặt nạ trị vết thâm mụn bằng nước hoa hồng + bột gỗ đàn hương


Bạn hòa đều hỗn hợp nước hoa hồng và gỗ đàn hương, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, tập trung vào vùng da thâm do mụn trước khi đi ngủ, sau khi thức dậy, rửa sạch mặt với nước sạch. Hỗn hợp nước hoa hồng và gỗ đàn hương được coi là một trong những mặt nạ trị vết thâm hiệu quả nhất.


Trị vết thâm mụn bằng tinh dầu trà


Bạn thoa trực tiếp tinh dầu cây trà lên vùng da bị ảnh hưởng, giữ nguyên một lúc, sau đó rửa sạch với nước. Tinh dầu cây trà giúp loại sạch vết thâm do mụn, làm da trở nên sáng hơn.


Đó là các công thức chế mặt nạ trị vết thâm do mụn từ những nguyên liệu thiên nhiên đơn giản, dễ tìm, giúp xóa mờ vết thâm do mụn và làm đẹp da. Đó là những mặt nạ trị vết thâm sau mụn đơn giản, an toàn và hiệu quả rất hữu ích cho những người phải đối mặt với vết thâm sau mụn.