Hướng dẫn 2 cách làm phô mai que chiên cho bé từ phô mai mozzarella

Thứ hai - 04/11/2013 20:58
Hầu hết các bé đều thích ăn phô mai que vì vị giòn dụm thơm ngon hấp dẫn của nó. Tuy nhiên, khi mua phô mai que cho bé từ hàng quán ngoài đường các mẹ đều rất lo lắng sợ không bảo đảm vệ sinh thực phẩm. Sao mẹ không tự tay vào bếp làm phô mai que cho bé ăn nhỉ. Mời các mẹ tham khảo 2 cách làm phô mai que sau nhéCách làm phô mai que cho bé thứ nhấtNhững nguyên liệu làm phô mai que:2 quả trứng gàMột ít sữa tươi không đườngMột ít muối ănBột mỳBột chiên xùPhô mai mozzarella (loại phô mai dùng để làm...
Hầu hết các bé đều thích ăn phô mai que vì vị giòn dụm thơm ngon hấp dẫn của nó. Tuy nhiên, khi mua phô mai que cho bé từ hàng quán ngoài đường các mẹ đều rất lo lắng sợ không bảo đảm vệ sinh thực phẩm. Sao mẹ không tự tay vào bếp làm phô mai que cho bé ăn nhỉ. Mời các mẹ tham khảo 2 cách làm phô mai que sau nhé

Cách làm phô mai que cho bé thứ nhất


hướng dẫn làm phô mai que cho bé 1

Những nguyên liệu làm phô mai que:

2 quả trứng gà

Một ít sữa tươi không đường

Một ít muối ăn

Bột mỳ

Bột chiên xù

Phô mai mozzarella (loại phô mai dùng để làm Pizza. Bạn có thể mua phô mai mozzarella ở các siêu thị).

Cùng tiến hành làm phô mai que nào:

Bước 1: Thái phô mai thành từng miếng hình vuông với độ dày vừa phải. Lưu ý không nên thái quá mỏng hoặc quá dày. Nếu thái quá mỏng thì phô mai dễ bị hãy khi bạn lăn bột. Trong trường hợp thái quá dày ăn sẽ gây ngán.

hướng dẫn làm phô mai que cho bé 2

Bước 2: Chuẩn bị sẵn 3 tô lớn. Tô thứ nhất đựng bột mỳ. Tô thứ 2 dùng dựng trứng gà được đánh lên, cho thêm 2 hoặc 3 thìa sữa tươi không đường nếu bạn thích ăn béo. Bát thứ 3 để bột chiên xù. Bạn có thể cho một chút muối ăn vào trứng gà hoặc bột mỳ nếu muốn phô mai que có vị mặn khi ăn.

hướng dẫn làm phô mai que cho bé 3

Bước 3: Lăn phô mai que qua bột mỳ. Sau đó lăn qua trứng gà. Bạn có thể lặp lại bước này một lần nữa để nó có lớp vỏ dày hơn.

hướng dẫn làm phô mai que cho bé 4

Sau khi lăn phô mai qua tô trứng, bạn tiếp tục lăn thỏi phô mai qua bột chiên xù. Hãy đảm bảo bột chiên xù bám ở mọi chỗ trên thỏi phô mai nhé!

hướng dẫn làm phô mai que cho bé 5

Bước 4: Để cho phô mai thật giòn và ngon, bạn có thể để các thỏi phô mai sau khi đã lăn qua các lớp bột vào ngăn đá của tủ lạnh. Quá trình này tốt nhất nên diễn ra trong thời gian 1 tiếng. Nếu không muốn đợi lâu, bạn cũng có thể bỏ qua bước này.

Bước 5: Lấy phô mai từ trong tủ lạnh và bắt đầu rán. Bạn cần dùng nhiều dầu ăn để đảm bảo phô mai được ngập dầu khi cho vào chảo. Đun chảo dầu ăn cho tới khi dầu thật nóng, sau đó vặn nhỏ lửa và bắt đầu cho vào rán.

hướng dẫn làm phô mai que cho bé 6

Thời gian rán khoảng chừng 1-2 phút trong lửa lớn. Lưu ý để lửa lớn cho lớp bột xù phía ngoài mau chính (nếu để lửa nhỏ bạn phải đun lâu và có nguy cơ lõi phô mai sẽ bị xì ra ngoài. Sau 2 phút, hãy lấy phô mai que ra và để vào một chiếc đĩa có lót giấy ăn. Giấy ăn sẽ hút hết lượng dầu ăn thừa còn đọng lại.

Cuối cùng, hãy chuẩn bị các loại nước để thưởng thức món phô mai que thôi nào! Thông thường phô mai que được ăn với tương cà và tương ớt. Tuy nhiên, bạn có thể dùng với hỗn hợp tương cà, tương ớt và mayonaise để có độ béo và ngậy, sẽ làm món phô mai này thêm hấp dẫn. Vậy là bạn đã hoàn thành món "ăn vặt" độc đáo này cho bé rồi đấy. Chúc bạn thành công nhé.

Cách làm phô mai que thứ 2:


Đây là lần thứ 3 mình tập tành học làm phô mai que cho con. Nhưng mới làm, mình đã thành công ngoài mong đợi các mẹ ạ. Các con ăn đều gật gù bảo ngon chẳng kém gì khi đi ăn pho mai que ở Lotteria cả.

Cách đây 3 tuần, mình thực sự vẫn còn rất gà mờ và xa lạ về việc làm phô mai que cho con ăn. Chẳng là trước đây, cứ mỗi cuối tuần rảnh, ông xã rất hay chiều các con và cho vợ con đến ăn phô mai que ở Lotteria. Khỏi phải nói con gái nhỏ nhà mình thích ăn món này thế nào. Mỗi lần đến Lotteria, cả nhà ăn uống tính sơ sơ cũng hết hơn 300k ăn vặt.

Là mẹ mình xót ruột lắm. Nhiều lần mình muốn học cách làm phô mai que như của Lotteria mà không được. Trong khi con thì càng ngày càng nghiện món này quá. Mỗi tội giá của chúng quá đắt đỏ. 25.000 đồng mà chỉ mua được 2 que phô mai bé tí.

Hôm trước, mình lò rò vào mạng tìm cách làm phô mai que vì không biết chúng được làm từ nguyên liệu gì. Thế là mình được một mẹ thông thái mách nước cách làm phô mai que thật đơn giản. Mình đã áp dụng và ngay lần đầu tiên, nó đã thành công ngoài mong đợi.

[caption id="attachment_2496" align="alignnone" width="480"]hướng dẫn làm phô mai que cho bé 7 Mình mua Mozzarella cheese ở siêu thị[/caption]

Giờ thì mình đã biết cách làm món phô mai que hấp dẫn từ công thức làm phô mai của mẹ thông thái trên mạng ấy rồi. Lần nào ăn, bọn trẻ cũng thấy quá hấp dẫn và nức nở khen ngợi mẹ chúng khéo tay hết lời. Dù khi làm phô mai que mình mất khá nhiều thời gian chuẩn bị các công đoạn nhưng mình thấy rất vui. Hiện, mỗi cuối tuần mình làm 1 mẻ nhiều nhiều rồi bảo quản ngăn đá. Mỗi lần ăn bao nhiêu thì mang ra chiên, cũng nhanh lắm các mẹ ạ.

[caption id="attachment_2497" align="alignnone" width="550"]hướng dẫn làm phô mai que cho bé 8 Phô mai cắt khúc vừa ăn[/caption]

Hôm nay, mình xin share lại công thức làm phô mai que của mình đã học được để có mẹ nào có con thích ăn phô mai đỡ tốn tiền đến Lotteria ăn nữa nhá.

Đầu tiên, để làm được phô mai que, chị em đến các siêu thị mua Mozzarella cheese. Bản thân mình nhà gần Metro nên mình cũng đi mua tại đây. Mozzarella cheese cũng khá đắt đấy. Mình mua miếng nhỏ mà đã gần 150k rồi.

Nguyên liệu:

Phô-mai (Mozzarella cheese)
Bột mì, bột chiên xù
Lòng đỏ trứng

Cách làm:

- Phô mai cắt khúc vừa ăn, rồi phủ bột mì, nhúng qua lòng đỏ trứng rồi lăn qua bột chiên xù.

- Xong lần 1 thì cho phô-mai vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

- Sau đó lại lấy ra phủ bột mì, nhúng trứng và lăn bột xù lần 2.

hướng dẫn làm phô mai que cho bé 9

Theo như mẹ thông thái ấy chia sẻ với mình thì mục đích làm 2 lần là để bột phủ kín hết phô-mai. Điều này giúp khi chiên mới không bị chảy nhân ra ngoài.

- Bước tiếp theo là lại cho vào ngăn đá để miếng phô-mai rắn chắc lại cho dễ chiên (có thể giữ trong ngăn đá khoảng 1 giờ).

- Cuối cùng là công đoạn chiên bằng cách để dầu nóng già, sao cho khi thả miếng phô-mai vào là vàng sậm ngay, lật mặt nhanh rồi gắp ra giấy thấm dầu.

Để chiên phô mai, các mẹ chỉ nên dùng một xoong nhỏ và đổ nhiều dầu vào nhé. Trong quá trình chiên, vẫn để lửa lớn và chỉ nên thả khoảng 2 - 3 miếng phô-mai một lúc thì vớt mới kịp.

hướng dẫn làm phô mai que cho bé 10

Giờ thì phô mai có thành phẩm cuối cùng rất đẹp mắt và có màu vàng. Phô mai que ăn kèm với tương ớt. Và khi ăn chúng có mùi bùi bùi, thơm thơm, giòn giòn và không hề ngấy.

hướng dẫn làm phô mai que cho bé 11

Nói chung, mình thấy công thức làm phô mai que của mẹ thông thái ấy cũng rất dễ làm và đơn giản. Chính vì thế mà 3 lần tớ thử làm đều thành công ngoài mong đợi. Các mẹ khác cuối tuần này thử làm cho con một mẻ phô mai que ăn để con thưởng thức xem sao nhé.

Video hướng dẫn làm phô mai que

[embedplusvideo height="360" width="640" editlink="http://bit.ly/1ffdRt0" standard="http://www.youtube.com/v/d6kYLDteYG4?fs=1" vars="ytid=d6kYLDteYG4&width=640&height=360&start=&stop=&rs=w&hd=0&autoplay=0&react=1&chapters=&notes=" id="ep4636" /]