Món ngon mỗi ngày: Gà xào rau củ và cam

Chủ nhật - 25/03/2018 01:32
Những ngày đi làm về bận rộn, bạn không biết làm món gì cho cả nhà thưởng thức? Nếu bạn còn đang phân vân về việc làm món ngon gì để đổi vị cho cả nhà thì hãy thử vào bếp chế biến món gà xào rau củ và cam vừa lạ miệng vừa thơm ngon như dưới đây.
huong dan cach che bien ga chien xao rau cu va cam11521603704
Gà xào rau củ và cam ăn lạ miệng

Nguyên liệu:

 

02 ga

 

- Lườn gà: 400gr

- Cơm nóng: 2 bát

- Cần tây: 2 bẹ lớn

- Rau cải chíp: 280gr

- Dầu mè: 2 thìa canh

- Gừng: 1 nhánh khoảng 2,5cm

- Tinh bột ngô: ¼ chén

- Hạt điều rang sẵn: 3 thìa canh khoảng 20gr

- Cam: 1 quả

- Soy Glaze: ¼ chén

(Bạn có thể mua Soy Glaze ở các cửa hàng thực phẩm hoặc tự làm ở nhà theo cách này: Chuẩn bị 2/3 chén đường nâu, 2 thìa canh giấm rượu trắng; ½ chén xì dầu; 2 thìa canh giấm gạo; 1/3 chén đường trắng; ½ thìa canh gừng băm nhỏ, ¼ chén nước. Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, khuấy đều và đun sôi. Sau đó, giảm nhỏ lửa đun cho đến khi hỗn hợp cạn dần, sền sệt. Tắt bếp, để nguội ít nhất 1 giờ.)

Hướng dẫn cách chế biến thịt gà xào rau củ và cam:

Chuẩn bị các thành phần:

Gừng cạo vỏ, thái nhỏ. Cần tây rửa sạch, thái nhỏ. Rau cải chíp cắt bỏ phần gốc, thái nhỏ, để phần thân và phần lá rau cải chíp riêng. Bóc vỏ cam, thái cam thành những miếng vừa, loại bỏ hạt. Hạt điều đập nhỏ.

Chế biến rau cải chíp:

 

04 ga

 

Cho chảo lên bếp, rưới chút dầu olive, đun nóng vừa rồi cho gừng, phần thân rau cải chíp, nêm chút muối và hạt tiêu vào đảo đều khoảng 2 - 3 phút hoặc cho đến khi rau chín thì thêm phần lá rau cải chíp và cần tây vào đảo khoảng 30 giây đến 1 phút cho đến khi rau chín tái. Tắt bếp, xúc ra đĩa để riêng.

Chế biến thịt gà:

 

05 ga

 

Thịt gà rửa sạch, thấm khô hoặc để ráo, thái miếng vừa ăn. Cho thịt gà vào bát ướp cùng chút muối và hạt tiêu. Thêm tinh bột ngô vào bát thịt gà rồi trộn đều.

Cho chút dầu mè vào chảo, đun nóng vừa, rồi cho thịt gà vào chiên mỗi măt khoảng 3 - 5 phút hoặc đến khi thịt gà chín. Trong khi chiên, nếu chảo đã cạn hết dầu thì bạn có thể thêm chút dầu olive vào.

Hoàn thành và trang trí món ăn:

06 ga

Khi gà đã chín, cho thêm rau, Soy Glaze và 1/3 chén nước vào chảo đảo đều khoảng 1 - 2 phút hoặc đến khi nước sốt cạn dần. Tắt bếp, đổ cam vào chảo, đảo đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

 

07 ga

 

Xới cơm ra bát, xúc thịt gà chiên xào rau củ và cam ra bát, rắc hạt điều lên trên và thưởng thức.

Chúc các bạn thành công!

Theo healthplus.vn