Đặt vòng tránh thai có ảnh hưởng đến sức khỏe, chu kỳ kinh nguyệt không?

Thứ ba - 27/08/2013 08:21
Đặt vòng tránh thai là 1 trong những biện pháp phòng tránh thai tốt nhất, tuy nhiên chị em phụ nữ vẫn còn nhiều băn khoăn và lo lắng vì chưa được trang bị đầy đủ kiến thức về đặt vòng tránh thai.Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về đặt vòng tránh thai của chị em phụ nữ muốn phòng tránh thai.Đặt vòng tránh thai sau sinh có ảnh hưởng sức khỏe?Hỏi: Sau khi sinh 1 tháng em có kinh lại và sau 2 tháng em đã đi đặt vòng. Hiện em vẫn thấy bình thường nhưng gần đến ngày “đèn đỏ” thì cảm thấy mỏi chân tay...
Đặt vòng tránh thai là 1 trong những biện pháp phòng tránh thai tốt nhất, tuy nhiên chị em phụ nữ vẫn còn nhiều băn khoăn và lo lắng vì chưa được trang bị đầy đủ kiến thức về đặt vòng tránh thai.

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về đặt vòng tránh thai của chị em phụ nữ muốn phòng tránh thai.

Đặt vòng tránh thai sau sinh có ảnh hưởng sức khỏe?



Hỏi: Sau khi sinh 1 tháng em có kinh lại và sau 2 tháng em đã đi đặt vòng. Hiện em vẫn thấy bình thường nhưng gần đến ngày “đèn đỏ” thì cảm thấy mỏi chân tay và hơi đau lưng. Việc đặt vòng có ảnh hưởng tới sức khỏe em sau này không?

Trả lời của bác sỹ sản khoa: Việc đặt vòng chỉ ảnh hưởng nếu bị rong kinh trên 7 ngày. Dấu hiện mỏi chân và đau lưng là bình thường đối với người chuẩn bị có kinh. Tuy nhiên bạn nên kiểm tra xem có thiếu canxi và kiểm tra xem có bị giãn dây chằng sau sinh không.

Đặt vòng tránh thai có ảnh hưởng khả năng sinh con?



Tôi đặt vòng tránh thai được năm năm. Hiện muốn có con lại nhưng từ lúc tháo vòng đến nay hơn một năm mà vẫn không có thai. Chu kỳ vòng kinh dài 35 – 40 ngày. Xin hỏi việc đặt vòng có ảnh hưởng đến khả năng có con lại? Nếu dùng thuốc kích thích trứng phát triển thì em bé sinh ra có khác những em bé bình thường?

đặt vòng tránh thai có ảnh hưởng gì không

Trả lời của bác sỹ sản khoa: Thông thường, đặt vòng không ảnh hưởng đến khả năng có con lại. Một số trường hợp viêm nhiễm đường sinh dục trong lúc đang đặt vòng hay nhiễm Chlamydia thì có thể gây tắc vòi trứng, khó có thai lại. Thuốc kích thích buồng trứng không ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất và trí tuệ của trẻ sinh ra từ việc điều trị hiếm muộn có sử dụng các loại thuốc này.

Chị khó có thai sau khi tháo vòng ngừa thai thì nên đi chụp buồng tử cung vòi trứng có cản quang để kiểm tra tình trạng hai vòi trứng (HSG). Chu kỳ kinh của chị hơi dài, có thể do rối loạn hoạt động phóng noãn ở buồng trứng. Do đó, sau khi có kết quả chụp HSG, chị nên đến khám bác sĩ chuyên khoa để được dùng thuốc gây phóng noãn giúp tăng xác suất có thai.

Đặt vòng có ảnh hưởng gì đến chu kỳ kinh nguyệt không



Các bác sỹ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội cho biết: “đa số nữ giới sau khi đặt vòng xong có thể có chút máu, tử cung xuất huyết biểu hiện là lượng kinh nguyệt tăng, thông thường không quá 7 ngày. Nhưng cũng có một số người lại có máu không có quy tắc, thường là trong vòng khoảng 3 tháng. Sau 3 tháng nếu vẫn ra máu, các bạn nên đến bệnh viện kiểm tra nguyên nhân hoặc thay hình thức tránh thai khác.”

Sau khi đặt vòng xong không chỉ có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt mà còn có thể dẫn đến một số hiện tượng sau:

1.Khí hư nhiều: nếu như đặt vòng tránh thai là vòng có dây, có thể do dây tiếp xúc với tử cung cổ tử cung trong một thời gian dài và ma sát kích thích, gây ra dịch tử cung cổ tử cung tăng, khí hư nhiều.

2.Đau lưng, đau bụng dưới:
Sau khi đặt vòng, một số phụ nữ có thể hơi có cảm giác đau bụng dưới, mỏi lưng, sau một thời gian thích ứng thì những triệu chứng đó cũng không còn. Nếu bụng dưới xuất hiện đau dữ dội, có thể là do viêm nhiễm trong tử cung và vùng chậu gây tắc hoặc lệch vị vòng tránh thai, chửa ngoài tử cung…. Trong trường hợp này, bệnh nhân nên kịp thời đến bệnh viện kiểm tra và có biện pháp điều trị cho phù hợp.

3.Viêm nhiễm:
Một số người sau khi đặt vòng bị viêm nhiễm, nguyên nhân của nó thường là không chú ý vệ sinh sau khi đặt vòng. Với những người từng bị viêm vùng âm đạo, hoặc quan hệ sớm sau khi quan hệ, cũng có nhiều nguy cơ viêm nhiễm. Sau khi điều trị bằng kháng sinh, thường có thể có tác dụng khống chế hiệu quả.

Sau khi đặt vòng,nếu chị em phụ nữ gặp phải một trong những triệu chứng kể trên thì không nên chủ quan, coi thường mà nên đến ngay trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản để được bác sĩ kiểm tra lại. Không nên tự xử lý vì có thể làm nhiễm trùng, gây ra một số biến chứng nguy hại khác.

Tin Cùng Chuyên Mục

Loading...