Quan hệ đứng và quan hệ không xuất vào trong, có thai hay không?

Thứ tư - 04/09/2013 22:35
Nhiều bạn trẻ mù mờ về kiến thức trong phòng tránh thai. Đa số kiến thức phòng tránh thai được các bạn trẻ trang bị từ internet. Sau đây tổng hợp nhiều thắc mắc chung của các bạn trẻ về quan hệ đứng và quan hệ xuất tinh ngoài thì có bị dính thai hay không, được trả lời bởi các bác sĩ sản phụ khoa giàu kinh nghiệm.Quan hệ xuất tinh ngoài, liệu có dính thaiHỏi: Em năm nay 23 tuổi và đã có người yêu được 5 năm nay.Em và bạn trai đã có quan hệ tình dục với nhau. Em không phải là đứa con gái dễ dãi,...

Nhiều bạn trẻ mù mờ về kiến thức trong phòng tránh thai. Đa số kiến thức phòng tránh thai được các bạn trẻ trang bị từ internet. Sau đây tổng hợp nhiều thắc mắc chung của các bạn trẻ về quan hệ đứng và quan hệ xuất tinh ngoài thì có bị dính thai hay không, được trả lời bởi các bác sĩ sản phụ khoa giàu kinh nghiệm.



Quan hệ xuất tinh ngoài, liệu có dính thai


Hỏi: Em năm nay 23 tuổi và đã có người yêu được 5 năm nay.


Em và bạn trai đã có quan hệ tình dục với nhau. Em không phải là đứa con gái dễ dãi, nhưng thực sự là em đã không giữ được mình 2 năm nay rồi. Chúng em quan hệ với nhau nhiều lần, chắc trung bình cũng khoảng 4 – 5 lần/tháng. Tuy nhiên chúng em rất ít sử dụng bao cao su vì nó thực sự khó chịu cho cả 2. Mỗi lần quan hệ chúng em chỉ tránh bằng cách người yêu em xuất tinh ngoài. Có nhiều lúc anh không kiềm chế được nên cho vào trong “cô bé” của em. Những lần như vậy em lại dùng thuốc tránh thai khẩn cấp ( khi thì loại 2 viên, khi thì loại 1 viên) nhưng em đảm bảo là số lượng đó không quá 2 viên/tháng.


Thời gian gần đây, chúng em gặp nhau nhiều và mỗi lần gặp lại nổi hứng “yêu” nhau. Tất nhiên là tụi em lại “yêu” chay bằng cách thông thường chúng em vẫn làm. Nhưng hiện giờ em đang có một số vấn đề đáng lo ngại như sau :


Em hết kinh tháng trước là vào ngày 5/06, sau đó đến ngày 9/06 tụi em quan hệ tình dục với nhau, rồi cứ cách khoảng 2 – 3 ngày tụi em lại quan hệ với nhau tiếp ( vì 2 đứa ở 2 phòng trọ khác nhau). Tính cho đến hôm nay thì chắc là tụi em cũng quan hệ khoảng 7 – 8 lần gì đó. Em không sử dụng thuốc tránh thai vì người yêu em xuất tinh ra ngoài. Thế mà mấy ngày gần đây em thấy cơ thể mình có những biểu hiện khác lạ, như là : Ngực em bị đau và căng lên, nhất là 2 núm vú, dù bây giờ mới được nửa tháng của chu kì kinh. Em đọc nhiều bài báo liên quan đến bầu bí thì thấy người ta nói biểu hiện như em cũng là dấu hiệu của việc có thai. Em cảm thấy lo lắng và rất sợ hãi, bây giờ em còn đang học năm cuối, nếu có thai em biết phải ăn nói như thế nào với bố mẹ đây? Em muốn hỏi anh (chị) là em có khả năng sẽ có thai không? Và với tốc độ sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp như em thì em có bị vô sinh không? Mong bác sỹ trả lời giúp em! Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)


xuất tinh ngoài có thai hay không 1


Trả lời của bác sỹ sản phụ khoa:


Em gái thân mến!


Trước tiên, bác sỹ cần trả lời ngay với em rằng khả năng mang thai của em là hoàn toàn có thể xảy ra. Chẳng có gì là không thể khi em quan hệ tình dục không bao vệ, không uống thuốc tránh thai. Xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn. Trong quá trình quan hệ, dù chưa xuất tinh nhưng nam giới do hưng phấn hoàn toàn có thể tiết ra chất nhờn (trong đó có chứa tinh dịch) và gây ra có thai khi tinh trùng bơi vào âm đạo gặp trứng và thụ thai.


Em và bạn trai quan hệ không bảo vệ nhiều lần mà chỉ xuất tinh ngoài thì khả năng mang thai là rất có thể xảy ra. Những triệu chứng của em bước đầu đúng là những biểu hiện của người có thai. Do đó, để chắc chắn, tốt nhất em nên mua que thử thai tại nhà để biết kết quả và có những dự liệu cho mình.


Riêng về chuyện thuốc tránh thai, mặc dù mức độ sử dụng của em là không quá 2 viên/tháng tuy nhiên nếu duy trì việc đó lâu dài, chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định. Bởi vậy, chuyên mục khuyên em rằng nếu như các em muốn duy trì hoạt động quan hệ tình dục, hãy sử dụng bao cao su. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bao cao su tăng cảm giác cho các cặp đôi. Nếu các em vẫn tái diễn tình trạng quan hệ không bảo vệ bằng bao cao su, các em có thể đối diện với nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục (nếu một trong hai người mắc), chuyện có thai ngoài ý muốn và ngay cả bạn trai em cũng có thể sẽ bị rối loạn cương dương, rối loạn chức năng sinh lí khi phải kiềm chế để xuất tinh ngoài.


Hãy tự biết bảo vệ bản thân và người yêu của mình bằng cách quan hệ tình dục an toàn. Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!



Quan hệ đứng, có thai không?


Hỏi: Em có một thắc mắc khó nói về kiến thức giới tính, em lo sợ mình có thai ngoài ý muốn mong bác sỹ giải đáp giúp em.


Em và bạn trai có quan hệ ngoài với nhau, khi đó em đã hết kinh nguyệt được 8 ngày. Anh ấy cho "cậu bé" chỉ chạm ngoài "cô bé" của em thôi (Bọn em chỉ quan hệ đứng, em nghĩ “cậu bé” không đi sâu vào trong “cô bé” được).


Em được biết trong chất nhờn của "cậu bé" vẫn có một ít tinh trùng và em không sử dụng bất kì biện pháp an toàn nào cả. Vì lo lắng nên lúc đó em đi rửa nước muối luôn. Tuy vậy em vẫn sợ, mong chuyên mục giải đáp giúp em rằng liệu như vậy, em có thể bị có thai ngoài ý muốn không? Em có nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp không? Và nếu dùng thì nên dùng loại nào để giảm bớt các tác dụng phụ của thuốc?


Em chân thành cảm ơn chuyên mục, rất mong nhận được hồi âm của bác sỹ sớm. (Em gái)


xuất tinh ngoài có thai hay không 2


Trả lời của bác sỹ sản phụ khoa:


Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:


Thứ nhất, về việc quan hệ đứng: Quan hệ đứng không có nghĩa là “cậu bé” không tiến vào được sâu. Điều này tùy thuộc ở mức độ gần gũi của hai em. Do đó cái việc “em nghĩ rằng “cậu bé” không vào được sâu” là một điều rất mơ hồ, không thể kết luận được có chính xác hay không. Dù quan hệ ở tư thế nào, chỉ cần cả hai cùng hợp tác thì chuyện có sự “tiến sâu” của “cậu bé” là điều không khó khăn gì.


Thứ hai, ngay cả khi “cậu bé” không vào quá sâu thì em vẫn có thể có thai. Vì đúng là như em nói, trong chất nhờn của nam giới có thể có chứa một lượng tinh trùng nhất định. Những chú tinh binh dù ít ỏi đó cũng có thể làm nên chuyện dù cho bạn trai em không hề xuất tinh đi chăng nữa. Và nếu đúng là có tình huống đó xảy ra thì dù em có đi rửa nước muối thì những chú tinh binh cũng vẫn có cơ hội sống sót và tạo ra việc có thai ngoài ý muốn vì nước muối không “giết” được chúng.


Do đó lúc này, để chắc chắn em nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Không có loại nào tác dụng phụ nhiều hay ít vì cùng là thuốc tránh thai khẩn cấp thì đều có hại như nhau cả. Điều duy nhất để tránh không hại là em hạn chế việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp đó. Em nên uống sớm để đảm bảo độ an toàn và nhớ rằng những chuyện như thế không bao giờ nên lặp lại một lần nữa nếu em không muốn có thai ngoài ý muốn.



Sót ít tinh trùng, liệu có thai không?


Hỏi: Anh xuất tinh ngoài nhưng không may còn vương lại một ít tinh trùng, liệu em có thai không?


Cháu năm nay 21 tuổi. Kinh nguyệt của cháu không đều và thường xuyên bị trễ kinh. Cách đây 5 ngày cháu có quan hệ tình dục với bạn trai. Chúng cháu không sử dụng bao cao su, người yêu cháu xuất tinh ngoài nhưng do không kịp nên trước khi anh “rút” ra ngoài thì đã có một chút tinh trùng còn sót lại ở trong “cô bé” của em. Liệu còn sót một ít như vậy thì có thai hay không? Hôm đó cả cháu và người yêu đều bị say nên chúng cháu đã không kiểm soát được. Liệu cháu có thai không ạ?


Nếu cháu có thai thì cháu có nên giữ cái thai lại hay không? Vì lúc này cháu đang học năm cuối. Cả cháu và anh đều chưa có công việc, liệu chúng cháu có nên tiến tới hôn nhân hay không và có nên giữ đứa bé lại trong trường hợp mà cháu mang thai không ạ? Mong bác sỹ giải đáp giúp cháu! Cháu xin chân thành cảm ơn! (Cháu gái)


xuất tinh ngoài có thai hay không 3


Trả lời của bác sỹ sản phụ khoa:


Một chút tinh trùng còn sót lại trong “cô bé” của cháu đã đủ để làm nên chuyện có thai ngoài ý muốn rồi. Việc xuất tinh ngoài vốn dĩ đã không phải là một giải pháp thực sự an toàn trong việc tránh thai. Nhiều cặp đôi cũng áp dụng cách này, thậm chí họ còn nghĩ rằng kiểm soát được tình thế vậy mà vẫn có thai vì chỉ một vài chú tinh binh còn sót lại thôi cũng có thể khiến bạn gái mang thai rồi huống hồ ở tình huống của cháu bạn trai gần như đã không kiểm soát được việc xuất tinh và không “rút quân” kịp thời nên chuyện em mang thai là hoàn toàn có thể xảy ra.


Hiện giờ, chuyện khắc phục việc mang thai là không thể do đó chỉ trông mong vào việc có một may mắn xảy ra với các em vì hiện giờ em không thể uống thuốc tránh thai được nữa. Nếu như không may em có thai, chuyên mục thành thực khuyên rằng các em nên cố gắng thu xếp để cưới nhau và giữ đứa bé. Dù rằng điều đó có thể khó khăn cho các em nhưng còn hơn là việc phải bỏ đi đứa bé vô tội ấy. Nếu như may mắn không có thai trong lần này, các em cần tuyệt đối tránh những lần quan hệ tình dục không an toàn như vậy để không phải đối diện với những tình huống ngoài mong đợi.