Giảm cân sau khi sinh - Lời khuyên và chia sẻ kinh nghiệm của các mẹ

Thứ hai - 21/10/2013 21:43
Phụ nữ nào cũng muốn làm đẹp sau khi sinh. Kế hoạch giảm cân sau khi sinh với những bài tập thể dục và thực đơn ăn kiêng mà vẫn đủ sữa cho con bú luôn được các mẹ quan tâm hàng đầu.Giảm cân sau sinh được rất nhiều chị em quan tâm. Hầu hết chị em đều cảm thấy chán nản với những kế hoạch giảm cân sau sinh vì việc này thật sự không phải đơn giản, tuy nhiên sau khi sinh, nếu biết đúng cách, chị em chúng ta có thể dễ dàng trở lại vóc dáng và cân nặng như trước khi mang thai mà không phải lo lắng gây...

Phụ nữ nào cũng muốn làm đẹp sau khi sinh. Kế hoạch giảm cân sau khi sinh với những bài tập thể dục và thực đơn ăn kiêng mà vẫn đủ sữa cho con bú luôn được các mẹ quan tâm hàng đầu.


Giảm cân sau sinh được rất nhiều chị em quan tâm. Hầu hết chị em đều cảm thấy chán nản với những kế hoạch giảm cân sau sinh vì việc này thật sự không phải đơn giản, tuy nhiên sau khi sinh, nếu biết đúng cách, chị em chúng ta có thể dễ dàng trở lại vóc dáng và cân nặng như trước khi mang thai mà không phải lo lắng gây ảnh hưởng em bé hoặc chính mình.


giảm cân sau khi sinh 1


Trong khoảng 6 tuần đầu sau sinh, cơ thể bạn sẽ tự tiêu hao chất béo, vừa là để“chữa lành cơ thể”, vừa là để phù hợp với yêu cầu năng lượng và thói quen mới của bạn. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đẩy mạnh quá trình giảm cân này bằng những hình thức ăn kiêng cực đoan mà nên phân chia các nhóm thực phẩm nên ăn và không nên ăn. Điều quan trọng là bạn phải ăn uống lành mạnh và hợp lý để còn đảm bảo nguồn sữa cho con.


Cắt giảm Calo để giảm cân


Cắt giảm lượng calo là một cách tự nhiên và an toàn để giảm cân sau khi sinh con. Hãy nhớ rằng, cơ thể bạn đang đòi hỏi được bổ sung calo hơn bao giờ hết. Nếu không cho con bú thì mỗi ngày, bạn sẽ cần bổ sung từ 1.500 đến 2.200 calo, và nếu cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa. Nhưng một tín hiệu đáng vui mừng ở đây là, việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ đốt cháy 600-800 calo mỗi ngày, do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá đến chuyện giảm calo.


Một số phụ nữ nhận ra rằng mình đã giảm cân sau khi sinh chỉ bằng cách cho con bú. Nếu bạn không cho con bú, sau 6 tuần sau khi sinh, hãy bắt đầu cố gắng cắt giảm 500 calo mỗi ngày.


Lựa chọn các loại thực phẩm giảm cân phù hợp


Bạn sẽ không muốn mình gầy như một cái xác ve nếu cứ cố tìm cách cắt giảm calo của cơ thể. Bởi vậy, điều quan trọng là phải lựa chọn những đồ ăn thích hợp để bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa cung cấp đủ lượng calo, vừa không làm cơ thể bị phát phì.


Các sản phẩm được chị em sau khi sinh con lựa chọn nhiều nhất là sữa ít béo và tránh các món chiên xào. Bạn có thể chọn trái cây và thịt nạc để làm thực phẩm bổ sung thay thế.


Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ.


Vận động, tập thể dục đúng phương pháp


Tất nhiên, tập thể dục giúp bạn giảm cân, nhưng sau khi đã có một em bé, có thể bạn sẽ không có cả thời gian để đến phòng tập. Tuy nhiên, hoạt động là chìa khóa để giảm trọng lượng cơ thể, và điều này còn dễ thực hiện hơn cả bạn nghĩ. Chỉ cần đẩy xe nôi của con quanh khu nhà bạn ở là đã có tác dụng như khi bạn đi bộ. Thậm chí, ngay cả việc chăm con cũng đã là một hình thức“luyện tập” giúp giảm trọng lượng rồi.


giảm cân sau khi sinh 2


Ngủ trưa đều đặn giúp giảm cân


Một trong những trở ngại lớn nhất để giảm cân sau khi sinh em bé là có thể lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi. Khi mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng. Nhưng đồ ngọt và tinh bột thậm chí còn làm bạn tăng cân thêm.


Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.


Đặc biệt, trong những tuần sau khi sinh, bạn càng cần ngủ. Không nên cố gắng dọn dẹp hay giặt giũ trong những lúc đáng được nghỉ ngơi như này, vì nếu không, không những bạn sẽ tăng cân mà còn không đủ sức để chăm con tốt nhất.



Lấy lại vóc dáng sau khi sinh con


Vòng 3 là một yếu tố chủ chốt của sự cân bằng cơ thể và dáng người đẹp. Khi mang thai, và nhất là sau khi sinh, mông của bạn có thể bị xấu đi do tình trạng tăng cân hoặc khung chậu của bạn đã bị dãn rộng ra. Bạn sẽ có một vòng 3 săn chắc khi tìm được đúng phương pháp tập luyện.


Để có bộ ngực đẹp


Sau khi sinh, nhiều phụ nữ lo lắng về tình trạng xệ vú, vú bị biến dạng… Để cải thiện vòng 1, các sản phụ có thể thực hiện theo các cách sau:


- Các bà mẹ nên giảm béo để giảm lượng mỡ tích tụ ở vú, làm vú nặng trĩu.


- Cho bé bú đúng cách và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.


- Tập thể dục vùng ngực cho cơ ngực được săn chắc. Bạn có thể thực hiện các bài tập ngực như:


Bơi trườn trên mặt đất (giúp ngực nở nang): nằm sấp trên giường, cử động 2 tay giống như đang bơi trườn thực sự. Làm động tác này liên tục 100 lần, sau hai động tác này thì bạn nên hít vào thở ra đều.


Đẩy mình về phía sau: (Giúp ngực bớt chảy sệ): Ngồi xuống đất, chân khép lại, lưng và đầu gối thẳng chắc. Đưa 2 tay qua đầu rồi đẩy mạnh về phía sau, lặp lại động tác này 5 lần.


- Mang áo nâng ngực với kích cỡ phù hợp.


- Khi tắm, dùng vòi hoa sen xịt nước lạnh vào vùng ngực.


- Massage vú với các loại kem dưỡng da để kích thích máu tụ lại cung cấp chất bổ cho vú. Bạn có thể thực hiện massage theo chiều kim đồng hồ…


Bạn nên chú ý khi dùng các liệu pháp massage, uống thuốc nên có sự hướng dẫn từ bác sĩ để có kết quả tốt nhất và không ảnh hưởng đến thời kì nuôi con bằng sữa mẹ.


giảm cân sau khi sinh 3


Giảm mỡ bụng sau khi sinh


Sinh xong, bạn cũng đừng lo lắng quá khi thấy bụng phình to và nhão. Chỉ cần chú ý vài điều sau đây, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vòng 2 thon thả:


Ăn uống đúng cách: Bạn cần thực hiện một chế độ ăn uống điều độ để giảm béo. Tuy nhiên, nếu bạn còn trong thời gian cho con bú thì chỉ nên kiêng cữ vừa phải để duy trì chất tạo sữa nuôi con.


Tích cực vận động: vì nơi nào ít hoạt động thì mỡ sẽ tích tụ ở nơi ấy. Bạn nên chủ động thực hiện các bài tập luyện thể dục cho cơ bụng với các động tác hít thở sâu, phình và thóp bụng.


- Bài tập cho phần bụng: Nằm ngửa, 2 tay giơ cao lên đầu. Khi hít sâu, cơ bụng thu vào khiến thành bụng xẹp xuống, nội tạng đẩy lên phái trên. Sau đó từ từ thở ra và thu 2 tay về.


- Tập luyện các bài tập đi bộ nhanh khi cơ thể đang dần hồi phục. Mỗi ngày, bạn nên đi bộ khoảng 30 phút ở môi trường trong sạch và yên tĩnh.


- Massage vùng bụng: Thực hiện các bài massage đơn giản với các loại mỹ phẩm uy tín làm săn chắc vùng bụng để lưu thông khí huyết, kích thích cơ bụng săn chắc và không cho mỡ dồn vào một chỗ.


- Điều quan trọng là các sản phụ phải kiên trì luyện tập đều đặn trong vòng khoảng 5 – 6 tháng cơ bụng sẽ săn chắc trở lại.


giảm cân sau khi sinh 4


Để có vòng 3 nở nang và săn chắc


Mông là một yếu tố chủ yếu cho sự cân bằng của dáng người đẹp. Sau khi mang thai, mông của bạn có thể xấu đi do tình trạng tăng cân hoặc khung chậu của bạn cũng sẽ có thể bị dãn rộng ra. Bạn sẽ có một vòng 3 săn chắc khi tìm được đúng phương pháp tập luyện.


Mông “bánh bao”:


Tập thể dục ngay khi có thể để biến mỡ mông thành cơ bắp. Bạn nên thực hiện các bài tập sau:


- Đứng thẳng, 2 chân sát vào nhau vòng chung quanh bắp chân. Nâng 1 chân lên cao rồi hạ về vị trí ban đầu. Mỗi bên chân thực hiện 50 lần.


- Làm cùng một động tác như trên, nhưng nâng cao chân sang ngang.


Chế độ ăn uống: Phụ nữ có mông quá lớn nên thực hiện một chế độ ăn uống giảm calo để làm mông nhỏ lại.


Massage: Nên thực hiện hằng ngày với các loại kem chuyên trị. Thư giãn, bôi kem lên mông và xoa vòng tròn trong nhiều phút. Nhưng chú ý không được sử dụng tuỳ tiện.


Mông xệ


- Tập thể dục


Bài 1: Chân căng ra phía sau, chú ý không cong người, chân thẳng. Giữ nguyên vị trí 6 giây, sau đó hạ chân xuống. Thực hiện động tác mỗi bên 30 lần.


Bài 2: Căng chân ra phía sau và vẽ 10 vòng tròn trên không theo hướng ngược lại. Thực hiện tương tự đối với chân bên kia.


Chế độ ăn uống: Giảm calo trong chế độ ăn uống chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mông xệ.


Massage: Khi tắm dưới vòi hoa sen, bạn đi găng tay làm bằng sợi cước tổng hợp, bóp nhẹ mông trong vòng 5 phút.


- Mông bẹt


Tập thể dục: Chống 2 tay và quỳ 2 gối trên sàn, co bụng lại. Đưa một chân theo hình mũi tên và đẩy hướng lên cao, chú ý không uốn lưng. Nâng chân kia lên và hạ xuống 30 lần, sau đó chuyển sang chân kia.


Chế độ ăn uống: Cần ưu tiên ăn các thức ăn nuôi dưỡng cơ bắp để cải thiện tình trạng mông bẹt như: thịt lợn, cá, trứng, sữa, đậu Hà Lan, đậu lăng, gạo, khoai tây, hoa quả…


Massage: Việc massage không có lợi ích trong việc làm nở nang mông khi mông bẹt.



Giảm cân sau khi sinh có ảnh hưởng tới chất lượng sữa cho con bú không


Cho con bú hay giảm cân?


Muốn có đủ sữa, các bà mẹ cần phải ăn uống đủ chất, thậm chí là thừa chất. Trong thời kì cho con bú, chị em thường hay thèm ăn, và đó là hiện tượng bình thường.


Trong 6 tháng đầu, khi trẻ hoàn toàn bú sữa mẹ, chúng ta không nên hạn chế ăn uống. Giảm khẩu phần ăn có thể làm cho lượng sữa mẹ ít đi. Thứ duy nhất chị em nên từ bỏ lúc này là đường tinh luyện và đồ ngọt. Đồ ngọt không chỉ khiến chị em tăng cân mà còn có thể gây ra cho trẻ nhiều vấn đề về tiêu hóa.


Khi trẻ đã được 6 tháng và bắt đầu ăn dặm thì lượng sữa cũng dần giảm đi. Tức là, đã đến lúc chị em có thể xem lại đôi chút khẩu phần ăn của mình. Tuy nhiên, không có nghĩa là cần phải thực hiện chế độ ăn kiêng không mang lại những tác dụng rõ rệt. Chị em sẽ hạn chế ăn uống trong một vài tuần và giảm được vài cân.


Nhưng sau khi đợt ăn kiêng kết thúc, họ như được “sổ lồng”, bắt đầu ăn đủ thức, và lại tăng cân rất nhanh. Vì vậy, quan trọng hơn là phải biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho hợp lý và cân bằng dưỡng chất. Có mấy điểm cần lưu ý như sau:


Lời khuyên dành cho những chị em mới sinh và đang cho con bú (nếu trẻ đã được hơn 6 tháng) muốn giảm cân.


- Không nên ăn uống gượng ép theo một giờ giấc nhất định. Bạn chỉ nên ăn khi nào thật sự cảm thấy đói. Mỗi khi thấy đói, bạn hãy gắng chịu đựng thêm 15 phút nữa và chỉ đến khi đó mới nên ăn.


- Đừng lấy cho mình quá nhiều đồ ăn. Mỗi người chỉ cần một lượng thức ăn bằng 1 – 2 nắm tay là có thể đủ no. Nếu ăn xong mà bạn vẫn cảm thấy đói thì hãy đợi thêm 10 – 15 phút nữa, bởi cảm giác no bụng sẽ không đến ngay lập tức.


- Nếu bạn đã quen ăn nhiều thì khó có thể ăn ít đi ngay lập tức. Vì vậy, bạn bên làm viêc này từ từ, mỗi lần lấy thức ăn ít đi một chút. Trong vòng hai tuần, bạn sẽ giảm được khẩu phần ăn ban đầu xuống 2 lần mà vẫn không cảm thấy khó chịu vì đói, bởi dạ dày của bạn đã “quen” với lượng thức ăn này.


- Người ta thường nói những người muốn giảm cân không nên ăn sau 18 giờ. Nếu tuân thủ chế độ ăn này, về đêm chị em có thể sẽ phải khổ sở vì đói. Để rồi, chỉ mong đến sáng hôm sau chạy vội xuống bếp và cố ăn cho thật no. Tốt nhất, bạn nên tránh rơi vào những thái cực như thế.


Nếu bạn thấy đói vào buổi tối, bạn vẫn có thể ăn, nhưng hãy dùng những thực phẩm nghèo calo nhưng lại giàu vitamin và khoáng chất. Tốt nhất là nên ăn rau sống hoặc ninh mềm. Khoai tây thuộc loại thực phẩm giàu calo và với số lượng ít.


Các thực phẩm cần thiết cho mẹ sau sinh muốn giảm cân


Rau: Rau phải là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn của người muốn giảm cân. Bạn có thể chọn bầu, bắp cải, bí đỏ, cà rốt… Rau củ nghèo calo nhưng lại giàu vitamin và khoáng chất. Tốt nhất là nên ăn rau sống hoặc ninh mềm. Khoai tây thuộc loại thực phẩm giàu calo vì vậy chị em không nên dùng, hoặc chỉ dùng rất ít.


Thịt cá: Phụ nữ mới sinh và cho con bú không nên bỏ qua các loại thực phẩm có chứa đạm động vật – đó là thịt và cá. Đây là nguồn thức ăn cung cấp đầy đủ các chất đạm, sắt, phốt pho, vitamin nhóm B, cũng như các nguyên tố vi lượng và đa lượng khác. Thịt cá hầm, bỏ lò hoặc hấp là tốt nhất.


Các thực phẩm làm từ sữa: Đây là loại thực phẩm bắt buộc phải có trong khẩu phần ăn của chị em. Vấn đề là trong thời gian mang thai và cho con bú, lượng canxi dự trữ trong cơ thể người phụ nữ bị cạn kiệt. Chúng cần phải được bổ sung, và nguồn cung cấp canxi tốt nhất là sữa và các sản phẩm sữa chua.


Tuy nhiên, những chị em muốn giảm cân cần phải kiểm soát tỉ lệ chất béo có trong thực phẩm. Trong sữa và các sản phẩm sữa chua, tỉ lệ này không được cao quá 2.5%, pho mát tươi không quá 5 – 9%, kem chua xmetana không quá 15%. Chị em có thể dùng pho mát, nhưng không nhiều (chỉ một mẩu nhỏ mỗi ngày), bởi chúng chứa nhiều chất béo và muối. Có giá trị sinh học cao nhất là các loại pho mát mềm.


Cháo: Cháo có thể và cần phải có mặt trong thực đơn của chị em. Cháo có rất nhiều chất dinh dưỡng và ăn cháo lại nhanh no. Nhưng không nên dùng cháo ăn liền vì chúng chứa nhiều đường và muối.


Hoa quả: Có người cho rằng muốn giảm cân thì không nên ăn hoa quả, nhưng đó là quan niệm hoang đường. Ngoài vitamin, các nguyên tố vi lượng và đa lượng, hoa quả còn chứa chất xenlulo khiến người ăn no rất lâu. Chị em có thể ăn và cần phải ăn hoa quả. Những ai cho con bú chỉ cần kiêng nho và chuối, bởi những loại quả này có thể làm cho trẻ bị đầy bụng.


Hoàn toàn không ăn hay chỉ hạn chế?


Các món khoái khẩu làm từ thịt: Hãy bỏ qua các loại giò, xúc xích, giăm bông, thịt hun khói… Những loại thực phẩm này tuy chứa ít thịt nhưng lại có nhiều xì dầu, chất tạo màu và chất bảo quản, chúng không có giá trị về mặt sinh học. Chị em chỉ nên dùng không quá một lần mỗi tháng, và tốt nhất là loại bỏ chúng hoàn toàn ra khỏi khẩu phần ăn của mình.


Các loại bánh làm từ bột, bột mì: Đây là những thực phẩm mà chị em nên hạn chế. Tốt nhất loại hoàn toàn ra khỏi thực đơn các loại bánh làm từ bột. Mỳ cũng không nên dùng thường xuyên, và nên ăn kèm với rau, chứ không phải với thịt.


Đồ ngọt: Loại thực phẩm này cũng không nên có trong khẩu phần ăn của chị em. Chúng không chỉ làm tăng cân mà còn làm chúng ta thấy thèm ăn.


Vấn đề là khi ăn đồ ngọt, tỉ lệ insulin trong máu tăng. Insulin còn được gọi là “hoóc môn gây đói”, nó khiến chúng ta thấy thèm ăn. Nếu bạn bắt đầu ngày mới bằng một món ngọt thì cứ yên tâm là cả ngày hôm ấy bạn sẽ thấy muốn ăn và ăn ngon miệng.


Muối: Nên giảm muối trong khẩu phần ăn. Ở phụ nữ cho con bú, hàm lượng prolactin trong máu tăng, gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Ăn nhiều đồ muối, bạn sẽ bị phù nề và tăng cân.Mong muốn giảm cân là một nhu cầu tự nhiên của các bà mẹ trẻ, bởi không phải ai cũng có thể tự hào rằng sau khi sinh mình vẫn còn giữ được vóc dáng thon thả ngày xưa. Tuy vậy, chị em cũng không cần phải tuân thủ chế độ kiêng khem nghiêm ngặt. Sau thời gian mang thai, cơ thể người phụ nữ đã mất đi rất nhiều nguyên tố đa lượng và vi lượng. Vì vậy, lấy lại sự cân bằng các loại khoáng chất là việc làm hết sức cần thiết.



10 nguyên tắc giảm cân sau khi sinh


Có con là niềm hạnh phúc lớn của bất cứ người phụ nữ nào. Tuy nhiên, trọng lượng mà bạn đạt được trong thời gian chín tháng mang thai thường tỷ lệ nghịch với niềm vui của bạn. Việc giảm cân thậm chí còn tồi tệ hơn. Cơ thể của bạn sẽ khó trở lại như hồi chưa mang thai nhưng gần với mức ấy thì có thể. 10 nguyên tắc giảm cân sau sinh dưới đây sẽ giúp bạn.


Không nên vội vã và bắt đầu ăn kiêng ngay sau khi vừa sinh em bé


Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang cho con bú. Với những ai nuôi con bằng sữa ngoài, bạn mới có thể bắt đầu tập thể dục ngay sau khi tôi đã được phục hồi. Những gì bạn cần làm là tập trung vào việc ăn uống lành mạnh và đến với một số kế hoạch tập thể dục tốt.


Trước tiên nên cho phép cơ thể của bạn trở lại mức “bình thường”


Khi cơ thể đã phục hồi và bạn có thời gian rảnh, hãy bắt đầu kế hoạch giảm cân mà bạn đã đề ra trước đó.


Bạn có thể quay lại trọng lượng bình thường trong khoảng hơn nửa năm


Nếu bạn tăng không quá 11-16 kg, bạn có thể trở về trọng lượng bình thường sau 8 tháng. Nghe có vẻ chậm, nhưng 8 tháng sẽ qua nhanh trước khi bạn nhận ra điều đó.


Cho con bú có thể giúp bạn giảm cân


Điều này xảy ra là do quá trình nuôi con bằng sữa mẹ được biết đến phổ biến với việc tiết ra một số hormone khác nhau trong cơ thể, giúp tử cung trở lại quay trở lại kích thước như trước khi mang thai.


Ăn uống lành mạnh cho cả bạn và bé


Chế độ ăn uống nên bao gồm các loại trái cây và rau quả cũng như bổ sung đủ nước.


Chất và lượng thức ăn bạn tiêu thụ sau khi sinh con sẽ tác động lớn đến sức khỏe và cân nặng của bạn


Nguyên tắc tương tự có thể được áp dụng cho việc tập thể dục, chỉ cần bạn đừng lạm dụng nó.


Bất kể làm gì, bạn cũng nên luôn luôn chăm sóc cơ thể mình


Cơ thể bạn đã trải qua rất nhiều căng thẳng. Thêm nữa, sự xuất hiện của thành viên mới có nghĩa bạn sẽ cần có tất cả các nguồn năng lượng mà bạn có thể nhận được.


Tìm hiểu về thực phẩm


Bạn nên tự giáo dục bản thân về dinh dưỡng chứ không riêng việc giảm cân.


Kết giao với một người bạn sẵn sàng thực hiện kế shoạch giảm cân với bạn


Một bà mẹ mới sinh khác sẽ trở thành một đối tác tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm thấy một người như vậy, bạn có thể kêu gọi bất cứ ai có mục đích giống bạn.


Bắt đầu bằng cách đặt ra các mục tiêu nhỏ


Bạn nên bắt đầu các bài tập khoảng 10 phút mỗi ngày và sau đó tăng dần.



Chia sẻ kinh nghiệm giảm cân sau khi sinh của các mẹ


Kinh nghiệm giảm cân của mẹ Miteo:


Mình có cách ăn kiêng như thế này, vẫn xuống cân như thường mà k0 bị mệt vì đói. Hồi ,mới sinh mình 56kg, sau khi ăn kiêng khoảng 1 tháng xuống còn 50kg và sau 2 tháng nữa còn 47kg. Cách này là do 1 đứa bạn có bố chồng là bác sỹ bày cho đấy.


Nguyên tắc chung là không được ăn cơm. Nếu thèm quá thì chỉ được ăn 1nửa bát cơm, hoặc 1 lát bánh mì thôi. Nếu đã ăn bánh mì thì thôi cơm Thay vào đó là: KHOAI SỌ LUỘC. Khoai sọ có thể ăn no mà không hề có calo. Thế nên lúc nào đói thì làm tạm vài củ khoai luộc vậy .


Thịt: 1 ngày chỉ được ăn 1/2 lạng thịt nạc hoặc cá, hoặc 1 quả trứng.


Rau: ăn thoải mái nhưng tránh ăn rau xào. Chỉ nên ăn luộc, trần thôi.


Hoa quả: không hạn chế


(Có một số thứ như đậu hũ, ngô, khoai tây, .v.v. thì đừng ăn vì rất nhiều calo)


Hồi đó cứ đến bữa là mình chén mấy củ khoai luộc trước sau đó mới nhẩn nha xơi hết 1 đĩa rau luộc to tướng. Ô sin nhà mình hồi đó nó suốt ngày trêu mình & hỏi : chị ơi hôm nay có luộc khoai không?


Ngoài ra mình còn đi bộ khá nhiều và làm việc nhà như Ô sin - chắc đây cũng là 1 cách tập thể dục?


Mọi người đều hỏi vì sao mình xuống cân nhanh thế và khi nghe mình nói về cách ăn khoai thì đều lè lưỡi


Kinh nghiệm giảm cân sau sinh hiệu quả của mẹ bé Mon:


- Sáng ăn uống bình thường, có nghĩa là ăn phở, bún, xôi... tùy thích, ăn no vừa phải. Có nghĩa là ăn sáng một bát phở hoặc một bát bún hoặc 2000đ xôi ruốc.


Mình phải ghi cụ thể như thế chứ không thì có mẹ mình truyền kinh nghiệm xong sáng lại ăn một bát phở + một bánh mì trứng cho đã thì chết.


- Trưa: 01 bát cơm + 01 bát rau
- Tối: 01 bát cơm + 01 bát rau + 01 cốc sinh tố (thanh long, đu đủ...)


Chú ý: bát ăn cơm mua bát loại nhỏ chỉ bằng khoảng một nửa bát ăn cơm Trung Quốc, để tạo cảm giác một bữa ăn được một bát ăn cơm.


Các bữa ăn cơm nên ăn cùng với cá, tôm... nói chung nên hạn chế ăn các loại thịt. Đoạn này mình chú thích là để tốt cho sức khoẻ.


Cả ngày nên uống nhiều nước, vừa tạo cảm giác no vừa tốt cho sức khoẻ. Nói chung nên có chai Lavie 500ml để định lượng, sáng uống một chai, chiều uống một chai, tối về uống theo nhu cầu. Đoạn này mình nói thế thôi chứ thường sáng và chiều ở cơ quan mình hay uống 02 cốc nước/buổi, mỗi cốc khoảng 200ml.


À quên, mỗi sáng mình còn lắc vòng khoảng 10 phút.


Buổi trưa nếu các mẹ có điều kiện thì nên uống thêm một cốc sinh tố hoa quả, mình ở cơ quan nên không có điều kiện mà.
Bữa tối nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 2.5-3 tiếng.


Bữa trưa không có điều kiện thì ăn xong khoảng nửa tiếng hãy ngủ trưa.


Nếu đúng sách thì mỗi bữa ăn nên cách nhau tối thiểu 6 tiếng và chú ý khi nào đói mới ăn, không nên ăn vì thích.
Đặc biệt không nên nhịn ăn để đói quá mức mà nên ăn đủ bữa nếu cảm thấy đói thì ăn thêm rau và hoa quả cho đến khi cảm thấy ổn, không nên ăn no quá, chỉ nên ăn vừa đủ.


Vài kinh nghiệm nhỏ mà mình thấy hiệu quả ra phết đấy, mình là một minh chứng đây.


Phương pháp giảm cân sau khi sinh con của mẹ Diệu Linh


Sau khi sinh con lần đầu em nặng tới 68kg dù lúc có bầu chỉ là 65 kg (chế độ ăn sau sinh khiếp thật) cân nặng của em cứ ngất ngưởng mãi ở 67,65,65... cho đến khi bắt đầu có đứa thứ 2 là 61kg, sau khi sinh con thứ hai được 5 tháng mà cân nặng lại là 69kg chồng nhìn mình mà cứ quay mặt đi chỗ khác buồn kinh khủng. Em quyết tâm phải giảm cân nhưng vẫn cho con bú vì thấy bảo cho con bú giảm cân nhanh hơn, em quyết định điều chỉnh lại chế độ ăn uống và tập thể dục sau khi áp dụng chế độ tự mày mò em đã giảm từ 69kg xuống còn 55kg trong vòng 8 tháng một kết quả ngoài sức mong đợi đúng không ạ. Dài dòng thế đủ rồi em xin trình bày cách của em như sau dễ thực hiện lắm lại không phải nhịn ăn, vẫn được ăn đồ ngon bổ béo mới thích chứ ạ.


1. Về ba bữa


Bữa sáng: cố gắng ăn đầy đủ 2 bát cơm, thức ăn, ăn thoải mái cho no thì thôi.
Bữa trưa: ăn 1 hoặc hai bát cơm, thức ăn và rau ăn bình thường


Bữa tối: riêng bữa này không được ăn cơm hoặc các thứ tinh bột, chỉ được ăn rau và canh cho no thôi, thức ăn nếu ngon quá có thể làm 1-2 miếng cho đỡ thèm.


Với chị em có nhu cầu muốn ăn một số món yêu thích mà sợ bổ béo thì nên sắp xếp ăn vào lúc sáng hoặc trưa như vậy sẽ không phải lo vấn để tăng cân.


2. Tập thể dục: nếu có thu xếp được thời gian thì nên tập vào buổi sáng sớm, nếu không thì nên tập các bài về bụng, mình giảm được nhiều cân như vậy nhưng bụng vẫn to khiếp vì tội lười không dùng gel và tập thể dục


3. Kết hợp cho con bú:
Cho con bú càng nhiều càng tốt nếu không có thời gian cho bú thì đầu tư cái máy vắt sữa, vắt ra cho em ăn. Mình nghĩ đây là kết hợp khá quan trọng để có thể vừa ăn ngon mà vẫn giảm được cân.
Các mẹ thử áp dụng xem có hiệu quả không.