Sau khi sinh các mẹ có nên dùng kem dưỡng da không

Thứ ba - 03/12/2013 15:16
Sau khi sinh có nên dùng kem dưỡng da không là điều các chị em rất quan tâm. Chị em nên biết rằng, sau sinh da các mẹ rất mỏng và nhạy cảm vì vậy không nên sử dụng nhiều mỹ phẩm làm đẹp, đặc biệt là những sản phẩm có chất tẩy mạnh như kem làm trắng, mỹ phẩm loại bỏ hắc tố trên da….. Tốt nhất các mẹ sau sinh chỉ nên lựa chọn loại kem dưỡng da có chức năng giữ ẩm cho da, để da không bị khô và mịn màng hơn.Khi có bầu, một số chị em bị nám da, nên sau khi sinh là tìm đủ mọi cách để xử lý chúng ngay....

Sau khi sinh có nên dùng kem dưỡng da không là điều các chị em rất quan tâm. Chị em nên biết rằng, sau sinh da các mẹ rất mỏng và nhạy cảm vì vậy không nên sử dụng nhiều mỹ phẩm làm đẹp, đặc biệt là những sản phẩm có chất tẩy mạnh như kem làm trắng, mỹ phẩm loại bỏ hắc tố trên da….. Tốt nhất các mẹ sau sinh chỉ nên lựa chọn loại kem dưỡng da có chức năng giữ ẩm cho da, để da không bị khô và mịn màng hơn.


Khi có bầu, một số chị em bị nám da, nên sau khi sinh là tìm đủ mọi cách để xử lý chúng ngay. Nhưng bạn chớ nên nóng vội, thông thường các vết nám sẽ tự mờ dần sau khi sinh.
Sau khi sinh các mẹ cần lưu ý bảo vệ da và dùng một số biện pháp thiên nhiên dưỡng da đẹp và mịn màng.


Sau khi sinh nên dưỡng da như thế nào


Chống nắng cho da


Làn da của bà mẹ sau sinh mỏng manh và dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài như nắng và gió. Ánh nắng với tia tử ngoại cao sẽ làm cho da bạn đen sạm và xấu hơn. Do đó, nếu phải ra ngoài thời gian này, bạn nên chống nắng cho da.


Nên Massage da thường xuyên


- Massage là bước quan trọng giúp cho da của bạn nhanh lấy lại độ đàn hồi và căng mịn bởi lúc này trọng lượng cơ thể của bạn đã giảm đi đáng kể. Việc massage còn giúp các mạch máu lưu thông và bạn đỡ cảm thấy mệt mỏi cũng như hạn chế xuất hiện các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm sóc con. Bạn hãy thử vài động tác massage sau:


- Dùng các ngón tay massage mặt theo đường xoắn ốc hoặc vòng tròn từ cằm đến tai, hai bên má, cánh mũi, đuôi mắt và trán. Thực hiện nhiều lần cho mạch máu lưu thông.


- Dùng hai ngón tay giữa áp vào 2 điểm sát hai gốc mũi. Ấn và day nhẹ hai điểm này rồi từ từ day nhẹ lên phía trên sát mắt. Động tác này giúp giải tỏa stress một cách hữu hiệu, đồng thời xóa bỏ các nếp nhăn trên dọc theo cánh mũi.


- Đặt hai ngón tay trỏ lên hai bên đỉnh khóe mắt. Sau đó kéo hai tay theo hai hướng ra phía ngoài đuôi mắt. Thực hiện động tác này nhiều lần sẽ giúp làm mờ và làm giảm vết nhăn.


Mặt nạ dưỡng da cho các mẹ sau khi sinh


Bà mẹ sau khi sinh nên dưỡng da với mặt nạ thiên nhiên như sau:


- Mặt nạ trứng gà: Trộn một lòng đỏ trứng gà với nửa muỗng cà phê mật ong với nhau. Sau đó bôi lên mặt và cổ trong 20 phút. Rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp làm ẩm và tăng cường dinh dưỡng cho da.


- Mặt nạ nghệ: Lấy nghệ gọt vỏ, rửa sạch, thái từng khoanh nhỏ đắp lên mặt. Hoặc bạn có thể nghiền nhuyễn lọc lấy nước, rồi dùng bông gòn (hoặc bông tẩy trang) thấm nước nghệ thoa lên mặt. Để trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên nhớ rằng, sau khi làm mặt nạ nghệ, khi ra ngoài bạn phải chống nắng hoặc che chắn kỹ lưỡng. Nếu không, da mặt bạn nhanh bắt nắng sẽ sạm đen hơn.


- Bài thuốc ở nhà có thể khắc phục rạn da
Để những chỗ rạn không làm hỏng da, mỗi ngày cần bôi lên những chỗ có vấn đề - đùi, ngực, hông, bụng loại kem đặc biệt. Từ loại kem và dầu đơn giản, không đắt tiền, bạn có thể tự làm ra chất rất tốt để khắc phục những chỗ rạn da. Thành phần như sau: 2/3 kem làm ẩm trộn với 1/3 dầu thực vật (ôliu). Sử dụng hàng ngày.


- Dùng nghệ tươi làm đẹp da


Theo nhiều nghiên cứu thì thực chất nghệ cũng được coi là một loại thuốc tự nhiên có thành phần hoạt chất được gọi là chất curcumin. Hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm cao. Vì thế, trong nhiều thế kỷ nay nhiều phụ nữ thường sử dụng nghệ như là một chất khử trùng cho các vết thương, vết bỏng, vết bầm tím và là một liều thuốc làm đẹp da.


Thậm chí, nhiều người còn sử dụng uống nước nghệ tươi như một phương thuốc truyền thống để chữa các bệnh như dạ dày và bệnh suyễn. Nó cũng là loại thuốc tự nhiên cho phụ nữ sau khi sinh đẻ sử dụng bằng cách thoa ở bụng, thoa ở phần âm đạo để chữa lành các vết thương trong quá trình sinh nở. Thậm chí một số phụ nữ còn uống nước hoặc ăn củ nghệ tươi sau khi sinh, giúp làm đẹp da, làm lành vết thương.


Sau khi sinh, phụ nữ cũng phải đối diện với tình trạng viêm nhiễm và rạn da. Mà nghệ thì được coi là liều thuốc giúp giảm viêm hữu hiệu. Nó cũng giúp bảo vệ vùng da rạn sau sau khi sinh, bảo vệ gan, tim và được điều trị các rối loạn đường ruột, các rối loạn tiêu hóa khác.


Bổ sung vitamin tốt cho da


- Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng không chỉ giúp bà mẹ sau sinh duy trì lượng sữa cho con mà còn giúp bạn có một làn da khỏe mạnh. Vì thế cần bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất và protein cho cơ thể.


- Vitamin C làm giảm quá trình lão hóa và giảm thiểu tác hại gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Vitamin C có trong ớt, rau cải, rau hẹ, cần, táo…


- Vitamin A giúp phục hồi và củng cố làn da bằng các kích thích các tế bào biểu bì da, giúp làm giảm nếp nhăn hiệu quả. Vitamin A có trong lòng đỏ trứng, cà rốt, bơ, cá biển, gia cầm, gan, rau xanh, các sản phẩm từ sữa…


- Vitamin E giúp giữ độ ẩm cho da, giúp da căng mịn, giảm lão hóa và giảm mức độ nhạy cảm của da với tia cực tím. Các loại thức ăn chứa vitamin E là mầm lúa mì, quả hạnh nhân, dầu thực vật, bơ, gan, mật ong…