Các loại đồ uống không nên uống khi mang thai

Thứ năm - 22/06/2017 09:04
Bài viết này hoidapbacsi.org tổng hợp các loại đồ uống mà khi mang thai các mẹ bầu nên tránh xa.
Việc ăn uống trong thai kỳ cần cẩn trọng để đảm bảo thai nhi không bị gây hại.Để đảm bảo an toàn nhất cho sự phát triển của thai nhi, mẹ bầu cần tránh xa những loại đồ uống dưới đây:
Bài viết này hoidapbacsi.org tổng hợp các loại đồ uống mà khi mang thai các mẹ bầu nên tránh xa.
Việc ăn uống trong thai kỳ cần cẩn trọng để đảm bảo thai nhi không bị gây hại.Để đảm bảo an toàn nhất cho sự phát triển của thai nhi, mẹ bầu cần tránh xa những loại đồ uống dưới đây:

Nước ép trái cây đóng chai

Nước trái cây đóng chai có thể không được tiệt trùng để loại bỏ tất các các loại vi khuẩn có hại, bao gồm cả salmonella và E.coli. Vì vậy, bạn cần kiểm tra nhãn mác để đảm bảo nước đã được tiệt trùng. Tuy nhiên, phụ nữ có thai nên tự ép nước hoa quả ở nhà để đảm bảo an toàn.

ba bau khong nen uong gi

Nước trái cây đóng chai có thể không được tiệt trùng để loại bỏ tất các các loại vi khuẩn có hại, bao gồm cả salmonella và E.coli. (ảnh minh họa)
Nước ngọt

Các loại nước ngọt có chứa nhiều chất ngọt nhân tạo, đường hóa học. Chúng có thể xâm nhập vào bào thai, gây dị tật bẩm sinh nếu nạp quá nhiều vào cơ thể.

Rượu

Uống rượu trong thai kỳ có thể làm chậm sự tăng trưởng của bà bầu, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển não bộ của thai nhi, gây bất thường ở mặt, chậm phát triển. Em bé sinh ra cũng gặp nhiều vấn đề trong học tập, nói chuyện, khả năng tập trung, thậm chí hiếu động thái quá.

Trà xanh

Trà xanh là loại thảo dược tốt cho sức khỏe với nhiều chất chống oxy hóa và dinh dưỡng. Tuy nhiên, trà xanh lại không có lợi cho phụ nữ mang thai.

Nếu uống trà xanh quá nhiều có thể sẽ làm tăng mức độ của quá trình trao đổi chất nhiều hơn nữa, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm sinh lý của bà bầu cũng như gây những biến chứng nguy hiểm khác. Ngoài ra, thai phụ tiêu thụ quá nhiều trà xanh cản trở quá trình hấp thụ axit folic trong thai kỳ, tăng nguy cơ dị tật cho bé.

Đồ uống có ga

Caffeine và quinine trong các loại đồ uống có ga có thể làm sẩy thai, gây dị tật bẩm sinh. Chúng có thể khiến bà bầu mệt mỏi, táo bón, chán ăn, thậm chí mắc các bệnh về tim mạch, thần kinh.

ba bau khong nen uong gi 1

Uống rượu trong thai kỳ có thể làm chậm sự tăng trưởng của bà bầu, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển não bộ của thai nhi, gây bất thường ở mặt, chậm phát triển. (ảnh minh họa)

Cà phê

Tiêu thụ quá nhiều cà phê khi mang thai, đặc biệt trong ba tháng đầu có thể gây sẩy thai và một số vấn đề khác như giảm cân nặng khi sinh, thai chết lưu. Các nhà khoa học khuyến cáo mức độ tiêu thụ caffeine hạn chế là 200 mg/ngày. Tuy nhiên, bà bầu nên dừng uống cà phê để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, không có mức độ tiêu thụ rượu an toàn cho phụ nữ trong khi mang thai.

Tác giả bài viết: Kim Tuyến