Giờ mở cửa, lịch làm việc của Bưu điện mới nhất

Thứ bảy - 20/08/2016 08:29
Bưu điện mở cửa lúc mấy giờ, bưu điện, chuyển phát nhanh có làm việc vào ngày thứ 7, chủ nhật không...

Giờ mở cửa của bưu điện

Thông thường, các bưu cục mở cửa lúc 7h00-7h30, đóng cửa lúc 17h00-18h00.

Tuy nhiên, ở những điểm giao dịch lớn, quan trọng, bưu điện có thể mở cửa sớm hơn (6h30) và đóng cửa muộn hơn (19h00-20h00.

Một số điểm giao dịch có làm việc ngày Thứ 7, Chủ Nhật. Tuy nhiên hầu hết các bưu cục chỉ làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu.
 

buu dien quan 5 tp hcm anh minh hoa
Bưu điện Quận 5 TP HCM - Ảnh minh họa

Quy định về chuyển phát nhanh

Hệ thống bưu điện cung cấp dịch chuyển phát nhanh thư, tài liệu, vật phẩm, hàng hóa từ người gửi đến người nhận giữa Việt Nam trong nước và các nước trên thế giới.

Hiện dịch vụ này được cung cấp trên toàn quốc và 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

- Khối lượng bưu gửi EMS thông thường: Tối đa 31,5kg/bưu gửi.

- Đối với bưu gửi là hàng nguyên khối không thể tách rời, vận chuyển bằng đường bộ được nhận gửi tối đa đến 50kg, nhưng phải đảm bảo giới hạn về kích thước theo quy định.

- Đối với bưu gửi là hàng nhẹ (hàng có khối lượng thực tế nhỏ hơn khối lượng qui đổi), khối lượng tính cước không căn cứ vào khối lượng thực tế mà căn cứ vào khối lượng qui đổi theo cách tính như sau: Khối lượng qui đổi (kg) = Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao (cm) / 6000

- Đối với bưu gửi quốc tế: Thực hiện theo thông báo của Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện đối với từng nước.Kích thước:

- Kích thước tối thiểu:

+ Ít nhất một mặt bưu gửi có kích thước không nhỏ hơn 90mm x 140mm với sai số 2 mm.

+ Nếu cuộn tròn: Chiều dài bưu gửi cộng hai lần đường kính tối thiểu 170 mm và kích thước chiều lớn nhất không nhỏ hơn 100mm.

- Kích thước tối đa: Bất kỳ chiều nào của bưu gửi không vượt quá 1500mm và tổng chiều dài cộng với chu vi lớn nhất (không đo theo chiều dài đã đo) không vượt quá 3000mm.

- Bưu gửi có kích thước lớn hơn so với kích thước thông thường được gọi là bưu gửi cồng kềnh và có quy định riêng phụ thuộc vào từng nơi nhận, nơi phát và điều kiện phương tiện vận chuyển.

- Đối với bưu gửi quốc tế: Kích thước thông thường đối với bưu gửi EMS là bất kỳ chiều nào của bưu gửi cũng không vượt quá 1,5m và tổng chiều dài cộng với chu vi lớn nhất (không đo theo chiều dài đã đo) không vượt quá 3m.

Giá cước gửi bưu phẩm (chuyển phát nhanh, thường...):

Giá cước gửi chuyển phát qua bưu điện thường được tính theo VNĐ/ gram và kích thước.

Để tra cứu giá cước bưu điện đi các địa phương, có thể vào theo đường link sau:

http://www.vnpost.vn/vi-vn/tra-cuu-gia-cuoc