Bí quyết chiên cánh gà giòn rụm, thơm ngon cho các bé

Chủ nhật - 12/07/2015 07:00
Cánh gà chiên là món ăn dễ làm lại được nhiều người yêu thích. Món cánh gà chiên xù giòn rụm bên ngoài và ngọt thơm bên trong sẽ khiến cả nhà mê mẩn trong ngày cuối tuần.

Cánh gà chiên giòn là món ăn rất được các bé ưa thích. Miếng gà thơm ngon, giòn rụm chấm cùng tương ớt hoặc tương cà cho cả nhà cùng quây quần nhâm nhi vào ngày cuối tuần mát mẻ. Dưới đây là hướng dẫn cách làm cánh gà chiên giòn hấp dẫn lại không tốn nhiều thời gian của các chị em nội trợ.

Cách làm cánh gà chiên giòn thơm ngon cho các béCách làm cánh gà chiên giòn cực đơn giản cho cả nhà

Nguyên liệu:

- 4 cái cánh gà

- Bột chiên xù, bột chiên giòn.

- 2 quả trứng gà

- Tỏi băm

- Gia vị: Hạt tiêu, bột canh,  mỳ chính

Cách làm cánh gà chiên giòn thơm ngon cho các bé - ảnh 2Cánh gà ngon là nguyên liệu chính trong cách làm cánh gà chiên giòn

Cách làm cánh gà chiên giòn:

Bước 1: Cánh gà đem  rửa sạch với nước muối pha loãng, rửa sạch lại với nước.

Bước 2: Đun sôi 1 nồi nước cho cánh gà vào chần sơ 5 – 7 phút, vớt ra để ráo.

Bước 3: Ướp cánh gà với 1 thìa cà phê  mỳ chính, 1 thìa cà phê hạt tiêu và vài tép tỏi băm nhỏ. Ướp trong khoảng 15 phút cho thấm gia vị.

Bước 4: Đập trứng gà ra bát, đánh tan.

Cách làm cánh gà chiên giòn thơm ngon cho các bé - ảnh 6Với các bước đơn giản, các mẹ có ngay món ăn hấp dẫn cho các bé

Bước 5: Đổ bột chiên giòn ra đĩa, lăn cánh gà qua bột chiên giòn tạo một lớp bột mỏng rồi nhúng qua trứng. Tiếp tục, lăn lại qua bột chiên xù.

Bước 6: Cho cánh gà vào túi đựng thực phẩm bọc kín lại để trong tủ lạnh từ 30 – 40 phút cho bột bám chắc vào cánh rồi mới đem đi chiên vàng.

Bước 7: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào đun nóng rồi cho cánh gà vào chiên. Lúc đầu chiên để lửa to cho bột bám vào cánh. Sau đó, hạ nhỏ lửa xuống chiên để cho cánh được chín đều bên trong. Cuối cùng, vớt ra giấy thấm dầu cho hút hết dầu thừa.

Loan Nguyễn (T/h)