Tìm hiểu công dụng, chức năng của gel bôi trơn và bao cao su khi quan hệ

Thứ tư - 16/10/2013 09:53
Gel Bôi Trơn là những loại gel dùng để bôi trơn khi quan hệ tình dục hoặc dùng massage thư giãn. Bao cao su là công cụ tốt nhất để phòng tránh thai. Bạn đã có đầy đủ kiến thức về việc sử dụng gel bôi trơn và bao cao su khi quan hệ chưa, hãy tham khảo bài viết này nhé.Điều chưa biết về gel bôi trơn âm hộ dành cho phụ nữKhông chỉ phụ nữ lớn tuổi bước vào giai đoạn mãn kinh mới cảm thấy chỗ "ấy" quá khô. Thực tế, nhiều bạn gái trẻ vừa lập gia đình cũng khó có thể điều tiết được loại "dầu nhờn" này,...

Gel Bôi Trơn là những loại gel dùng để bôi trơn khi quan hệ tình dục hoặc dùng massage thư giãn. Bao cao su là công cụ tốt nhất để phòng tránh thai. Bạn đã có đầy đủ kiến thức về việc sử dụng gel bôi trơn và bao cao su khi quan hệ chưa, hãy tham khảo bài viết này nhé.


Điều chưa biết về gel bôi trơn âm hộ dành cho phụ nữ


Không chỉ phụ nữ lớn tuổi bước vào giai đoạn mãn kinh mới cảm thấy chỗ "ấy" quá khô. Thực tế, nhiều bạn gái trẻ vừa lập gia đình cũng khó có thể điều tiết được loại "dầu nhờn" này, khiến cả vợ lẫn chồng lúng túng khi vào cuộc.


Hiện tượng "khô" có thể do nhiều bệnh lý khác nhau. Theo ý kiến của các bác sĩ khoa sản, đối với phụ nữ lớn tuổi, "khô" là chuyện bình thường của chu kỳ sinh học. Một số phụ nữ trẻ gặp hiện tượng khô âm đạo, nguyên nhân có thể do một số bệnh lý như: giảm nội tiết, viêm nhiễm vùng kín, hoặc dùng các thuốc giảm tiết dịch.


Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng khi cảm xúc yêu nhau bắt đầu dâng lên một cung bậc cao hơn, cơ thể sẽ tự khắc tiết ra chất bôi trơn. Vì thế, không lý do gì phải nhờ đến sự hỗ trợ của hóa chất.(giabaocaosu.com - Siêu thị điện tử đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho sản phẩm quan hệ phòng the) Nhưng không phải ai cũng may mắn đạt được điều này. Có những người đã tập trung nhưng vẫn không cứu vãn được tình trạng.


Do đó, để hạnh phúc lứa đôi thực sự thăng hoa, bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của một số tác nhân khác, trong đó có dầu bôi trơn. Các chuyên gia tình dục cho biết chất bôi trơn giống như một thứ gia vị nồng ấm, làm tăng thêm chút hương vị đậm đà trong chuyện chăn gối của đôi lứa.


Hiện ngoài thị trường có nhiều dạng chất bôi trơn: kem hoặc dầu. Loại dầu có thể dùng được cho cả nam và nữ. Riêng dạng kem, chỉ nên dành cho quý bà, quý cô. Loại này có thể bôi hoặc đặt vào bên trong trước khi hành sự vài giờ.


Tuy nhiên, bạn phải biết chọn loại nào thích hợp nhất với mình. Rất nhiều người nhầm tưởng cứ cho một chất bôi trơn bất kỳ nào đó, chẳng hạn vaseline, dầu thực vật, kem giữ ẩm hoặc một vài loại hóa mỹ phẩm, là có thể thay thế được chất bôi trơn.


Một vài người còn cho rằng nước bọt cũng có tác dụng tương tự như dầu bôi trơn. Bạn hãy cẩn thận. Điều này đôi khi phản tác dụng hoặc gây những tác hại khó lường.


Theo các nhà nghiên cứu, các chất trên không có tác dụng bôi trơn. Ngược lại, chúng còn dễ gây kích thích, bỏng rát trên da hoặc viêm nhiễm trong môi trường âm đạo. Ngoài ra, bao cao su cũng có nguy cơ dễ rách hơn vì các hóa chất này có thể làm chúng bị giãn nở.


Các nhà khoa học cho biết dù các chất bôi trơn đã được thử nghiệm nhiều năm trên những loại da khác nhau, nhưng để an toàn trước khi sử dụng, nên cho thử một lượng nhỏ trên da để xem mình có bị dị ứng với chất này không. Sau đó bạn cho một lượng nhỏ vào đầu ngón tay và bôi vào nơi đó. Nếu cảm thấy hơi khô, bạn có thể cho thêm một lượng nhỏ vừa đủ nữa. Nên nhớ, không bôi quá nhiều, làm ướt đẫm khu vực nhạy cảm sẽ có thể gây tác dụng ngược.


gel bôi trơn và bao cao su 1



Bạn đã hiểu về chất bôi trơn?


Chất bôi trơn có thể giúp cho "chuyện ấy" của bạn trở nên hiệu quả hơn. Nhưng bạn cần hiểu đúng về chất bôi trơn để tránh những tai nạn không đáng có.


Nếu bạn đang tự hỏi xem liệu mình có cần chất bôi trơn hay không? Và câu trả lời có thể là có. Phụ nữ có thể phải trải qua triệu chứng khô âm đạo vì những lí do khác nhau từ việc nuôi con bằng sữa mẹ, tuổi mãn kinh hoặc vào những ngày của chu kì kinh nguyệt. Trong một thời gian ngăn, chất bôi trơn có thẻ giúp giảm đau và tăng niềm vui. Theo một nghiên cứu, chất bôi trơn kếp hợp vớ thủ dâm làm tăng sự thích thú và thỏa mãn hơn trong khi giao hợp so với việc không sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ.


Một chất bôi trơn cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm sự thất vọng. Với độ tuổi và tuần suất quan hệ tình dục giảm, thời gian kích thích cần thiết để cơ thể sản xuất dầu bơi trơn âm đạo có thể tăng lên. Dầu bôi trơn có thể giúp cơ thể bạn cảm thấy sãn sàng cho quan hệ khi bạn không có thời gian để đợi quá trình đó diễn ra. Tuy nhieenm cần hiểu về dầu bôi trơn để biết điều gì nên và không nên, điều gì cần cố gắng tuyệt đối tránh.


Bôi trơn nóng lên


Có thể bạn đã nhìn thấy trên tạp chí hoặc truyền hình quảng cáo cho các sản phẩm dầu bôi trơn hứa hẹn tăng thêm cảm giác ấm lên trong quan hệ tình dục. Nhưng việc mà họ đã làm là như thế nào?


Chất bôi trơn ấm lên có thể giúp tăng thêm cảm giác trong khi quan hệ tình dục đặc biệt là khi không sử dụng bao cao su. Nhưng phải sử dụng nó một cách đúng liều lượng. Hãy cẩn thận không thể bôi quá nhiều vào. Bởi vì bộ phận sinh dục của nữ nhạy cảm hơn nam giới, cảm giác ấm lên có thể làm cho nhiều phụ nữ bị ảnh hưởng, nhất là những người có da nhạy cảm.


Nước bôi trơn


Dầu bôi trơn trên thị trường hiện nay phần lớn là dạng nước, đó là một điều tốt. Nhiều chuyên gia sức khỏe tình dục nói rằng chúng tốt cho những người có da nhạy cảm. Chất bôi trơn dạng nước là tiêu chuẩn vàng khi nói đến chất bôi trơn. Nhưng hãy chắc chắn nhìn vào nhãn một cách cẩn thận trước khi mua nó chứ đừng chỉ vì nó là dạng nước có nghĩa là nó hoàn toàn vô hại cho việc kích thích. Nếu bạn nhạy cảm với thành phần nhất định, bạn cần phải có hướng dẫn rõ ràng về các sản phẩm có chứa propylene glycol hoặc chlorhexidine có thể gây ra kích thích ở một số phụ nữ.


Chất bôi trơn có thể cung cấp dầu bôi trơn tốt khi nó tạo ra cảm giác "mượt".


Một số bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng dầu ooliu như một giải pháp. Nhưng hãy cẩn thận về những sản phẩm dựa trên dầu. Chúng có thể gây rách bao cao su. Tuy nhiên chúng sẽ an toàn khi sử dụng bao cao su polyrethane. Hầu hết các chuyên gia khẳng định rằng, dầu bôi trơn thường tốt cho nam giới chứ không thực sự lý tưởng cho âm đạo của nữ giới.


Chất bôi trơn có hương vị


Hương vị của dầu bôi trơn có thể giúp bạn khắc phụ được sự dè chừng, lo sợ về việc tình dục bằng miệng với chồng của bạn trong quá khứ. Chất bôi trơn có hương vị có thể là một cách thú vị để đề nghị tình dục bằng mình với đối tác của bạn dù anh ấy có thể đã từng có một chút do dự. Một kinh nghiệm tốt nhất để làm cho mọi chuyện trở nên tuyệt vời là nếm thử nó. Lưu ý khi phụ nữ và nam giới mắc bệnh tiểu đường không nên sử dụng dầu bôi trơn có hương vị có chứa đường. Nên thử hương vị, thử nghiệm chất bôi trơn có hương vị trước khi sử dụng nó trong quá trình quan hệ tình dục thực sự. Bởi lẽ có một số hương vị thực sự khủng khiếp.


Chất bôi trơn silicon


Nơi tốt nhất để sử dụng chất bôi trơn silicon là ở đâu? Câu trả lời là trong khi tắm. Silicon siêu dưỡng ẩm và không phân hủy trong nước, vì vậy nó vô cùng lâu dài. Nó cũng là một giải pháp tuyệt vời cho massage. Nhưng chất bôi trơn này đi kèm với một cảnh báo nguy hiểm: Nếu nó tràn ra sàn nhà, nó có thể rất trơn trượt.


Bôi trơn với thành phần hoàn toàn tự nhiên


"Hữu cơ", "100% tự nhiên" thậm chí là "sinh thái thân thiện", "màu xanh lá cây"...bạn có thẻ nhìn thấy điều này trên nhãn của các loại chất bôi trơn. Nhưng bạn cần chất bôi trơn thực sự tự nhiên? Các sản phẩm bôi trơn tự nhiên là các sản phẩm có ít chất phụ gia, hạn chế khả năng bạn bị phản ứng với nó, chất bôi trơn có thành phần hữu cơ tuyệt đối.


Bôi trơn tự chế


Có thể bạn đã nghe về tin đồn người ta sử dụng lòng trắng trứng, thậm chí là dầu đậu phộng để bôi trơn. Nhưng liệu nó có phải là một ý tưởng tốt và an toàn? Bạn phải cẩn thận không để kích thích bộ phận sinh dục bằng cách đặt vào đó một cái gì đó gây kích ứng. Ngoài ra, nó có thể làm cho bao cao su bị rách. Dầu đậu phộng thì có thể nhưng lòng trắng trứng thì cần phải được kiểm chứng. Ngoài ra, sử dụng dầu bôi trơn bằng dầu đậu phộng hay lòng trắng trứng là bạn đang áp dụng thực phẩm cho bộ phận sinh dục. Dù có thể chỉ là một chút nhưng thực sự nguy cơ nhiễm trùng vẫn có thể xảy ra nếu bạn không cẩn thận và vệ sinh ngay sau đó.


Cả nam giới và phụ nữ cùng bôi trơn


Bạn có thể đã nghe thấy quảng cáo cho hai loại dầu bôi trơn đóng gói cùng nhau: một cho đàn ông và một cho phụ nữ. Nó được giới thiệu là giúp tăng thêm sinh lực cho nam giới, ly kì cho nữ giới và họ cùng nhau tìm đến một trải nghiệm hoàn toàn mới. Nhưng thực sự nó là một ý tưởng tốt hay chỉ là một mánh lới quảng cáo mà thôi?


Thực chất nó thiên về tiếp thị sản phẩm hơn và nhu cầu. Nhưng nó cũng mang tới một cảm giác mới lạ cho cả nam giới và phụ nữ vì họ biết được rằng họ đều có thể có chất bôi trơn dành cho mình. Nhiều loại sản phẩm không làm được gì tốt hơn cho đời sống tình dục bằng việc chất lượng của dầu nhớt đó có đạt tiêu chuẩn hay không. Điều đó chỉ có thêm một chút phấn khích mà thôi.


gel bôi trơn và bao cao su 2



Tư vấn các bạn trẻ sử dụng Gel bôi trơn


Vùng kín của cô ấy luôn khô khan


Khi quan hệ, “cô bé” của nàng dường như luôn trong trạng thái khô ran, không hề có chút gì mướt mát.


Em có 1 thắc mắc rất khó chịu bấy lâu nay. Đó là em và cô ấy đã quan hệ tình dục, tuy nhiên, em luôn lo lắng một điều, ấy là việc “cô bé” của nàng dường như luôn trong trạng thái khô ran, không hề có chút gì mướt mát. Điều này làm em nảy sinh rất nhiều thắc mắc, băn khoăn về vấn đề sinh lý của bạn gái mình.


Dịch nhờn tiết ra khi phụ nữ được kích thích chứng tỏ người ấy đang trong tình trạng khoái cảm, và chất nhờn ấy cũng có tác dụng làm bôi trơn cho cuộc vui dễ dàng thăng hoa hơn. Thế nhưng, mặc cho em đã cố gắng hết sức, cô ấy vẫn chẳng bao giờ tiết ra chút dịch nhờn nào.


Chuyên mục vui lòng tư vấn giúp em. Liệu bạn gái em có bị chứng lãnh cảm, hoặc khô âm đạo không? Và phải làm sao để cô bé của nàng có lại được chức năng bình thường ấy.


Em xin chân thành cảm ơn. (Em trai).

Trả lời của chuyên gia về gel bao su và bao cao su


Đúng là khi quan hệ tình dục, được bạn trai kích thích, người phụ nữ sẽ thường tiết ra những chất gọi là dịch nhờn âm đạo, nó giúp cho quá trình quan hệ tình dục được dễ dàng hơn. Dương vật của nam giới sẽ dễ dàng vào sâu và cọ xát tốt với bạn tình, giúp cả hai dễ dàng đạt được khoái.


Ở trường hợp bạn gái em, em không nói rõ là hai người đã quan hệ nhiều lần chưa mà vẫn xảy ra tình trạng này, hay mới là quan hệ lần đầu nên thật khó đưa ra nhận định. Em cũng không trình bày rõ việc em làm "khúc dạo đầu" cho cô ấy có lâu hay không, có "thiện nghệ" và kinh nghiệm để đưa nàng hưng phấn hay không nên chúng tôi khó có thể khẳng định bạn gái em có bị lãnh cảm hay gặp vấn đề về sinh lý.


Thường thì, với một số phụ nữ, nếu như quan hệ lần đầu, hoặc bạn tình không khéo léo thì sẽ rất khó khiến nàng hưng phấn và tiết dịch nhầy. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như do nội tiết sinh dục nữ, nội tiết của buồng trứng. Khi buồng trứng hoạt động nội tiết kém thì sự kích thích về ham muốn tình dục cũng bị kém theo. Bên cạnh đó các tuyến nhờn ở đường sinh dục cũng chế tiết kém khiến bộ phận sinh dục nữ bị khô và khi quan hệ với bạn trai bị khó khăn, giảm hoặc mất cảm giác, thậm chí bị đau.


Nhưng nếu là hoạt động kém của buồng trứng thì sẽ có những biểu hiện rối loạn về kinh nguyệt kèm theo như hành kinh ít huyết, kinh thưa, mất kinh. Kèm theo đó, khi quan hệ với chồng, chất dịch nhờn bị chế tiết kém hoặc không chế tiết.


Tốt nhất, em nên đưa bạn gái đi khám phụ khoa để các bác sĩ có thể kết luận trường hợp của bạn gái bạn. Khám phụ khoa cũng phát hiện được những bất thường ở đường sinh dục như viêm âm đạo, viêm âm hộ, rách cũ ở âm đạo sau lần đẻ trước... giúp cho có hướng xử trí tích cực.


Ngoài ra, em cũng nên chú ý đến cảm xúc của bạn tình, khi "yêu" nên hôn sâu, tập trung vào màn dạo đầu, dùng tay kích thích âm đạo của nàng. Tất cả những biện pháp trên mà bạn gái của em vẫn không hưng phấn thì khi đó hãy nhẹ nhàng khuyên cô ấy đi khám bác sĩ.


Dùng gel bôi trơn cho âm đạo


Hỏi: Em năm nay 25 tuổi, thường quan hệ với bạn gái nhưng không dùng 'áo mưa'. Gần đây, để tránh những điều không muốn, em bắt đầu sử dụng bao cao su. Nhưng khi quan hệ có 'áo mưa' thì cô bé của bạn gái em lại cảm thấy đau.


Chúng em thấy rõ là "cô bé" ít ướt hơn khi quan hệ dùng bao. Chúng em đã có ý định dùng gel bôi trơn nhưng hơi lo vì không biết chất gel có làm ảnh hưởng gì đến cô bé không? Xin mục cho em biết vài loại gel an toàn nhất. Em xin cảm ơn! (Con trai Nha Trang).


Trả lời của chuyên gia về gel bao su và bao cao su


Đầu tiên bạn nên hiểu dịch tiết âm đạo khi quan hệ tình dục hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi việc dùng hay không dùng bao cao su. Dịch tiết này nhiều hay ít là do sức khỏe của người phụ nữ và phản ứng của người phụ nữ đó với những kích thích về tâm lý cũng như thể xác mang lại.


Do vậy, việc bạn gái của bạn ít ướt át có thể là do hai bạn quá vội vàng, chưa thật sự sẵn sàng đã vào cuộc khiến cô ấy bị đau do chưa đủ chất bôi trơn. Hãy tham khảo thêm kiến thức giới tính và trao đổi với cô ấy để có được màn dạo đầu thích hợp nhất trước khi vào cuộc.


Về chất bôi trơn phụ trợ, nói chung, nó không gây phản ứng xấu đối với cơ thể người phụ nữ mà chỉ có tác dụng hỗ trợ cho việc quan hệ thêm hưng phấn và dễ dàng. Tuy vậy, để chắc chắn, bạn nên tìm kiếm các chất bôi trơn gốc nước. Đây là các chất bôi trơn an toàn nhất đối với cơ thể, nhiều loại chất bôi trơn gốc nước còn có thể nuốt mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.


Mới cưới, đã khô âm đạo


Dù anh có kích thích em bao lâu, "chỗ đó" vẫn khô cong.


Hỏi:


Mình đang vô cùng chán nản và tự ti vào bản thân, rất mong chuyên mục sớm giải đáp thắc mắc cho mình. Mình mới lấy chồng được 2 tháng, trước khi kết hôn chúng mình chưa vượt quá giới hạn bao giờ nên sau lúc cưới mình mới biết đến “mùi vị” của chuyện ấy.


Vợ chồng em rất hạnh phúc nhưng có lẽ mới chỉ hạnh phúc một nửa và thật sự vô cùng rắc rối khi “chuyện ấy” không được như ý muốn. Em không chê chồng em ở điểm nào bởi đây không phải do lỗi của anh ấy. Chồng em đã có những màn khởi đầu rất dài để kích thích nhưng hình như em có vấn đề gì đó mà em có cảm xúc, có bị kích thích nhưng chỗ đó vẫn khô nguyên. Lúc “cậu nhỏ” đi vào, em cảm thấy bị đau rát. Nhiều khi trước lúc quan hệ, em đã phải “trốn” vào nhà vệ sinh để “tự kích thích” bằng nước bọt của mình nhưng chẳng ăn thua. Tìm hiểu và đọc sách báo em thấy trường hợp khô âm đạo như em chỉ xảy ra ở những phụ nữ mãn kinh thôi, tại sao em mới 27 tuổi lại bị vướng vào vấn đề này.


Em rất buồn và mong đưa ra lời khuyên giúp em.


gel bôi trơn và bao cao su 3


Trả lời của chuyên gia về gel bao su và bao cao su


Chào bạn gái,


Đúng như bạn nói, chứng khô âm đạo xảy ra nhiều hơn với chị em khoảng trên 40 tuổi. Dấu hiệu chung là giảm tiết chất nhờn, khô âm đạo, tạo cảm giác nóng, gây đau rát khi sinh hoạt tình dục... Phụ nữ ở lứa tuổi trẻ và sinh nở, hormone sẽ giúp duy trì mô âm đạo mạnh khỏe bằng cách duy trì tiết chất nhờn, duy trì độ đàn hồi và độ acid bình thường ở âm đạo. Các chất nhờn ở âm đạo giúp bảo vệ các mô khỏi sự tổn thương và nhiễm trùng. Đặc biệt, sự kích thích tình dục sẽ giúp làm tiết nhiều chất nhờn, tăng thêm sự bôi trơn cho việc quan hệ trở nên dễ dàng hơn.


Có nhiều yếu tố gây giảm tiết chất nhờn âm đạo, hay gặp nhất là khi có một sự thay đổi hormone trong cơ thể, như: mãn kinh, một số bệnh lý, do sử dụng một số loại thuốc… Theo thống kê có đến khoảng 10%-40% phụ nữ tuổi mãn kinh có dấu hiệu khô âm đạo. Trong các trường hợp này, hầu hết là do nồng độ hormone giảm, dẫn đến làm giảm tiết chất nhờn, gây bệnh khô âm đạo… Bên cạnh đó còn có các triệu chứng và nguy cơ như đau khi giao hợp, viêm, ngứa, mất ham muốn tình dục ở nữ giới... Tuy nhiên, những phụ nữ trẻ ở độ tuổi 20-30 như bạn vẫn có thể bị chứng khô âm đạo. Nguyên nhân có thể là do điều kiện sống, môi trường, công việc… Những hệ lụy từ chứng bệnh này càng trầm trọng, làm giảm chất lượng cuộc sống tình dục, ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc gia đình.


Biện pháp khẩn cấp giúp khắc phục luôn và ngay đó là bạn có thể sử dụng thuốc bôi trơn khi quan hệ. Thuốc bôi trơn này sẽ làm ướt âm đạo trong nhiều giờ, giúp vợ chồng vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc bôi trơn bạn chỉ có thể giải quyết được phần ngọn chứ không chữa được phần gốc và căn nguyên của triệu chứng. Để điều trị chứng này, bạn nên thực hiện chế độ ăn có bổ sung đậu tương. Trong đậu tương có estrogen thực vật nên có thể giúp giảm khô âm đạo.


Hơn hết, để hiểu kỹ được tình trạng sức khỏe “chỗ đó”, bạn nên đến thăm khám tại cơ sở y tế càng sớm càng tốt.



Gel bôi trơn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản


Gel bôi trơn được nhiều vợ chồng lựa chọn và coi là giải pháp hữu hiệu để chăm sóc đời sống tình dục. Nhưng các bác sĩ khuyến cáo, gel bôi trơn có thể làm hại đến sức khỏe sinh sản của bạn.


Chị Thu Trang, 30 tuổi (quận 10, TP HCM) mắc chứng "hạn hán" vùng kín kể từ sau khi sinh con đầu lòng. Không còn cách nào khác, chị đành dùng gel bôi trơn mỗi khi nhập cuộc. Nhưng khi đứa con lớn được 4 tuổi, chị quyết định “thả cửa”. Chẳng được như lần trước, “mới gặp lần đầu đã dính bầu”, lần này chị để hơn năm vẫn chưa có tín hiệu mất kinh. Sợ vô sinh thứ phát, anh chị đi khám, kết quả hai vợ chồng đều vẫn bình thường. Qua tư vấn, bác sĩ chỉ khuyên vợ chồng nên giảm dùng gel bôi trơn.


Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung, khoa Sản, Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà, Chất gel bôi trơn làm tăng khả năng giao hợp nhưng quá lạm dụng chất bôi trơn này sẽ có hại trong việc sinh con. Thành phần nhớt dính trong gel bôi trơn sẽ ảnh hưởng đến sự vận động của tinh trùng, làm cho tinh trùng khó bơi trong tử cung. Hậu quả là việc thụ thai bị chậm lại. Đó là chưa kể tới nếu dùng phải gel bôi trơn kém chất lượng, hàng trôi nổi có chứa các thành phần độc hại đối với tinh trùng làm cho tinh trùng dễ chết trong tử cung.


Bên cạnh đó, phụ nữ có sức khỏe bình thường thì cơ thể sản sinh ra chất bôi trơn hợp lý để nuôi dưỡng buồng trứng. Một số loại gel bôi trơn còn chứa thêm hormone nữ. Nếu thường xuyên lạm dụng sẽ tạo ra nhiều bệnh lý như rối loạn nội tiết khiến phát sinh bệnh teo buồng trứng, viêm nhiễm vùng kín nên khó mang thai.


Việc lạm dụng gel bôi trơn cũng sẽ gây một số tác dụng phụ như cơ chế tự bôi trơn của “cô bé” tê liệt nên phụ nữ phải dùng chất bôi trơn mỗi khi quan hệ, hoặc gây kích thích, bỏng rát, gây tổn thương trong môi trường âm đạo.


Cách khắc phục tình trạng "khô hạn" an toàn


Để cải thiện tình trạng "khô hạn", phụ nữ có thể tìm cách bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho nữ như đậu nành, tăng cường axit béo omega-3, bổ sung vitamin E...


Bên cạnh đó, hai vợ chồng cần tập trung cho “màn dạo đầu” khiến cho người vợ thật sự hưng phấn thì tình trạng khô hạn sẽ giảm bớt.


Ngoài ra, hiện tượng khô hạn ở nữ giới có thể do nhiều bệnh lý khác nhau như giảm nội tiết, viêm nhiễm vùng kín, hoặc dùng các thuốc giảm tiết dịch. Chị em nên đi khám phụ khoa để trị dứt điểm tận gốc. Việc tự tiện dùng dầu thực vật, một số kem giữ ẩm khác thay cho gel bôi trơn cũng không hề an toàn với vùng kín.


Trước khi sử dụng loại gel bôi trơn, để an toàn bạn nên cho thử một lượng nhỏ trên da để xem mình có bị dị ứng với chất này không. Tránh bôi ướt đẫm khu vực nhạy cảm sẽ có thể gây tác dụng ngược.



Tìm hiểu về bao cao su trong cuộc sống vợ chồng


Bao cao su có diệt được tinh trùng?


Em có sử dụng bao cao su khi "yêu" nhưng sợ có sự cố, liệu "bao" có thể diệt tinh trùng không?


Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên gia về bao cao su giải đáp giúp em!


Em và bạn gái có quan hệ tình dục với nhau và chúng em sử dụng bao cao su. Tuy nhiên, sau khi xuất tinh em vẫn để “cậu bé” ở bên trong và “cố” một tí nữa mới rút bao ra. Khi đó, “cậu bé” của em đã xỉu lại một ít. Bạn gái em thấy có nhiều dịch ở trong “cô bé” nhưng em kiểm tra thì bao không có hiện tượng bị rách. Ngay sau đó bạn gái em đã đi rửa bằng xà phòng rồi. Cho em hỏi, liệu dính một ít thì có khả năng có thai không? Em muốn hỏi là liệu bao cao su có chất diệt tinh trùng khi xuất ra hay không? (Em trai)


gel bôi trơn và bao cao su 4


Trả lời của chuyên gia vể gel bôi trơn và bao cao su:


Em trai thân mến!


Bao cao su thông thường được hiểu như là một chiếc túi để chứa đựng “chất tinh túy” trong quá trình quan hệ mà nam giới tiết ra. Nó đơn thuần chỉ làm nhiệm vụ ngăn không cho tinh trùng “lọt” ra ngoài âm đạo của nữ giới mà thôi. Hiện nay, cũng có một số loại bao cao su được sản xuất với chức năng tiêu diệt tinh trùng nhưng đó không phải là loại thường mà mọi người hay dùng. Do đó, nếu như em vô tình để cho tinh trùng vương ra ngoài trong khi sử dụng loại bao cao su bình thường thì chuyện bạn gái em mang thai là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


Ở trường hợp của em, sau khi quan hệ, “cậu bé” đã có biểu hiện “hạ cờ” mà em vẫn tiếp tục “chuyện yêu” thì có thẻ gây ra việc tinh dịch tràn ngược ra ngoài. Khi ấy, dù bao cao su không bị rách nhưng tinh dịch vẫn có thể tràn ra ngoài và khi ấy nó có thể gây nên chuyện có thai ở bạn gái. Những dịch mà bạn gái em thấy ở trong “cô bé” chưa thể xác định được là của em hay của cô ấy nên không thể khẳng định một cách chắc chắn được là bạn gái em có thai hay không.


Nếu như có sự cố xảy ra, tức là có sự xâm nhập của tinh trùng vào trong “cô bé” của bạn gái thì hành động vệ sinh bằng xà phòng của cô ấy cũng không có tác dụng trong việc ngừa thai. Điều đó chỉ có thể khiến cho bạn gái em dễ bị tổn thương vùng kín vì xà phòng có chất khử rất cao, chất tẩy mạnh nên dễ gây tổn thương cho vùng kín. Để chắc chắn, có lẽ lúc này các em chỉ có thể sử dụng que thử thai để biết kết quả. Đó cũng là một bài học mà các em cần rút ra để không lặp lại sau này.



Bao cao su không an toàn tuyệt đối?


Bao cao su không thể cam kết bảo vệ bạn 100% khỏi AIDS hay mang thai như bạn nghĩ?


Quan hệ tình dục an toàn thường được định nghĩa là sự giao hợp mà một bên hay cả hai ngăn ngừa sự lây truyền các bệnh về tình dục, và/hoặc khả năng mang thai. Với rất nhiều mối lo ngại về các bệnh lây qua đường tình dục, như HIV và AIDS, việc thực hành Quan hệ tình dục an toàn là quan trọng hơn bao giờ hết.


Mặc dù khái niệm về Quan hệ tình dục an toàn dường như dễ hiểu, nhưng ngày càng có nhiều người, đặc biệt là những người trẻ tuổi, dường như không hiểu điểm cốt lõi, hay mất khái niệm về cách làm thế nào để thực hiện Quan hệ tình dục an toàn. Và cách an toàn và đáng tin cậy liệu chỉ là sử dụng bao cao su đúng cách? Bao cao su không thể cam kết bảo vệ bạn 100% khỏi AIDS hay mang thai.


Đặc biệt đối với nam giới, một vấn đề khác liên quan tới quan hệ tình dục an toàn là ghi nhớ việc dành thời gian để (a) bao cao su luôn ở trạng thái sẵn sàng, (b) biết cách sử dụng chúng đúng cách, và (c) có thời gian để “đeo chúng”. Quan trọng là giáo dục người trẻ tuổi thời nay về việc sử dụng bao cao su đúng cách cốt để họ hiểu thời điểm và phương cách sử dụng chúng. Không có giá trị để sẵn sàng dùng bao cao su nếu đối tác không dành thời gian để ép buộc sử dụng nó. Tuy nhiên thực tế là mặc dù bao cao su điển hình được “đeo” bởi các đối tác nam khi Quan hệ tình dục (và điển hình bởi cả hai trong trong những trường hợp quan hệ đồng tính), trách nhiệm dùng bao cao su-IQ thích đáng được chịu đựng bởi cả 2 bên.


May mắn thay, ngày càng có nhiều các sản phẩm xuất hiện trên thị trường giúp mọi người có kế hoạch Quan hệ tình dục an toàn và luyện tập các phương pháp giao hợp có trách nhiệm. Khi cả thuốc tránh thai và bao cao su đều không hiệu quả 100%, hãy kết hợp sử dụng cả hai để gia tăng cơ hội an toàn cho bạn. Nó cũng quan trọng khi bạn cần có nhận thức về lịch sử tình dục của đối tác, và tìm kiếm “giấy phép ytế” trước khi gắn kết vào một mối quan hệ mới. Điều này đặc biệt quan trọng cho những người ở trong mối quan hệ đa thê (nhiều hơn một bạn tình tại một thời điểm), vì một chuỗi quan hệ tình dục không an toàn có thể bắt đầu với bất kỳ bạn tình nào và lan truyền với tốc độ nhanh thông qua một nhóm khỏe mạnh trước đó.


Cách duy nhất để ít có khả năng mang thai ngoài ý muốn, và ít sự lây truyền các bệnh về Quan hệ tình dục là nếu tất cả mọi người Quan hệ tình dục, cả già lẫn trẻ, được giáo dục về các khái niệm quan hệ tình dục an toàn và ý nghĩa của chúng. Đặc biệt, tại một số nơi ở nông thôn, nơi mà việc tiếp cận thông tin còn khó khăn hơn (như một số khu vực nghèo), quan trọng là cộng đồng cần từng bước tiến về phía trước và tiến hành giáo dục giới tính.


Thanh niên, đặc biệt cần phải hiểu rõ về ý nghĩa và mối nguy hiểm của việc Quan hệ tình dục không bảo vệ và ý nghĩa của nó với cuộc sống của họ khi có thai ngoài ý muốn hoặc phát hiện ra bị mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục. Quan hệ tình dục an toàn bắt đầu với giáo dục và hiểu biết, không phải bất kỳ các bạn trẻ tuổi teen có thể làm mà không có nó.


Bao cao su có lợi cho âm đạo


Sử dụng bao cao su không chỉ tránh thai, ngăn ngừa bệnh tình dục mà nó còn là hàng rào hoàn hảo giúp âm đạo giữ được mức pH axit vốn có của nó.


Một nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc mới đây cho thấy ngoài việc tránh thai ngoài ý muốn và bệnh tình dục, “áo mưa” còn có thể giúp vi khuẩn có lợi trong âm đạo phát triển mạnh.


Áo mưa” còn có thể giúp vi khuẩn có lợi trong âm đạo phát triển mạnh


Các nhà nghiên cứu tại bệnh viện Hữu nghị Bắc Kinh tập trung vào biểu hiện của Lactobacillus – loại vi khuẩn chủ yếu có trong âm đạo, chuyên sản xuất ra axit lactic và hydrogen peroxide giúp pH âm đạo (hệ thống đệm axit) luôn ổn định ở mức 4,5 nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại.Nghiên cứu được thực hiện ở 164 người phụ nữ khỏe mạnh có chồng từ độ tuổi 18 đến 45, không sử dụng các biện pháp tránh thai nội tiết tố như thuốc viên.


gel bôi trơn và bao cao su 5


Trong số đó, 72 người sử dụng biện pháp tránh thai bao cao su, 57 người sử dụng vòng tránh thai và số còn lại tránh thai tự nhiên bằng cách tính chu kỳ kinh nguyệt.Theo các nhà nghiên cứu, việc quan hệ tình dục có thể phá vỡ sự cân bằng pH trong âm đạo đặc biệt khi có mặt của tinh dịch (bởi nồng độ pH của tinh dịch là từ 7-8). Kết quả cho thấy, nhóm phụ nữ sử dụng bao cao su có số vi khuẩn Lactobaciluss cao hơn hết thảy các nhóm còn lại. Do đó, sử dụng bao cao su không chỉ tránh thai, ngăn ngừa lây nhiễm HIV và bệnh tình dục mà nó còn là hàng rào hoàn hảo giúp âm đạo giữ được mức pH axit vốn có của nó.


Đau khi quan hệ vì dùng bao cao su


Chúng em mới quan hệ 2 -3 lần và đều dùng bao cao su nhưng lần nào cũng rất đau, vì sao?


Em có một vấn đề rất lo lắng đó là em thường xuyên bị đau khi quan hệ tình dục. Em không biết mình bị làm sao. Mong chuyên gia về bao cao su giải đáp giúp em.


Gần đây em và bạn trai bắt đầu có quan hệ tình dục và đã làm “chuyện ấy” được 2, 3 lần. Chúng em dùng bao cao su để tránh thai. Tuy nhiên mỗi lần quan hệ em cảm thấy rất đau khi anh ấy cho “cậu bé” vào được một nửa. Lúc đó em phải đẩy anh ấy ra, điều này khiến cả 2 người đều không thấy thoải mái và chưa lần nào được trọn vẹn. Chuyên mục có thể tư vấn giúp em, điều này có phải do chúng em mới bắt đầu như vậy hay do kích thước 2 người không phù hợp hay là do bao cao su? Nếu như vậy thì có cách nào giải quyết cho cả 2 không ạ? Mong chuyên mục giải đáp giúp em! Em xin cảm ơn! (Em gái)


Trả lời của chuyên gia về gel bôi trơn và bao cao su:


Em gái thân mến!


Việc bị đau khi quan hệ tình dục là tình trạng nhiều nữ giới gặp phải nhất là trong những lần đầu tiên quan hệ. Sự thiếu kinh nghiệm, tâm lí lo lắng và sợ hãi là những nguyên nhân khiến cho việc đau đớn đó xảy ra và trường hợp của em cũng không phải là ngoại lệ.


Nguyên nhân do kích thước của hai người không tương ứng là rất thấp bởi lẽ "cô bé" có một cấu tạo đặc biệt và có độ đàn hồi tốt nên khả năng do không tương thích với "cậu bé" là rất thấp. Việc sử dụng bao cao su là nguyên nhân gây đau đớn cũng không phải vì bao cao su đều có chất bôi trơn chứ không phải là một thứ thô ráp để khiến em bị đau. Ở đây, nguyên nhân chủ yếu là do các em mới quan hệ chưa quen và chưa có kinh nghiệm.


Em và bạn trai mới chỉ quan hệ 2, 3 lần, do đó có thể nói kinh nghiệm phòng the chưa nhiều. Bạn trai em vẫn chưa biết cách gợi hứng, kích thích cho em nên em chưa thực sự sẵn sàng ở trạng thái tốt nhất để “nhập cuộc” do đó em sẽ dễ bị đau hơn. Ngoài ra, từ bản thân em, khi mới quan hệ, nhất là lại là quan hệ tình dục trước hôn nhân sẽ khiến em lo lắng, sợ mọi người biết, sợ đau, sợ có thai ngoài ý muốn…Tất cả những điều đó khiến cho các cơ co bóp mạnh và việc đau đớn càng nhiều hơn.


Để khắc phục tình trạng đau khi quan hệ tình dục này, cả hai em đều cùng phải cố gắng. Về mặt tâm lí, nếu như em chưa thực sự sẵn sàng thì em đừng cố gắng quan hệ. Khi ấy, chuyện tình dục với em không chỉ là sự đau đớn đơn thuần mà còn là nỗi hoảng sợ. Về lâu dài nó sẽ tạo thành một ám ảnh đối với em. Do đó, cần phải chắc chắn rằng em đã sẵn sàng mới nên duy trì việc quan hệ tình dục. Khi “yêu” các em cũng nên sử dụng bao cao su để tránh thai, điều đó sẽ khiến các em an tâm hơn và tránh được những hậu quả ngoài mong đợi đồng thời không làm cho tâm lí bất an.


Bạn trai em cũng cần phải có một màn dạo đầu kĩ càng hơn để làm cho em thực sự hưng phấn trước khi nhập cuộc. Để làm được thế các em cần một chút thời gian và chính bản thân em cũng phải hướng dẫn cho bạn trai em cách khiến em “thoải mái” nhất. Các em không nên nóng vội, nông nóng sẽ làm hỏng hết mọi chuyện. Cứ để mọi việc diễn ra theo tự nhiên, chắc chắn các em sẽ được tận hưởng những điều tuyệt vời nhất mà cả hai cùng mong muốn.

Tin Cùng Chuyên Mục

Loading...