Bí quyết giảm cân nhanh nhất hiệu quả và chế độ ăn uống giảm cân low-carb

Thứ năm - 26/09/2013 19:30
Tổng hợp các phương pháp hiệu quả giúp giảm cân nhanh như điều chỉnh chế độ ăn uống, tập thể dục hợp lý và các bí quyết các. Mời các bạn đang có nhu cầu giảm cân tham khảo.1. Nhai chewing-gum khi bạn cảm thấy đói. Có một số người chỉ thích nhấm nháp một chút gì đó chứ không hẳn là đói bụng. Bạn cũng có thể nhai chewing-gum khi đang chuẩn bị bữa ăn, làm như thế bạn sẽ không thể nhón bất cứ thứ gì khi chiếc miệng đang "bận rộn".2. Viết nhật ký sau mỗi bữa ăn, mô tả lại cảm giác nhẹ nhõm, thoải mái...

Tổng hợp các phương pháp hiệu quả giúp giảm cân nhanh như điều chỉnh chế độ ăn uống, tập thể dục hợp lý và các bí quyết các. Mời các bạn đang có nhu cầu giảm cân tham khảo.


1. Nhai chewing-gum khi bạn cảm thấy đói. Có một số người chỉ thích nhấm nháp một chút gì đó chứ không hẳn là đói bụng. Bạn cũng có thể nhai chewing-gum khi đang chuẩn bị bữa ăn, làm như thế bạn sẽ không thể nhón bất cứ thứ gì khi chiếc miệng đang "bận rộn".


2. Viết nhật ký sau mỗi bữa ăn, mô tả lại cảm giác nhẹ nhõm, thoải mái của bạn với chiếc bụng lưng lửng. Bạn cảm thấy sung sướng thế nào khi "bịp" được bản thân mình. Đồng thời nhớ ghi lại những thứ mà bạn đã "dung nạp" trong bữa ăn.


bí quyết giảm cân nhanh 1


3. Nhai thật kỹ và chậm rãi. Như thế bộ não của bạn sẽ bị đánh lừa rằng bụng đã có đủ thức ăn cần thiết. Trong khi đó, nếu nhai qua loa, vô tình bạn đã tống vào bụng rất nhiều thức ăn. Kết quả chế độ ăn kiêng bị sụp đổ.


4. Hãy uống một ly nước ấm to có 2 thìa cà phê nước trà và 1 muỗng cà phê giấm nuôi sau mỗi bữa ăn. Nó sẽ giúp bạn điều chỉnh cân nặng. Đồng thời, bạn sẽ ngủ ngon hơn, giảm căng thẳng, mệt mỏi.


5. Cá thu hoặc cá ngừ là loại thực phẩm giàu đạm nhưng ít béo, thích hợp cho mọi bữa ăn, rất tốt cho những ai đang muốn giảm cân.


6. Massage kết hợp với những loại tinh dầu hoặc kem tan mỡ, giúp cơ thể bạn thon gọn hơn. Bên cạnh đó thường xuyên tập thể dục, chơi các môn thể thao.


7. Luôn khiến đôi tay bận rộn không ngừng. Chỉ có như thế bạn mới không còn "công cụ" cho thức ăn vào mồm.


8. Không uống bất cứ loại thức uống gì khi đang dùng bữa. Bởi nước sẽ khiến bạn nhai nhanh hơn, nuốt cũng nhanh hơn và lẽ dĩ nhiên, bạn cũng ăn nhiều hơn. Hãy nhớ chỉ uống trước và sau bữa ăn.


9. Súp rau củ là món ăn lý tưởng cho người ăn kiêng: Vừa ngon miệng, mau no, bổ dưỡng lại không béo.


10. Tìm hiểu thông tin về các loại thực phẩm để chọn cho mình loại ít calories nhất. Ngoài ra, bạn nên tránh "nuông chiều" cơ thể, thay đổi thói quen ăn uống vô độ hằng ngày.


11. Mỗi buổi sáng, trước khi ăn sáng bạn nên uống một ly nước lọc to, hoà cùng 2 muỗng nước cốt chanh hoặc hai lát chanh mỏng đã đông thành đá. Có thể uống nóng hoặc lạnh tuỳ ý. Chúng sẽ giúp cơ thể bạn sảng khoái, hưng phấn, phần nào hạn chế khả năng hấp thụ chất béo, giải độc cho cơ thể. Đặc biệt không bao giờ được bỏ bữa sáng.


12. Muối không chứa calories nên không làm bạn béo lên. Tuy nhiên dùng quá nhiều muối sẽ không tốt. Do phải tích tụ nước nên cơ thể của bạn giống như bị sưng. Điều này khiến không ít người tưởng ăn muối nhiều sẽ bị béo phì.


13. Dán tấm ảnh mà bạn cho rằng mình "ú" nhất lên trên tủ lạnh, để mỗi khi mở tủ bạn phải đối diện với sự thật "phũ phàng". Khi đã hạ quyết tâm giảm cân, bạn nên ghi lại rõ ràng cân nặng, số đo các vòng của mình. Một tuần sau kiểm tra lại cũng với chiếc cân đó, bộ quần áo đó, nếu có xê xích chút ít, coi như bạn đã được cổ vũ tinh thần chút chút.


14. Đặt ra mục tiêu phù hợp với mình. Ví dụ, nếu bạn có thân hình hơi thô, khung xương to thì đừng bao giờ mơ mộng mình sẽ ăn kiêng để rồi ốm "lăn" ra. Hãy hài lòng với những gì mình đang có; chỉ cần không quá "bụ bẫm", số cân tương thích với chiều cao, dáng người cân đối là đủ.


15. Chọn cho mình chế độ ăn kiêng phù hợp. Nếu cảm thấy sụt cân quá nhanh hoặc kiêng đủ thứ mà vẫn chẳng gầy, khi đó hãy xem lại.



4 cách giảm cân nhanh nhất


Ăn sáng đều đặn, tập thể dục, uống nhiều nước, ăn nhiều chất xơ và hỗ trợ thêm bằng thực phẩm chức năng sẽ giúp bạn nhanh chóng có được vóc dáng gọn gàng.


1. Tập thể dục buổi sáng


Bạn có biết mỗi sáng bạn chỉ cần dậy sớm hơn 30 phút, thực hiện tập bài tập thể dục đơn giản nhưng điều đó có thể giúp việc đốt cháy chất béo sẽ tăng 3 lần so với thời điểm khác trong ngày. Tập thể dục và nghe bản nhạc bạn yêu thích, sẽ kích thích, thúc đẩy bạn thực hiện bài tập thể dục dài hơn, thực tế những người nghe nhạc khi tập thể dục trong 1 năm, sẽ giảm trọng lượng 2 lần so với người không nghe nhạc.


bí quyết giảm cân nhanh 2


2. Không nên bỏ bữa ăn sáng


Theo nghiên cứu cho thấy, người không ăn sáng thường xuyên, dễ tích chất béo cao hơn người ăn sáng thường xuyên tới 4 lần. Điều này, có nghĩa là bữa sáng sẽ giúp ổn định quá trình trao đổi chất và lượng đường trong máu. Nếu không ăn bữa sáng, chờ đến 10h sáng hoặc buổi chiều mới ăn cái gì đó thì sự trao đổi chất của bạn sẽ chậm xuống, sẽ ngừng việc đốt cháy chất béo của bạn lại.


3. Trước khi ăn, hãy uống nhiều nước hoặc nước ép rau


Uống một cốc nước trước khi ăn, sẽ làm giảm sự thèm ăn của bạn và tăng cảm giác no. Giảm lượng thức ăn vào cơ thể có vai trò quan trọng trong việc giảm cân và đây cũng là cách giảm cân lành mạnh và nhanh chóng. Nếu bạn cảm thấy việc uống nước lọc trước bữa ăn thật nhàm chán, thì hãy sử dụng nước rau ép, nước trái cây để thay thế. Ví dụ như nước ép cà chua, cà rốt, rau cải, nước bí… đều là những loại nước rất ngon.


bí quyết giảm cân nhanh 3


4. Tăng cường ăn chất xơ


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, liều lượng xơ giúp bạn dễ tiêu hóa, giảm trọng lượng mà còn giúp bạn giảm sự them ăn. Vì thế, nếu bạn định giảm cân, hãy tăng lượng chất xơ vào thực đơn hàng ngày. Chất xơ có nhiểu trong rau, củ, quả tươi…là nguồn thực phẩm tốt nhất cho chế độ ăn kiêng, giảm cân của bạn.


bí quyết giảm cân nhanh 4



Giảm cân với chế độ ăn kiêng low-carb


Low-carbohydrate là chế độ ăn cắt giảm chất bột đường, thích hợp cho những người muốn giảm béo.


Đây không những là phương pháp giảm cân hiệu quả, phổ biến trên toàn thế giới mà còn là phương pháp chữa bệnh béo phì và tiểu đường. Những thiên thần xinh đẹp của hãng đồ lót nổi tiếng Victoria’s Secret cũng áp dụng thực đơn ăn kiêng low-carb kết hợp với tập thể dục để có được vóc dáng hoàn hảo.


Nguyên lý của chế độ ăn kiêng low-carb


Nguyên nhân gây béo phì là do ăn nhiều carbohydrate vào cơ thể, lượng chất bột đường đó sẽ biến thành đường glucose trong máu, làm đường huyết tăng lên, dẫn đến việc cơ thể tiết ra insulin để làm đường huyết trở lại mức ổn định, đồng thời biến lượng glucose trong máu thành mỡ thừa. Carbohydrate và mỡ là hai nguồn năng lượng chủ chốt của cơ thể. Vì thế, nếu cắt bỏ nguồn năng lượng từ carbohydrate, cơ thể sẽ đốt năng lượng từ mỡ thừa trong cơ thể để cơ thể hoạt động, từ đó người ăn kiêng low-carb có thể giảm được cân.


Nguyên lý của chế độ ăn kiêng này là “low-carb, high fat, high protein”. Người ăn kiêng phải cắt bỏ hoàn toàn những loại thức ăn chứa nhiều carbohydrate (chất bột đường). Bên cạnh đó, những món được ăn thoải mái là những loại thức ăn giàu protein và chất béo.


Những món ăn phải kiêng tuyệt đối trong chế độ ăn low-carb:


- Ngũ cốc và các loại hạt: lúa, gạo, cơm, bánh mì, phở, khoai, ngô, đậu, hạt điều, mè, đậu phộng, đậu nành.


- Đường, sữa, bánh ga tô, kẹo, nước ngọt


- Tất cả các loại hoa quả (người ăn kiêng phải kiêng tất cả các loại hoa quả ít nhất trong 2 tuần đầu thực hiện chế độ low-carb)


- Tất cả các loại thức ăn nhanh


bí quyết giảm cân nhanh 5


Những món ăn có thể ăn thoải mái trong chế độ ăn low-carb:


- Tất cả các loại thịt và mỡ


- Tất cả các loại trứng


- Dầu thực vật hoặc dầu làm từ mỡ động vật


- Các loại hải sản


- Bơ và phó mát


- Các loại rau xanh và củ có nhiều chất xơ, không chứa tinh bột và đường (ví dụ như bí, su hào, cần tây, măng, rau má, rau muống, dưa chuột đã gọt vỏ…)


- Các loại gia vị


Một số điều cần lưu ý:


Nên ăn thịt tươi chứ không sử dụng thịt đóng hộp vì thịt hộp đã được bổ sung carbohydrate. - Chú ý đến thành phần chế biến khi sử dụng các loại sốt cà chua, mayonnaise… vì chúng có thể chứa đường. - Có thể ăn bất cứ lúc nào thấy đói. - Phải kết hợp với tập thể dục thì mới có thể giảm cân hiệu quả.


Chế độ ăn kiêng Low-carb không quá khắt khe. Người ăn kiêng chỉ cần theo chế độ này một cách nghiêm khắc trong 2 tuần đầu tiên. Khoảng thời gian sau đó, họ có thể bỏ qua chế độ này 1 hay 2 ngày một tuần nếu cảm thấy thèm những món có chứa carbohydrate, chế độ low-carb không vì thế mà mất đi hiệu quả. Đây được xem là phương pháp ăn kiêng hoàn hảo, trở thành lối sống suốt đời của rất nhiều người vì không những giúp giảm cân, duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe.