Trẻ bị viêm amidan, họng, sưng đỏ rát cỡ nào cũng khỏi chỉ sau 5 ngày chỉ cần dùng loại rau này là đủ

Thứ tư - 12/07/2017 17:54
Con gái em mới 6 tuổi mà đang có nguy cơ phải cắt bỏ amidan, nhưng thời gian chờ phẫu thuật em đã áp dụng bài thuốc này để nhận được kết quả từ bác sĩ là…
Con gái em mới 6 tuổi mà đang có nguy cơ phải cắt bỏ amidan, nhưng thời gian chờ phẫu thuật em đã áp dụng bài thuốc này để nhận được kết quả từ bác sĩ là…

Con gái em bị viêm amidan đã được đưa đi khám bác sĩ và uống thuốc mấy lần rồi mà bệnh cứ tái đi tái lại khá nhiều lần. Hôm trước đi khám bệnh đã có dấu hiệu chuyển từ cấp tính sang mạn tính. Tuy người không sốt, không đau họng nhưng mỗi lần nuốt vào nhưng có cái gì đó vướng lại kèm theo các cơn ho.

Nếu tình hình này kéo dài sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm hơn, gây tắc nghẽn đường thở trên làm khó nuốt, ngáy, ngưng thở khi ngủ… Vì vậy, các bác sĩ có đưa ra chỉ định là cắt bỏ amidan.
 

Thấy con nhỏ mà phải đụng tới phẫu thuật dao kéo nên em cũng lo lắng, rồi trong thời gian chờ sức khỏe con gái ổn định để phẩu thuật em “đánh liều” áp dụng bài thuốc dân gian từ lá kinh giới do một người quen chia sẻ.

rau kinh gioi tri amidan

Nguyên liệu gồm có:

– 1 nắm kinh giới;

– 1 nắm rau má cả rễ;
– 1 nắm cỏ mần trầu cả rễ;
– 1 nắm lá diếp cá;
– 1 lá rẻ quạt.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản các mẹ chỉ cần lấy tất cả những loại lá trên rửa thật sạch dưới vòi nước sau đó để ráo rồi cho vào đun cùng 800ml nước. Khi nước sôi thì để nhỏ lửa và đun đến khi nước cạn còn khoảng 500ml thì tắt bếp.

Liều lượng sử dụng theo từng nhóm đối tượng:

– Trẻ đang bú mẹ: Nếu các bé còn đang bú sữa mẹ thì không nên cho các bé uống trực tiếp mà nên uống sau 30 phút thì cho con bú. Nên cho bé bú liên tục sau 2 tiếng để các nguyên liệu phát huy tác dụng tốt.

– Đối với các bé lớn hơn và đã có thể tự uống thì các mẹ nên cho uống 6-7 lần trong ngày và mỗi lần khoảng 10ml thôi nhé. Áp dụng bài thuốc này liên tục trong vòng 4 -5 ngày.
 

Trẻ bị viêm amidan, họng, sưng đỏ rát cỡ nào cũng khỏi chỉ sau 5 ngày chỉ cần dùng loại rau này là đủ

Lưu ý là thuốc đun ngày nào uống ngày đó, không uống hết thì bỏ đi chứ không được cất vào tủ lạnh để ngày sau uống, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con nhé các mẹ.

Không những vậy, bài thuốc này cũng có thể dùng được cho cả người lớn với liều lượng các loại nguyên liệu tăng lên.

Trong quá trình áp dụng bài thuốc chữa amidan bằng lá kinh giới các mẹ cũng nên chú ý đến việc giữ gìn vệ sinh răng miệng và vệ sinh đường hô hấp. Đặc biệt là những lúc thời tiết chuyển mùa, các mẹ phải lưu ý trong việc giữ âm cơ thể cũng như cổ và tay chân.

Đối với các bé có tiền sử về các bệnh hô hấp thì các mẹ nên hạn chế cho con ăn các thức ăn lấy trực tiếp ra từ tủ lạnh như trái cây, yaourt, kem hay ăn uống các thực phẩm chung với đá.

Khói thuốc và bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân đầu tiên làm cho trẻ bị viêm amidan. Vì thế, tốt nhất là hãy để trẻ tránh xa môi trường khói thuốc và bụi bẩn.

Ngoài khả năng điều trị bệnh amidan hiệu quả thì lá kinh giới còn có khả năng điều trị một số căn bệnh thường gặp sau đây.

– Chữa sốt nóng, nhức đầu, đau mình.
– Chữa cảm đau nhức các đầu xương.
– Chữa cảm lạnh phát sốt, nhức đầu đau mình ê ẩm không có mồ hôi.
– Chữa ban chẩn.
– Chữa sưng vú, mụn nhọt.
– Chữa cảm cúm, sốt, đau nhức.
– Chữa ho, mất tiếng.
– Chữa cảm hàn ở trẻ em.
– Chữa chóng mặt, hoa mắt, nghẹt mũi, mắt đỏ.
– Chữa rôm sẩy, mẩn ngứa, mụn nhọt.
Mẹ nào có con bị viêm amidan như con gái em thì có thể áp dụng thử nhé, nên đạt kết quả tốt thì không cần phải phẫu thuật cắt bỏ nữa. Cũng xin lưu ý mọi người là nếu áp dụng bài thuốc này khoảng 4-5 ngày mà không thấy tác dụng thì nên dừng lại nhé, vì đây là thuốc đông y nên sẽ cho ra kết quả tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà có tác dụng khác nhau