Thực phẩm giúp tăng cường chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai

Thứ năm - 22/06/2017 19:07
Nam giới chiếm khoảng 50% trong số các nguyên nhân gây vô sinh. Vô sinh ở nam giới thường là yếu tinh trùng hoặc là không có tinh trùng. Tinh trùng yếu là tinh trùng khả năng hoạt động kém hoặc số lượng ít ỏi. Sau đây là các thực phẩm ăn vào giúp cường tinh.
Nam giới chiếm khoảng 50% trong số các nguyên nhân gây vô sinh. Vô sinh ở nam giới thường là yếu tinh trùng hoặc là không có tinh trùng. Tinh trùng yếu là tinh trùng khả năng hoạt động kém hoặc số lượng ít ỏi. Sau đây là các thực phẩm ăn vào giúp cường tinh.

Thực phẩm làm tăng số lượng tinh trùng

Trước khi thụ thai, nam giới nên thực hiện theo một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục và tránh hút thuốc và uống rượu. Các loại thực phẩm được liệt kê dưới đây có tác dụng làm tăng số lượng tinh trùng, số lượng tinh trùng tăng đồng nghĩa với cơ hội thụ thai của các cặp vợ chồng tăng nhanh hơn.

Trái cây tươi

Trong trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa có tác dụng làm tăng số lượng tinh trùng. Ngoài ra nam giới bổ sung các loại trái cây màu cam cũng có tác dụng tương tự.

Đậu

Sự thiếu hụt kẽm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh nam. Đậu ngoài việc chứa đựng một lượng kẽm dồi dào còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Để tránh sự nhàm chán thực phẩm, có thể chế biến các loại thức ăn khác nhau từ đậu: như uống sữa đậu, giá đậu, nấu chè,…

Hàu giúp tăng cường chất lượng tinh trùng, dễ thụ thai

thuc pham giup cai thien chat luong tinh trung

Trong hàu có chứa một lượng kẽm dồi dào. Ăn hàu một vài lần trước khi thụ thai có thể làm tăng cơ hội thu thai cho bạn. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá 15mg kẽm mỗi ngày.

Thịt

Thịt đỏ và gà tây là nguồn kẽm khác nhau. Không chứa nhiều kẽm như hàu, nhưng chúng có thể dễ dàng hơn để tiêu thụ một cách thường xuyên. Tiêu thụ gà tây tươi mỗi ngày là nguồn dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó một tuần nên ăn từ 1 đến 2 bữa thịt nạc đỏ.

Cá ngừ

Cá ngừ có chứa selenium, được biết là làm tăng số lượng tinh trùng. Những người ăn cá ngừ thường xuyên nên ăn cá ngừ tươi hơn cá ngừ đóng hộp vì cá ngừ đóng hộp chứa nhiều thủy ngân hơn cá ngừ tươi.

Bông cải xanh

Hầu hết mọi người biết rằng axit folic là rất quan trọng cho phụ nữ trước khi thụ thai và trong suốt thai kỳ. Tuy nhiên, về số lượng tinh trùng, nó cũng có thể là hữu ích đối với nam giới. Bông cải xanh là một trong những nguồn tốt nhất của axit folic. Hãy thử thêm nó vào món salad hoặc phục vụ nó như là một món ăn bữa tối. Nguồn tuyệt vời khác của axit folic bao gồm măng tây và nước cam.

5 thực phẩm bình dân giúp lượng tinh trùng tăng vọt

Không cần phải đổ cả “núi tiền” để săn tìm những thứ “thần dược” tin đồn cải thiện chất lượng tinh binh. Hãy đảm bảo một sự phát triển bền vững bằng thực phẩm từ thiên nhiên trong các bữa ăn hàng ngày.

Nước cơm

thuc pham giup cai thien chat luong tinh trung

Nước cơm còn gọi là mễ du, mễ thang… là thứ nước cơm sánh đặc nổi lên trên mặt nồi cơm hoặc nồi cháo. Nam giới mắc chứng tinh loãng nên uống.

Cà chua

thuc pham giup cai thien chat luong tinh trung 1

Cà chua chứa lycopene cũng làm tăng đáng kể số lượng đội ngũ tinh binh.

Bạn có thể thay bằng nước tương cà chua, nước sốt cà chua vì trong những loại nước chấm này cũng chứa nhiều lycopene. Tuy nhiên, ăn cà chua khi chưa chế biến vẫn là tốt nhất.

Củ mài

thuc pham giup cai thien chat luong tinh trung 2

Loại củ này còn gọi là hoài sơn hay sơn dược. Người xưa khuyên những người thận hư tinh thiếu, ăn hoài sơn càng nhiều, càng lâu càng tốt.

Trứng gà

thuc pham giup cai thien chat luong tinh trung 3

Trong trứng gà có chứa 3 thành phần quan trọng giúp nâng cao số lượng tinh binh là vitamin B12, vitamin E và selenium. Bạn nên ăn mỗi ngày 1 quả trứng gà để cung cấp đủ 3 dưỡng chất cần thiết này cho cơ thể.

Tác giả bài viết: Kim Tuyến