Máy hút sữa Medela có nên mua hay không và sử dụng có tốt không?

Thứ tư - 21/05/2014 06:06
Đối với các mẹ đang có nhu cầu mua sắm 1 máy hút sữa đang rất quan tâm đến thị trường máy hút sữa gồm đa dạng chủng loại và rất băn khoăn lo lắng không biết nên mua loại nào. Trong các dòng máy hút sữa, thương hiệu Medela là 1 thương hiệu lớn đến từ Thụy Sĩ, chủ đạo gồm 2 dòng máy chạy điện và dùng tay. Trong khuôn khổ bài viết này, dotcardglenndoman.com sẽ tổng hợp kinh nghiệm của các mẹ đã từng sử dụng máy hút sữa medela.Mẹ Minh Thanh 85 hỏi về nên mua máy hút sữa Medela nào?Chào các mẹ, em...
Đối với các mẹ đang có nhu cầu mua sắm 1 máy hút sữa đang rất quan tâm đến thị trường máy hút sữa gồm đa dạng chủng loại và rất băn khoăn lo lắng không biết nên mua loại nào. Trong các dòng máy hút sữa, thương hiệu Medela là 1 thương hiệu lớn đến từ Thụy Sĩ, chủ đạo gồm 2 dòng máy chạy điện và dùng tay. Trong khuôn khổ bài viết này, dotcardglenndoman.com sẽ tổng hợp kinh nghiệm của các mẹ đã từng sử dụng máy hút sữa medela.

Mẹ Minh Thanh 85 hỏi về nên mua máy hút sữa Medela nào?

Chào các mẹ, em con đầu dự sinh tháng 6, em rất muốn được nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu nên có ngâm cứu máy hút sữa. Tuy nhiên có nhiều cái em hoang mang quá, nên em xin kinh nghiệm và tư vấn của các mẹ thông thái:

1. Em dự kiến sẽ mua medela swing hoặc swing maxi, hợp với khả năng tài chính hơn mặc dù em rất mê pump hay free style

Mẹ nào đã dùng hai loại này cho em hỏi là máy có chức năng massage kích sữa không? Em nên chọn em nào trong 2 em này ạ?

2. Có thể dùng máy hút sữa trước khi sinh để kéo dài đầu ti mẹ không ạ? Đầu ti em bị thụt, nếu sử dụng được trước khi sinh tầm 1 tháng sau này em bé ti đỡ vất vả thì tốt quá ý.

3. Nên mua máy trong nước hay nhờ các bạn order từ website của nước ngoài ạ?

máy hút sữa medela

Mẹ Snoopy_2012 chia sẻ kinh nghiệm

Mình cũng đang dùng Medela, nói chung dùng rất tốt, thích hơn nhiều so với các hãng máy hút sữa khác nên mình mạn phép trả lời câu hỏi của mẹ nó nhé .

1) Mẹ nó nên mua Medela swing maxi, vì loại này vắt 2 bên/lúc, giảm thời gian ngồi vắt, giá là 6triệu 5. Còn Medela swing chỉ vắt đc 1 bên/lần thôi nên lâu hơn, muốn nuôi con bằng sữa mẹ lâu dài phải chịu khó chi ra 1 khoảng tiền để mua "đồ nghề" rồi.

Medela swing maxi và Medela swing đều có chế độ massage nha mẹ nó.

2) Tuyệt đối không sử dụng máy hút sữa khi mang thai nhen mẹ nó, dưới bất kì trường hợp nào, đặc biệt là những tháng cuối, vì tác động tới đầu ti sẽ ảnh hưởng tới tử cung gây chuyển dạ sớm đấy. Bị tụt đầu ti không phải là không cho con bú được, mà khi cho con bú mẹ nó phải dùng tới sự trợ giúp của núm vú trợ ti.

3) Nếu mẹ nó nhờ người mua đc ở nước ngoài thì tốt, còn không thì mua trên menuoicon.com, mình mua Medela freestyle ở đấy đấy, dùng tốt lắm, từ lúc 3 bé nhà mình 0m tới giờ í, chả hư bao giờ.

Mẹ Katcathy tư vấn mua máy hút sữa tốt:

Mình cũng đã từng mua máy hút sữa hồi sinh bé Bin nhà mình. Mình cũng có một tí kinh nghiệm về việc này nên chia sẻ với bạn như sau nhé:

- Nên mua máy hút sữa nào? Medela theo mình là nhãn hiệu tốt nhất. Lúc đó mình mua máy hút sữa hiệu Farlin của Đài Loan, khi đem về hút rất đau. Sau đó ông xã nhà mình mua lại máy hút sữa Medela Swing, hút rất êm, không hề bị đau, mình hút được rất nhiều sữa.

Mẹ nó chịu khó search trên mạng thì rất nhiều Mẹ đang xài máy hiệu này và cảm thấy rất hài lòng. Ngoài ra, đây là nhãn hiệu máy hút sữa mà mình thấy duy nhất trên thị trường không phải sản xuất ở Trung Quốc.

- Nên mua máy mới hay cũ? Tất nhiên mua mới thì mình sẽ yên tâm hơn. Tuy nhiên, do máy mới và máy cũ chênh lệch nhau cũng khá nhiều tiền nên Mẹ nó có thể chọn mua máy cũ cũng không sao, tiết kiệm cũng được khá nhiều.

Tuy nhiên, khi mua máy cũ, Mẹ nó phải lưu ý những vấn đề sau nhé:

1. Khi mua máy hút sữa cũ được thanh lý trên mạng, Mẹ nó phải biết rõ thông tin của người bán. Là bạn bè thân thiết càng tốt để biết rõ tình trạng của máy. Vì có một số Mẹ sử dụng máy hút sữa nhưng không chịu vệ sinh nên máy rất bẩn. Ngoài ra, có một số dịch vụ cho thuê máy hút sữa hay giả dạng người cần thanh lý để bán ra một số máy bị hư hỏng đã được sữa chữa qua loa nên gặp những trường hợp này thì tiền mất tật mang vì người bán không bảo hành. Các dịch vụ này hay dùng nhiều nick khác nhau, có uy tín để bán hàng nên mình khó phân biệt.

2. Nếu Mẹ không rõ thông tin của người bán, tốt nhất là Mẹ nên mua hàng chính hãng hoặc hàng của những shop bán máy hút sữa có uy tín để có được bảo hành và dịch vụ sữa chữa đàng hoàng.

Mẹ Hoàng Trang Hà Nội thắc mắc nên mua máy hút sữa Medela Swing hay Medela Mini Electric Plus?

Tình hình là em muốn hút sữa ra cho bé bú, vì cũng có lúc phải ra ngoài, đến khi đi làm chưa chắc đã về ngay được cho con bú nên đang tham khảo mua máy vắt sữa. Ban đầu em định mua của Farlin nhưng sau thấy nhiều phản hồi không tốt lắm (bị đau, tiết sữa giảm...) nên định đầu tư máy hút sữa Medela, vì theo lời khuyên của các chị dùng rồi là chạy ổn định, không đau, và không lo mất sữa.

Tất nhiên tiền nong là cả một vấn đề phải cân nhắc nên em đang băn khoăn vài vấn đề sau:

1. Nên dùng máy hút sữa đôi hay đơn?

2. Nên dùng loại nào trong hai loại Swing đơn hay Mini E.Plus vắt đôi?

Mẹ nào đã dùng rồi cho em phản hồi với ạ! Em cám ơn rất rất rất nhiều ạ.

Mẹ beo81 tư vấn:

Mình đã dùng cả hai loại, lúc sinh bé đầu tiếc tiền mua Mini Electric, chỉ hút được hai tháng, mà hút lâu lắm mới ra được sữa, đến khi mẹ đi làm là hết sữa không hút đuoc nữa. Đến đứa thứ 2, thuê swing về, hút khác hẳn, hút đến tận khi cai sữa. Nên đừng tiếc tiền, nên mua swing nhé.