Ngứa vùng kín: Gần 90% phụ nữ đều mắc phải, cách chữa trị nào nhanh và hiệu quả nhất?

Chủ nhật - 18/03/2018 21:50
Hãy hết sức lưu ý những triệu chứng xảy ra với "nơi ấy" của mình để có cách chữa trị kịp thời và hiệu quả nhất.

1. Tìm ra chỗ ngứa

Thông thường, khi nhắc đến tình trạng ngứa vùng kín, rất nhiều người cho rằng cơn ngứa đó sẽ đến từ khu vực xung quanh “chỗ ấy” chứ không nghĩ rằng nó có thể bắt nguồn từ sâu bên trong.

Có một sự thật bạn nên biết rằng, khi bị ngứa tại vùng kín rất có thể nguyên nhân xuất phát từ âm đạo và bên ngoài âm hộ. Tiến sĩ Streicher, một bác sĩ phụ khoa nổi tiếng cho biết: “Âm hộ là tất cả những gì hiển hiện ở bên ngoài, trong khi âm đạo lại là phần ở bên trong cơ thể, nơi bạn không thể nhìn thấy được.”

Do đó, bác sĩ đưa ra lời khuyên rằng nếu bạn gặp những triệu chứng ngứa ở vùng kín, hãy cố xác định xem nó thực sự đến từ đâu. Điều này sẽ khiến cho việc chẩn đoán của bác sĩ được đúng đắn hơn và họ cũng có thể đưa ra những hướng điều trị hiệu quả cho bạn.

cach giai quyet khi ban bi ngua vung kin 5e68104a

2. Dùng khăn lạnh để giảm bớt cơn ngứa

Các bác sĩ phụ khoa khuyên rằng, trong khi bạn chưa có điều kiện đi tới bệnh viện để kiểm tra hoặc chưa được chỉ định dùng một loại thuốc cụ thể nào thì một chiếc khăn lạnh sẽ là “cứu tinh” của bạn.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy chiếc khăn lạnh và đắp vào quanh khu vực vùng kín. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả ngay tức thì. Tuy nhiên, cách làm này chỉ là tạm thời, và bạn nên đi tới gặp bác sĩ để điều trị dứt điểm những cơn ngứa khó chịu.

3. Chú ý những triệu chứng khác

Khi bị ngứa ở khu vực nhạy cảm của cơ thể, ngoài việc tìm ra được cách giảm cơn ngứa ngáy tức thì, bạn cũng nên chú ý tới một vài triệu chứng khác xảy ra ở khu vực vùng kín.

Hãy để ý xem phía bên ngoài âm hộ có vết ban đỏ hay mụn nước gì không, còn nếu thấy ngứa ở bên trong thì hãy chú ý xem phía đáy quần chíp của bạn có chất nhầy hay màu sắc lạ không.

Tất cả những triệu chứng trên sẽ giúp bạn chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa là do đâu, rất có thể là do bị viêm nhiễm hoặc thậm chí là bệnh xã hội nguy hiểm.

 

cach giai quyet khi ban bi ngua vung kin e1eb5d89

4. Loại bỏ tình trạng nấm ở vùng kín

Rất nhiều người chắc đã hiểu khá rõ và xác định rằng mình thực sự bị ngứa ở bên trong hay bên ngoài, bạn có thể tự tới hiệu thuốc và mua thuốc hỏi dược sĩ và chữa trị. Tuy nhiên, nếu không quá chắc chắn, hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị tận gốc được bện ngứa của mình.

5. Đừng quá quan trọng hóa vấn đề

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm điều trị bệnh viêm nhiễm và ngứa âm đạo. Có rất nhiều loại gel hay thuốc đặt chỉ có tác dụng gây tê tạm thời, chứ không hề có tác dụng điều trị dứt điểm các triệu chứng ngứa.

Tương tự như vậy, rất nhiều dược sĩ nói rằng bạn nên sử dụng các loại nước tẩy rửa vệ sinh vùng kín, tuy nhiên, đừng quá quan trọng phải sử dụng nhiều loại khác nhau. Hãy chọn cho mình một loại nước rửa vệ sinh phù hợp nhất, chứ không nên nghe theo lời tư vấn và sử dụng các loại khác nhau.

Theo Thethaovanhoa.vn