Hướng dẫn cách giúp bạn gái giữ lớp trang điểm lâu phai hơn

Thứ ba - 01/10/2013 20:32
Các bạn gái mất rất nhiều thời gian chuẩn bị, trang điểm trước khi bước ra ngoài đường, tuy nhiên, lớp trang điểm của các chị em phụ nữ rất dễ phai nếu không biết cách giữ gìn. Bài viết này hướng dẫn các bạn gái cách giữ gìn lớp trang điểm vẫn đẹp trong suốt 1 ngày.Rất nhiều người nghĩ rằng họ sẽ cần cả “tấn” son phấn để giữ lớp trang điểm không bị phai nhưng sự thật không phải như vậy. Bạn chỉ cần mua đúng sản phẩm và thực hiện đúng trình tự các thao tác là đã có thể hoàn toàn yên tâm lớp trang...
Các bạn gái mất rất nhiều thời gian chuẩn bị, trang điểm trước khi bước ra ngoài đường, tuy nhiên, lớp trang điểm của các chị em phụ nữ rất dễ phai nếu không biết cách giữ gìn. Bài viết này hướng dẫn các bạn gái cách giữ gìn lớp trang điểm vẫn đẹp trong suốt 1 ngày.

Rất nhiều người nghĩ rằng họ sẽ cần cả “tấn” son phấn để giữ lớp trang điểm không bị phai nhưng sự thật không phải như vậy. Bạn chỉ cần mua đúng sản phẩm và thực hiện đúng trình tự các thao tác là đã có thể hoàn toàn yên tâm lớp trang điểm sẽ vẫn còn nguyên vẹn sau cả ngày hoạt động.

Một trong những cách tốt nhất để giữ lớp trang điểm bền lâu là sử dụng đúng sản phẩm và thực hiện đúng thứ tự các thao tác.

Dưỡng ẩm nhẹ trước khi trang điểm

giữ lớp trang điểm lâu phai 1

Dưỡng ẩm trước khi trang điểm là công đoạn vô cùng quan trọng. Nó giúp da giữ nước, mềm mại và nhờ thế, da sẽ “ăn” phấn hơn, lớp trang điểm sẽ bền lâu hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn không nên sử dụng sản phẩm dưỡng da có công thức đậm đặc. Chúng không giúp ích gì trong việc giữ lớp trang điểm mà đôi khi còn làm hỏng công sức của bạn. Một lớp dưỡng với công thức đậm đặc đồng nghĩa với việc chúng cần nhiều thời gian để thẩm thấu vào da. Nếu bạn vội vàng trang điểm ngay sau khi thoa kem, lớp kem chưa thẩm thấu trên bề mặt có thể quyện cùng lớp trang điểm tạo thành “bức tường thành” ngăn không cho da hô hấp. Dầu thừa và bụi bẩn cũng tích tụ lại trên da gây da mụn và nhiều vấn đề da liễu khác. Chính vì vậy, hãy luôn nhớ sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm dạng nhẹ trước khi trang điểm để bảo vệ da đúng cách.

Thoa kem che khuyết điểm trước

giữ lớp trang điểm lâu phai 2

Có một sự nhầm lẫn thứ tự mà nhiều người hay mắc phải. Đó là thoa kem nền trước hay thoa kem che khuyết điểm trước. Hãy ghi nhớ, để lớp trang điểm được bền lâu, hãy thoa kem che khuyết điểm trước khi thoa kem nền. Dùng kem che khuyết điểm cho các vùng da dưới mắt, mũi, phía trên môi. Thao tác này vừa giúp làm đều màu da vừa giúp tạo khối cho gương mặt. Bạn sẽ không cần dùng tới nhiều kem nền nữa. Phủ một lớp kem nền lên trên lớp kem che khuyết điểm cũng là cách che khuyết điểm thêm một lần nữa. Sẽ không ai phát hiện ra bạn đã dùng kem che khuyết điểm khi mà trên gương mặt bạn chỉ còn lại một lớp nền hoàn hảo.

Chọn lựa loại kem nền tốt nhất

giữ lớp trang điểm lâu phai 3

Nền là khâu rất quan trọng trong việc giữ cho lớp trang điểm bền lâu. Bạn cần phải chọn được loại kem nền phù hợp nhất với làn da của mình. Ngoài foundation dạng lỏng, bạn có thể chọn lựa BB Cream hoặc CC cream để có lớp nền mềm mịn nhất. Khi thoa kem nền, tốt nhất, nên dùng mút thoa chuyên dụng.

Thoa kem lót cho mắt

giữ lớp trang điểm lâu phai 4

Một mẹo giúp phấn mắt và đường kẻ mắt không bị lem và phai màu đó là thoa một lớp kem lót làm nền. Lớp kem lót này sẽ giúp phấn mắt bám lâu hơn và đường kẻ viền mắt không bị lem.

Chọn đúng loại bút kẻ mắt

giữ lớp trang điểm lâu phai 5

Kẻ mắt dạng chì, sáp hay dạng nước là những lựa chọn dành cho bạn. Kẻ mắt dạng chì có ưu điểm là dễ kẻ nhưng mau lem. Kẻ mắt dạng sáp thường có đường kẻto và thô. Kẻ mắt dạng nước hơi khó sử dụng nhưng lại bền màu. Bạn hãy chọn lựa loại bút kẻ phù hợp với điều kiện và khả năng của mình nhất để việc sử dụng không gặp khó khăn.

Thoa kem dưỡng cho môi

giữ lớp trang điểm lâu phai 6

Cũng giống như việc thoa một lớp lót cho mắt trước khi thoa phấn mắt, môi cũng cần một lớp lót trước khi thoa son. Lớp lót này thường là son dưỡng môi. Son dưỡng môi vừa giúp làm mềm môi, vừa giúp màu son giữ lâu hơn. Nếu bạn muốn định hình lại môi, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm để làm mờ đường viền môi rồi dùng chì kẻ môi vẽ lại đường viền và thoa son.

Luôn sử dụng cọ trang điểm

giữ lớp trang điểm lâu phai 7

Hãy luôn sử dụng cọ trang điểm. Đây là cách tốt nhất để giữ cho lớp trang điểm bền lâu. Bởi nếu bạn dùng tay, hơi nóng và dầu trên tay có thể làm hỏng lớp trang điểm của bạn. Hãy nhớ sử dụng đúng loại cọ cho từng mục đích. Bạn có thể tìm mua các bộ cọ trang điểm dành cho người không chuyên tại các hãng mỹ phẩm tên tuổi.

Mẹo trang điểm không trôi



Làm sao để lớp trang điểm không bị cuốn theo mồ hôi, gió và nước khi đi biển? Cách đơn giản là sử dụng mỹ phẩm không trôi!

1. Bao bì sản phẩm không trôi thường có chữ waterproof, water resistant. Bạn hãy dùng lớp nền dạng kem bột (cream to powder) vì khi thoa lên da sẽ mịn hơn dạng lỏng. Ngoài ra, bạn nên chọn phấn nền gốc nước (water based) thay vì gốc dầu do dễ trôi khi nhiệt độ cao.

2. Vài phút trước khi trang điểm, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm có gốc nước.

3. Bạn cũng có thể sử dụng kem chống nắng trước khi thoa kem lót. Kem lót cũng có tác dụng làm mềm da, giúp lớp trang điểm bám chắc nên khó thấm nước, đồng thời còn tạo lớp màng ngăn cách mồ hôi và dầu giữa lớp da và lớp trang điểm. Bên cạnh đó, kem lót cũng giúp cho phần trang điểm mắt và môi mịn đẹp hơn.

4. Bạn chỉ nên đánh một lớp nền mỏng với tông da tự nhiên. Sau đó, trang điểm thật nhanh và cẩn thận. Những loại mỹ phẩm có công thức chống thấm nước thường định dạng nhanh khi thoa lên da. Do đó, bạn sẽ khó sửa nếu không cẩn thận.

5. Khi chọn phấn phủ chống nắng, bạn có thể mua loại phấn chống nắng dạng trong mờ. Loại này ngăn thấm nước, hấp thụ lớp dầu thừa trên mặt và ngăn lớp make-up không bị tan chảy bởi nhiệt.

6. Hoàn tất việc trang điểm bằng nước xịt giữ lớp trang điểm lâu trôi. Để chai xịt cách mặt khoảng 30cm và phun một lớp sương mờ trên mặt. Chờ khô trong 30 giây. Lưu ý: Tránh xịt ướt sũng vì sẽ làm lớp trang điểm bị loang.

7. Cần dùng tẩy trang chuyên dụng dành cho lớp trang điểm không thấm nước. Lưu ý: Chỉ dùng khăn giấy dặm nhẹ mặt. Tránh trang điểm kiểu này nếu da nhạy cảm hay bị mụn. Cần dặm lại lớp trang điểm nếu bạn ở dưới nước trong thời gian dài.

Sử dụng nước khoáng xịt giữ lớp trang điểm sao cho hiệu quả?



Không ít phụ nữ chọn nước khoáng xịt để cung cấp nước và dưỡng ẩm da, đặc biệt là khi thời tiết hanh khô. Dùng nước khoáng xịt sao cho hiệu quả?

Trên thị trường có nhiều loại nước khoáng xịt với nhiều mức giá khác nhau. Hầu hết các sản phẩm đều giới thiệu có công dụng: tăng cường độ ẩm cho làn da, thích hợp với da mụn, nhạy cảm, hạn chế những tác hại của hóa chất mỹ phẩm. Sử dụng nước khoáng xịt giúp làn da tươi tắn, mềm mại trong môi trường máy điều hòa, khí hậu khô nóng, kích thích sức đề kháng cho da.

Ngoài xịt mặt, nhiều nước khoáng dùng xịt toàn thân, dạng phun sương, được quảng cáo có tác dụng bổ sung nước và giúp cân bằng khoáng chất cho da, giúp da không bị khô, nẻ. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có nguồn gốc từ thiên nhiên, hương thơm chiết xuất từ các loại hoa, trái cây…

Theo TS-BS Lê Ngọc Diệp, Trưởng phòng khám Da liễu cơ sở II, Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM: nước khoáng xịt thường được chia thành ba loại: ưu trương, nhược trương và đẳng trương. Các nguồn nước khoáng khác nhau có thành phần khoáng chất khác nhau, do đó tác dụng lên làn da cũng khác nhau.

Nước khoáng xịt thường được chỉ định sử dụng trong những trường hợp như: sau phẫu thuật, sau điều trị laser, lột da, da bị viêm, sưng, mụn, các bệnh da như chàm, viêm da cơ địa, da nhạy cảm, dị ứng, ngứa...

Trong chăm sóc da hàng ngày, nước khoáng nên sử dụng sau khi rửa mặt, cạo lông hoặc xịt sau khi trang điểm để giữ lớp phấn nền được lâu hơn. Xịt lên khắp mặt, để hai - ba phút, sau đó dùng khăn giấy thấm nhẹ.

Nước khoáng xịt có tác dụng dưỡng ẩm và làm dịu da rất tốt, tuy nhiên, không thay thế được kem dưỡng ẩm, vì kem dưỡng ẩm ngoài cung cấp độ ẩm cho da còn có tác dụng rất quan trọng là phục hồi hàng rào bảo vệ da. Tốt nhất chúng ta nên xịt nước khoáng trước để cung cấp độ ẩm cho da, sau đó thoa kem dưỡng ẩm để giữ da không bị mất nước. TS-BS Lê Ngọc Diệp lưu ý: nước khoáng xịt có nhiều khoáng chất nên khi xịt nhiều vào da có thể làm bít lỗ chân lông, gây nổi mụn. Do đó những người có làn da nhờn, lỗ chân lông to, da dễ nổi mụn nên hạn chế sử dụng.