Bài thuốc đơn giản từ lá dâu tằm giúp mẹ trị tận gốc thủy đậu cho con trong 2 ngày

Thứ sáu - 16/03/2018 04:26
Mấy hôm trước em có lên xin bài thuốc chữa thủy đậu cho con, chả là đang có dịch thủy đậu, thằng cu 3 tuổi nhà em cũng bị lây các bạn ở lớp.
Hôm đó đón con đi lớp về em thấy người con xuất hiện những nốt mụn đỏ mọc rải rác, tối về con sốt và bắt đầu chảy nước mũi. Vì trước đây đã từng bị nên em phát hiện ra ngay bé đã mắc thủy đậu.

 

Trong lúc chờ bố nó đi mua thuốc thì em có đăng bài lên WTT hỏi thì được 1 mẹ bày cho cách dùng lá dâu tằm trị bệnh thủy đậu cho con. Em mừng lắm, vì dùng cách dân gian an toàn hơn, con còn nhỏ nên em không muốn bé phải uống thuốc Tây chút nào. Tuy nhiên em vẫn gọi điện về quê hỏi ông bà, vừa nghe đến lá dâu tằm mẹ chồng em như bắt được vàng, bà bảo:  "Người ta khuyên đúng đấy con ạ, dùng ngay cho cu tí đi, lá này dùng trị thủy đậu thì nhất đấy!" Lên mạng tìm địa chỉ mua lá dâu tằm (em ở thành phố nên lá này không có sẵn), em làm thực hiện ngay cho con uống. Sau 2 ngày uống thuốc, những nốt thủy đậu trên người con lặn dần, bé đỡ sốt hẳn, nghỉ ở nhà thêm 1,2 ngày nữa là tung tăng đi học được rồi.
huong dan chua thuy dau cho con bang la dau tam 02
Em đã trị thành công bệnh thủy đậu cho con bằng lá dâu tằm (hình minh họa)
Đang có dịch thủy đậu, các mẹ nên chú ý nha. Nếu các bé mắc bệnh, mẹ hãy làm cách này để trị bệnh cho con nhé:
  • 30gr lá dâu tằm tươi
  • 20gr cỏ mần chầu
  • 20g lá tre tươi
  • 20g cam thảo đất tươi
  • Các mẹ có thể tìm hiểu trên mạng hoặc vào các quầy thuốc Đông Y để mua những nguyên liệu này nhé.
  • Mang tất cả những dược liệu trên đi rửa sạch, thái thành từng khúc ngắn với cỏ mần chầu và cam thảo đất.
  • Cho tất cả vào cùng với 1lit nước, sắc tới khi trong ấm chỉ còn lại 30ml thì dừng lại.
  • Cho trẻ uống 7-10 lần/ngày.
  • Thuốc sắc chỉ cho trẻ uống trong ngày không dùng thuốc cũ từ hôm trước.
  • Thực hiện liên tục trong 2 ngày những nốt thủy đậu sẽ dần mất, uống cho tới khi bệnh khỏi hẳn.
  • Lưu ý: Bài thuốc trị thủy đậu cho trẻ bên trên chỉ áp dụng với những bé có triệu chứng sốt nhẹ hoặc không sốt, chảy nước mũi, nốt mọc rải rác, ngứa nhiều và ít ho. Trường hợp bệnh nặng cần đưa tới trung tâm y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời. Những điều nên làm khi bị thủy đậu > Dùng thực phẩm chứa nhiều vitamin C như: chanh, cam, bơ, dâu tây, kiwi, lê, dưa hấu, dưa leo, cà chua... Vitamin C có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng, chống nhiễm trùng, đẩy nhanh quá trình sản sinh ra collagen, phòng ngừa sẹo lõm. Sau khi lành bệnh, các vết thương bắt đầu khô miệng và lên da non, nên sử dụng nghệ tươi ngay lúc này để trị sẹo lõm sau thủy đậu. Cách làm: rửa sạch củ nghệ, cạo nhẹ lớp vỏ bên ngoài để phần nước từ bên trong được tiết ra. Thoa nước này đều xung quanh vùng sẹo mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau, rồi sau đó tiếp tục bôi lên một lớp khác.
Theo www.webtretho.com