Khoan chưa cần dùng đến xạ trị, ung thư giai đoạn cuối cũng có khi chữa khỏi hoàn toàn từ 2 nguyên liệu trong vườn nhà

Thứ bảy - 17/03/2018 03:37
Lá xả và lá đu đủ là 2 loại lá quá thân thuộc với chúng ta. Nhưng không phải ai cũng biết công dụng chữa trị ung thư của 2 loại lá này kết hợp với nhau đâu nhé.

Cùng đọc và tham khảo câu chuyện có thật về chữa trị ung thư giai đoạn cuối dưới đây nhé.

Cách đây hơn 2 năm, anh em VHV trường Võ Bị Dalat nhận được 2 tin không vui về một cựu Giáo sư, ông Phùng Văn Bộ là việt kiều Canada đang gặp phải:

Một là hơn nửa triệu đô la đầu tư ở VN bị mất trắng và

Hai là anh gặp bệnh nan y: Ung thư gan giai đoạn cuối.

Sau xét nghiệm cuối cùng về y khoa ở bệnh viện ở Canada, anh đã nằm viện mấy tháng, khối u gan trên 4 cm đã được xử dụng kỹ thuật cao chặn đứng sự di căn bằng cách cắt, cô lập cách mạch máu nuôi u và đưa thuốc vào nội tạng gan để cô lập.

 

xa du du

Anh Bộ ( xin được gọi theo cách mà ông Bộ muốn) sinh năm 1933, nay đã trên 80 tuổi, không đủ sức chịu đựng, nên mất sức nhanh, tóc rụng và đứng đi không nổi. Bệnh viện cũng cho anh hay với hiện trạng sức khoẻ, anh khó vựợt qua nổi sáu tháng.Trước 2009, anh Phùng Văn Bộ từng bị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu, bệnh viện đề nghị giải phẫu, anh không chịu cho mổ, cố chịu cảnh “đái rắc” vì thấy mình cũng tuổi già, không nên đụng vào dao kéo làm gì.

Vừa ung thư gan và tiền liệt tuyến (cả hai đều là ung thư nguyên phát), vừa được y khoa tiến triển của Tây Y “báo tử” do anh không đủ sức chịu nổi “xạ trị” và các ca dao kéo.

Vốn là thầy thuốc châm cứu và hiểu rõ y lý đông phương, hơn nữa cũng sẵn tâm thuận đạo sinh tử lẻ thừơng, anh trở về VN (Vĩnh Long) thử chữa theo cách của mình. Dẫu sao, ru mình những ngày cuối đời ở quê nhà vẫn là hạnh phúc!

Anh Phạm Kế Viêm, một giáo sư toán nổi danh, người suốt đời nghiên cứu tử vi và bạn VHV Đà Lạt với anh Bộ, gửi thư động viên anh giữa năm 2011: “Cái rủi mất tiền đầu tư sai chỗ ở VN của anh biết đâu là “của đi thay người” gánh cho anh cái bệnh nan y này. Nếu anh qua được năm này, tôi tin Anh sẽ còn thọ, sẽ tốt!”

Tất cả anh em VHV đều tin rằng anh Viêm chỉ an ủi, còn việc anh Bộ về quê với ung thư gan giai đọan cuối, tóc rụng, chân run, đi một bước có người dìu đỡ… đưa được thân xác tàn tạ về quê hương những ngày cuối đời đã là điều quý.(!!)

Vậy mà hôm qua, ngày 02/04/2013, hay tin anh Phùng Văn Bộ từ Vĩnh Long lên Saigon để về Canada, tôi và anh Diệp VHV, đến thăm anh và tôi không thể tin ở mắt mình: Một ông già 81 tuổi chắc nịch, mắt sáng, dáng đi cứng cáp bước lên xuống cầu thang gác đón tôi và anh Nguyễn Văn Diệp như là một “trung niên hán tử” !

– Hai năm qua anh đă chữa trị ung thư bằng cách nào, mà mới ngày nào tôi gặp anh, xin lỗi tôi nghĩ anh không qua được 6 tháng…Tôi hỏi.

-Bệnh viện Canada nó cho mình bản án báo tử. Mình về quê-hương “còn nước còn tát “. Mình chỉ có kiên trì 1 thứ thuốc đó là: ”Nước trà lá đu đủ với sả, uống thay mọi thức uống. Chỉ có vậy! Mình muốn nói với các bạn, lấy kinh nghiệm bản thân của mình mà nói cho mọi người. Giúp ai được thì mừng nấy các bạn à.

Anh Bộ nhấn mạnh cách chữa trị ung thư của anh như sau :

– Ung thư gan, nội tạng, phổi… Đều xử dụng trà lá đu đủ và sả chữa trị được. Nhưng cũng tùy tạng người, có người chữa dứt, có người được giai đọan đầu biến chuyển nhanh, nhưng sau đó chậm. Ung thư gan thì tôi thấy biến chuyển rõ rệt. Tôi dùng trà lá đủ đủ và sả trong hai năm, nay đi tái khám và xét nghiệm thì đã hoàn toàn hết sạch bướu trong gan cũng như hết sưng tuyến tiền liệt.Tôi đã chỉ vẽ nhiều người dưới quê, kết quả rất tốt, nhất là các bệnh ung thư gan, phổi, bao tử, siêu vi B, siêu vi C… Nó là loại trà giải độc, lọc máu số một, không bệnh uống ngừa bệnh cũng rất hay.

Cách chế biến như sau: lá đu đủ xắt tươi phơi khô, sả củ xắt mỏng phơi khô, cả hai thứ trộn lẫn, nấu như nấu nước chè, bỏ vào chai để nguội uống suốt ngày. Tỉ lệ : khoảng 9 phần đu đủ, và chỉ cần khỏang 1 phần mười sả để làm mùi nước thơm dễ uống và nó dẫn chất thuốc rất nhanh.

Thời gian đầu, khoản hai tuần, khi mới uống thì phân và tiểu thải ra có mùi hôi thối nồng nặc. Đó là chất độc đã được trục ra khỏi máu. Nhìn cách anh Phùng Văn Bộ trình bày, cách anh nói cười diễn đạt, tôi không tin vào mắt mình rằng đây là người trước đây hơn một năm, tôi bắt bàn tay lạnh giá của anh với ý nghĩ là lần vĩnh biệt.

Cách đây mấy ngày tôi vừa nhận đựơc tin bạn tôi, Lê Thiệp ở Mỹ, cũng đang đi vào kiếp nạn ung thư gan giai đọan cuối. Trong phát biểu trước thân hửu tại lễ kỷ niệm 10 năm Tủ Sách Tiếng Quê Hương, bạn ấy cho biết thi sĩ Uyên Thao nhờ uống trà lá đu đủ mà thoát tay tế bào ung thư. Thế thì món thuốc đơn giản này không phải là khám phá mới, nhưng theo anh Phùng Văn Bộ, khó nhất và cần nhất là kiên trì, kiên trì uống ! Đơn giản chỉ có vậy !

Tôi mong bạn tôi Lê Thiệp, Nguyễn KJhắc Nhượng… cũng được như anh Phùng Văn Bộ, 81 tuổi, nói cười ha hả khoe với tôi và anh Diệp: “Tôi nói các bạn chia vui, khoản ung thư thì nay đã qua khỏi rồi, mà khoản ‘sức sống’ thì nay mình đã hơn tám mươi mà lạ quá mình cũng còn “rạo rực ” lắm lắm mấy bạn ạ!”

Theo Gockhoedep

Theo vtc2.net