Chi phí sinh và kinh nghiệm sinh con tại bệnh viện Việt Nhật Hà Nội 2013

Thứ ba - 27/08/2013 19:14
Hà Nội có nhiều bệnh viện phụ sản chất lượng cao và bệnh viện Việt Nhật là 1 trong số đó. Dịch vụ sinh con và mọi thứ liên quan khác ở Việt Nhật điều tốt, dĩ nhiên điều đó đi kèm với chi phí sinh con tại đây khá cao. Mời các mẹ đang băn khoăn lựa chọn bệnh viện phụ sản nào thích hợp cho mình tham khảo kinh nghiệm đẻ con và chi phí tại Việt Nhật mới nhất của các mẹ đã từng sinh tại đây nhé.Kinh nghiệm làm hồ sơ sinh tại bệnh viện Việt Nhật:Mình vừa tự đi làm hồ sơ sinh, viết lên cho các mẹ nào có...
Hà Nội có nhiều bệnh viện phụ sản chất lượng cao và bệnh viện Việt Nhật là 1 trong số đó. Dịch vụ sinh con và mọi thứ liên quan khác ở Việt Nhật điều tốt, dĩ nhiên điều đó đi kèm với chi phí sinh con tại đây khá cao.

Mời các mẹ đang băn khoăn lựa chọn bệnh viện phụ sản nào thích hợp cho mình tham khảo kinh nghiệm đẻ con và chi phí tại Việt Nhật mới nhất của các mẹ đã từng sinh tại đây nhé.

Kinh nghiệm làm hồ sơ sinh tại bệnh viện Việt Nhật:

Mình vừa tự đi làm hồ sơ sinh, viết lên cho các mẹ nào có nhu cầu tự làm tham khảo: Mua số khám bệnh ở tầng 1 hết 5 ngàn, lên p303 khoa Khám bệnh xếp sổ nếu có bảo hiểm thì cầm tay kèm CMT đưa cho y tá ngồi ở cái cửa kính ý bảo siêu âm và khám thai, xong ở đấy thì mang ra chỗ cô y tá còn lại xếp sổ để gọi tên vào siêu âm và khám thai. siêu âm xong đến lúc khám thai bảo bác sỹ cho làm hồ sơ sinh, bác sỹ sẽ chỉ định làm các xét nghiệm máu, xét nghiệm khuẩn âm đạo, liệu pháp đường huyết. Vẫn ở p303 ra bảo y tá in cho các phiếu chỉ định theo như bác sỹ viết, rồi ra 306A nộp tiền. Để nhanh mình đưa cho cô y tá Thơm 50 ngàn để lấy khuẩn âm đạo và mang lên 405 nộp và lấy máu. Tại 405 họ bảo để nhanh làm dịch vụ thêm 50 ngàn nữa lấy kết quả nhanh. Lấy máu xong thì sang tầng 6 tòa nhà Nhật làm liệu pháp đường huyết (cái này phải làm trước 9h sáng nhé). Lại xếp sổ để làm xét nghiệm, họ sẽ hỏi tối ăn xong lúc nào, sáng ăn sáng chưa, sáng có lấy máu không. Mẹ nào muốn làm trong buổi sáng thì phải bảo chưa lấy máu nhé vì họ sợ làm xét nghiệm này tiếp sau lấy máu sẽ không đủ khả năng chịu đựng vì làm cái này phải nhịn ăn và làm mất gần 3h đấy. Hôm đấy mình sợ tụt huyết áp hoặc không đủ sức khỏe nên ra về. Sáng hôm sau đến sớm 8h kém có mặt ở tầng 6 xếp sổ chờ làm xét nghiệm nhưng cũng phải 8h họ mới làm. Cái xét nghiệm này đến 10h là xong hết và ngồi chờ lấy kết quả. Tổng thiệt hại như sau: sổ khám 3 ngàn + siêu âm 2D 30 ngàn + khám thai 50 ngàn + lấy máu, xét nghiệm khuẩn âm đạo, liệu pháp đường huyết là 1,1 triệu (nếu không dùng bảo hiểm), mình dùng bảo hiểm khi làm các xét nghiệm nên được 30% do trái tuyến là 824 ngàn. Như vậy tổng thiệt hại là 824+3+30+50

Mẹ nào làm dịch vụ thì vẫn phải ngồi chờ làm xét nghiệm đường huyết, chỉ nhanh ở các khâu trên một chút thôi, nhất là khâu chờ khám thai + siêu âm + khuẩn âm đạo thui, còn mình thấy lấy máu làm rất nhanh, xét nghiệm đường huyết thì dịch vụ cũng như tự làm thôi.

Xét nghiệm máu mình lấy ngay sau buổi chiều 4h là có nhưng ngày mai phải quay lại làm liệu pháp đường huyết nên mình để đến sáng ngày mai lấy, còn khuẩn âm đạo thì có kết quả vào cuối tuần (mình làm thứ 2, thứ 6 có kết quả), tiểu đường có kết quả ngay sau đấy.

sinh con tại Việt Nhật

Kinh nghiệm sinh con tại Việt Nhật của mẹ bé Bin:

Chào các mẹ, em mới sinh ở Việt Nhật được 8 tuần, hôm 21/6, hôm nay em cập nhật tình hình cho các mẹ chuẩn bị đi đẻ. 11h đêm 20/6 em đang chuẩn bị đi ngủ thì vỡ ối ào ạt, 2 vợ chồng vội vàng chở nhau vào viện, được cái nhà em gần viện nên chồng em phóng 10 phút là vào đến nơi, còn nhanh hơn đi taxi, hihi. 2 vợ chồng lên thẳng P300 tầng 3 tòa nhà Việt Nhật, chồng với đồ đạc ngồi ngoài, em cầm hồ sơ sinh vào đưa cho 1 chị y tá bảo chị ơi em đi đẻ, em vỡ ối rồi. Chị ý bảo cầm 1 cái bỉm người lớn rồi theo chị ý vào phòng chờ đẻ để chị ý kiểm tra. Vào phòng nằm lên giường chạy máy monitor, chị y tá kiểm tra nước ối xong gọi bác sĩ vào kiểm tra, bác sĩ phán 1 câu làm em run cầm cập: "Giời ơi, nước ối bẩn thế này phải đẻ mổ thôi, không đẻ thường được đâu". Chả là giai bé nhà em đã kịp ị phân su trong bụng rồi nên nước ối xanh lè toàn phân su đã bị hòa lẫn với nước ối. Bác sĩ gọi chồng em vào bảo nước ối bẩn thế này đẻ thường nguy cơ con bị sặc nước ối dẫn đến suy hô hấp là rất cao, 2 vợ chồng bàn bạc với nhau đi.

Thế là sau 1 hồi bàn bạc, em quyết định đẻ mổ. Bác sĩ cho em thử phản ứng gì gì ý, với cả tiêm 1 mũi gì gì ý, rồi ký cam kết, rồi 2 vợ chồng lon ton theo chị Nguyệt y tá lên tầng 4 để mổ. Lúc đầu tưởng đẻ thường chồng em đã đặt cọc 4 triệu ở tầng 3 rồi, sau đấy chuyển đẻ mổ thế là lên tầng 4 phải đặt cọc thêm 4 triệu nữa, vị chi là nhà em đặt cọc 8 triệu. Hôm đấy chả hiểu sao chẳng có ai mổ, mỗi mình em mổ cho đến tận sáng hôm sau mới thấy có người vào đẻ mổ tiếp, cho nên lúc lên bàn mổ, cô y tá trong phòng mổ còn hỏi em mổ chọn giờ à. Em phong bì cho kíp mổ 3 triệu. Em mổ xong khoảng lúc 1h30 sáng, rồi được chuyển ra phòng hậu phẫu ngay bên ngoài, nằm đến 9h sáng thì được chuyển về phòng nằm. Lưu ý các mẹ là khoảng thời gian nằm phòng hậu phẫu chẳng được ăn uống gì đâu nhé, nếu có khát chỉ được uống 1 ít nước thôi vì người ta đã truyền nước muối, nước đường với thuốc giảm đau cho mình rồi nên cũng không thấy đói. Em nằm phòng 8 giường, thấy thoải mái, rộng rãi. Lúc mới về phòng các mẹ sẽ không bị ghép giường đâu, chỉ có nếu đông thì những mẹ nào đã sinh được 3 ngày trở lên mới bị ghép giường. Phòng em vắng nên em nằm 1 mình đến ngày thứ 5 ra viện luôn. Hôm ra viện chồng em lên tầng 4 thanh toán tiền mổ thấy hết 1 triệu 929 ngàn, 3 hôm sau đến thanh toán nốt viện phí ở tầng 3 hết 2 triệu 765 ngàn nữa, tổng cộng là hết 4 triệu 694 ngàn, em có bảo hiểm 30%. Hành trình đi đẻ của em là như thế đấy.

Kinh nghiệm sinh con tại bệnh viện Việt Nhật của mẹ Thu Hà 87:

Chào các mẹ. Mình mới sinh ở Việt Nhật mình xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm mà mình trải qua.

Thời gian đầu mang thai mình theo khám bác sỹ Phúc đến tuần thứ 36 mình không theo khám nữa vì thấy giá hơi cao 300 ngàn/ lần mà chỉ thử nước tiểu, siêu âm thôi. Sau đó mình liên hệ với chị Hướng vào viện khám thì thấy ổn. Giá 1 lần là 200 siêu âm và khám trong, nếu chạy monitor nữa thì thêm 100 ngàn. Theo mình nếu mẹ nào có ý định khám trong viện những ngày cuối theo chị Hướng thì khám vào những ngày hành chính. Đừng khám vào thứ 7 vì bác sỹ Hợp siêu âm rất là nhanh ở khoa sản những ngày kia khám ở khu đẻ chị Vân Anh siêu âm khá lâu.

Mình mang bầu bé gái và thời điểm mình sinh là thai 40 tuần 2 ngày, mình có dấu hiệu chuyển dạ hôm 29/6, chiều 29 mình vào viện làm thủ tục nhập viện luôn không muốn con ra vào ngày rằm nên mình không muốn sử dụng phuơng pháp đẻ nào. Sang ngày 30 mình đau quá mình lại đau buốt lưng dưới như đèn đỏ từng cơn một thì quyết định sinh phương pháp chỉ huy. Nói thêm là trước khi vào viện mình cũng gọi cho chị Hướng. Hôm mình sinh có khá nhiều mẹ đi đẻ khi nằm truyền nước mình phải nằm ngoài hành lang phòng đẻ. Đến khi có dấu hiệu muốn rặn trong phòng đẻ không còn chỗ thế là mình đẻ luôn ở hành lang không biết phòng đẻ như thế nào. Mình tryền từ 9h40 đến 12h10 mình sinh xong. Đồ mang vào phòng đẻ là 2 bỉm người lớn dành cho mẹ, 1 chai nước để mình uống. Áo sơ sinh, tã dán, quần đóng tã, tã chéo, chăn cuốn, tất chân tay. Về phòng nằm sau sinh các mẹ sẽ được thông tiểu, thay bỉm và vệ sinh vùng kín. Khi đưa về phòng y tá sẽ gọi bố bé và 1 người nhà bế bé ra uống vitamin K, tiêm mũi viêm gan B thì không ép buộc. Ở viện là tiêm thuốc nội, mình thấy ở viện Nhi và 1 vài viện khác cũng tiêm thuốc nôi. Sáng hôm sau khoảng 7h30 sẽ mang bé đi tắm đồng thời đuổi người nhà ra hết, vệ sinh cho mẹ, phát thuốc, chiều 2 giờ vệ sinh lần 2 cho mẹ. Mình cảm ơn kíp trực và cả chị Hướng hết 1,8 triệu đây là số do chị ấy đưa ra chứ không phải nhà mình đưa.

Lâu không viết lên văn chương hơi lủng củng nhưng đó là những kinh nghiệm mình biết được khi sinh ở Việt Nhật. Tốn thêm ít tiền nữa nhưng mình được quan tâm hơn khi đẻ xong mất sức mình khát nước được chị Hướng đưa nước đổ vào miệng cho mình. Chị đỡ và y tá phụ cũng rất nhiệt tình các chị ấy khen mỗi khi mình rặn tốt động viên nếu mình rặn hơi đấy ngắn. Mình thấy y tá và bác sỹ đều ok. Trừ khi mình không theo hướng dẫn thì mới bị chửi.

Chúc các mẹ nhà mình mẹ tròn con vuông.

Mẹ Quế Hương 07 chia sẻ kinh nghiệm sinh con tại bệnh viện Việt Nhật

Mình vừa sinh xong hôm 29 tháng 7, hôm nay ra viện về nhà tranh thủ cập nhật tình hình sinh tại Việt Nhật cho các mẹ sắp sinh. Sức khỏe của mình và thai nhi đều tốt nên mình dự định đẻ thường không nhờ vả ai trước,chỉ đi khám ở chỗ bác Dậu đến lúc có cơn đau thì phi thẳng đến viện gặp kíp nào nhờ kíp đó.

Nhưng đúng là số mình xui xẻo gặp phải bà y tá vô đạo đức, không nhờ trước nên bị bà ấy đối xử thật tồi tệ. 12h30 mình vào viện cầm hồ sơ đi thẳng vào phòng 300 khám, người nhà không được vào theo nhé, lúc ấy mình mở 3 phân, người ta thụt cho mình xong xuôi có 1 em y tá nam người gầy bé gọi mình làm thủ tục và đưa giấy cho người nhà đi đóng 4 triệu, em ấy còn dặn mình lát nhớ đưa em ấy phong bì 500 ngàn để đưa kíp đỡ đẻ trước, lúc sinh xong cảm ơn tiếp. Mình đang không biết nhờ vả ai nên mừng như chết đuối vớ được cọc, lại còn cảm ơn em ấy rối rít. Ôi trời ai biết được bị e ấy làm tiền, cầm tiền xong em ấy tỉnh bơ coi như không quen biết gì luôn, lúc ấy mình cũng nghi nghi rồi, đến 5h hơn mình mở 7 phân được gọi vào phòng đẻ và bị y tá mắng xơi xơi rồi bỏ mặc mình vật vã thì lúc ấy mình mới khẳng định đã bị em y tá nam đó lừa, đúng là không có cái dại nào bằng cái ngu nào.

Từ 5h hơn đến 6h hơn mình mở hết luôn, em bé thúc ra ầm ĩ, đau như chết đi sống lại, bà y tá dạy mình cách rặn nhưng chỉ nói lí thuyết qua loa chứ không hề theo dõi xem khi nào mình có cơn gò thì hô lấy hơi và rặn, mặc kệ mình thích rặn khi nào thì rặn, mình cố gắng rặn nhưng kiểu gì em bé cũng không ra, đau thì thôi rồi không phải tả, bà ấy mắng mình xơi xơi rồi bỏ ra ngoài mặc kệ mình vật vã, bảo mình nằm đó mà tập rặn, khi nào biết rặn thì bà ấy vào đỡ, mình nhìn bóng bà ấy ra ngoài cố lấy sức gọi cô ơi cứu cháu nhưng không động tĩnh gì, em bé lại gò và mình nằm đó thưởng thức các cơn đau và tự rặn, cầu trời cho cơn ác mộng qua nhanh...

Khoảng 1 lúc sau bà ấy vào và thọc tay vào cửa mình, lại rặn nhưng không ăn thua, lại bị chửi, bà ấy nói dạy thế mà không bít rặn thì chịu, đây là giữ con lại để con ngạt chứ không phải cho con ra, thôi nằm đây lát nữa thai suy thì mổ cấp cứu. Lúc ấy đau quá mình cũng chỉ mong người ta cho luôn liều thuốc mê rồi muốn làm gì thì làm. Sau hơn 1h mở hết nhưng không biết rặn con ra, tim thai suy, vật lộn với cơn đau mình được mổ cấp cứu. (Cả hai nhân vật em y tá nam lừa đảo và bà y tá độc ác đến giờ mình vẫn không bít tên)

Khoảng 7h kém mình được chuyển lên tầng 4 mổ, cô Hằng y tá đẩy mình lên, cô ấy nhẹ nhàng dã man còn an ủi mình bảo con ơi cố lên, cô này mình biết tên vì sau đó người nhà mình nhờ làm dịch vụ cảm ơn kíp mổ và lấy phòng 2 giường, làm bảo hiểm 80%, thủ tục ra viện tổng cộng hết 3 triệu. Sau chồng mình cảm ơn cô ấy thêm 200 ngàn nữa vì bảo hiểm của mình ở tỉnh, cô ấy nói lẽ ra không được 80% nhưng may mà hộ khẩu Hà Nội nên cô ấy nói khó với người ta.

Thời gian chờ mổ cũng thật là kinh khủng, mình đau quá rặn ị hết ra bỉm, nhưng kíp mổ nhẹ nhàng và tốt bụng lắm, trong cái rủi cũng gặp được cái may, chắc họ thấy mình chịu đau nhìu quá, lúc gây tê mình lại có cơn gò, người cứ giật đùng đùng, mọi người phải giữ cả tay chân mình lại, rồi mọi chuyện cũng suôn sẻ, mình về phòng hậu phẫu đến 9h sáng hôm sau được chuyển về phòng 2 giường, đóng thêm 4 triệu cho phòng mổ, nhưng hôm nay mình xin ra viện sớm thanh toán với phòng mổ hết có 447 ngàn, còn lại hẹn mấy hôm nữa đến thanh toán tiếp. (Và đến giờ mình cũng không biết bác sỹ nào mổ cho mình, vết mổ của mình rất đẹp nhé). Đau sau mổ cũng thật kinh khủng các mẹ ạ. Đẻ kiểu nào cũng đau khủng khiếp.

Chi phí sinh tại Việt Nhật của mẹ Thùy Hương:

Mình sinh ở Việt nhật hồi đầu năm. Tổng chi phi hết hơn 5 triệu thôi, đẻ mổ đó.

Mình đến phòng khám 175 Giải phóng, nhờ bác sĩ Hùng là trưởng khoa sản mổ.

Xét nghiệm các loại hết tầm 1 triệu 6

Đến này mổ thi đến viện, nhờ 1 y tá mất 500 ngàn làm bảo hiểm cho.

Tớ không đưa tiền bồi dưỡng cho y tá như mọi người, tớ bảo tớ là người nhà bác sĩ Hùng (mặc dù chả phải, chỉ là người quen của bác sỹ giới thiệu đến đó nhờ thôi) và nhà tớ sẽ chủ động cảm ơn. Cũng không có y tá nào dám đòi tớ tiền bồi dưỡng vì ai cũng sợ bác sĩ trưởng khoa.

Vậy là tớ đẻ xong, chả ai hỏi đến tiền bồi dưỡng, tớ chả đưa cũng không ai dám hỏi gì.

Ngày hôm sau tớ mới chủ động bảo mẹ tớ vào phòng bác sĩ Hùng và đưa phong bì 3 triệu, bác sĩ rất vui vẻ.

Ra viện thanh toán , trừ bảo hiểm thì mất tầm 2,2 triệu hay 2,7 triệu gì đó

Tóm lại là tớ mất 5-6 triệu thôi, thấy mọi thứ nhẹ nhàng vui vẻ lắm.

Chi phí sinh tại Việt Nhật mới nhất năm 2013 của mẹ Thúy Anh:

Mình mổ lần 2, đăng kí mổ dịch vụ, dự định mổ thứ 5, theo lời khuyên của bác sĩ tớ theo, thì sáng thứ 2 tớ vào làm hồ sơ bệnh án, xin đẻ mổ...

Theo mình: trừ khi các mẹ cực kỳ thân quen với 1 bác sĩ nào đó, bác ấy đảm bảo mổ cho bạn đúng ngày giờ, còn nếu chỉ quen sơ sơ, tốt nhất các mẹ nhờ hộ lý (y tá) lo cho mình.., khi chọn được ngày mổ, bạn nhờ y tá xem hôm đó ai trực, đến làm bệnh án trước 3 ngày. Bạn cứ theo 1 y tá, họ sẽ lo cho bạn...

Mình quen chị Thu, hôm thứ 2 đến viện làm bệnh án, mình gặp chị ý, cảm ơn chị ý 500 ngàn luôn.. (vì mình có quen rồi, bồi dưỡng hơn thì tùy các mẹ)..., hẹn thứ 5 đẻ mổ...

Đến hôm đẻ, tùy vào giờ đẻ mà các mẹ dự định để đến sớm hay muộn..., sai lầm của mình là theo 1 bác sĩ, bác ý không phải ngày trực nên phải đợi bác sĩ trực hôm ấy mổ gần xong mới xếp lịch mổ cho mình được, (lệch giờ sinh dự định của mình)..., các mẹ muốn đẻ đúng giờ, đừng nhờ bác sĩ, mà nhờ y tá của mình ý, chị ấy sẽ nhờ người dẫn đi mổ đúng giờ.....

Về chi phí đẻ mổ, mình được tư vấn là chuẩn bị sẵn các "bì" cho từng phòng ban, bác sĩ mổ..., tính ra không nhiều đâu, tất cả các phòng ban, bác sĩ mổ và cả bồi dưỡng riêng y tá mà mình chỉ hết có 3,7 triệu thôi, sau này thêm 300 ngàn tiền làm BHYT nữa là tổng cộng hết 4 triệu..., mình đặt cọc mổ hết 10 triệu, nhưng sau thanh toán chưa đến 2,5 triệu..., cầm về hơn 7,5 triệu (mình nằm giường thường, vì đẻ mổ không bị ghép mấy hôm đầu, đến hôm thứ 4 thì mình về rồi)

Tổng chi phí đẻ mổ của mình hết 6,5 triệu tất cả...