Quan hệ tình dục khi có kinh nguyệt có tác hại gì không và có thai không?

Thứ ba - 24/09/2013 09:03
Quan hệ tình dục là nhu cầu thiết yếu của các cặp vợ chồng. Nhiều cặp vợ chồng quan hệ cả trong những ngày có kinh nguyệt. Vậy quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ có tác hại và ích lợi gì không? Hãy tham khảo câu trả lời từ các bác sĩ chuyên gia nhé.Quan hệ trong khi "đèn đỏ" cũng có thể đem lại nhiều lợi ích cho chị em như chu kỳ sẽ được rút ngắn và giảm đau bụng kinh hiệu quả.Thắc mắc của bạn Thanh Mai, Hà Nội: Mấy hôm trước, chúng em trót có quan hệ cho dù hôm đó mới là ngày thứ 3 của...

Quan hệ tình dục là nhu cầu thiết yếu của các cặp vợ chồng. Nhiều cặp vợ chồng quan hệ cả trong những ngày có kinh nguyệt. Vậy quan hệ tình dục trong những ngày đèn đỏ có tác hại và ích lợi gì không? Hãy tham khảo câu trả lời từ các bác sĩ chuyên gia nhé.


Quan hệ trong khi "đèn đỏ" cũng có thể đem lại nhiều lợi ích cho chị em như chu kỳ sẽ được rút ngắn và giảm đau bụng kinh hiệu quả.


Thắc mắc của bạn Thanh Mai, Hà Nội: Mấy hôm trước, chúng em trót có quan hệ cho dù hôm đó mới là ngày thứ 3 của chu kì kinh nguyệt của em. Mặc dù ngay sau đó "đèn đỏ" của em chỉ kéo dài hơn bình thường 1-2 ngày nhưng đến giờ em lại rất lo. Vì em nghe nói nếu liên tục có quan hệ trong ngày này sẽ dẫn tới vô sinh về sau.


Mong bác sĩ tư vấn cụ thể cho em, em có quan hệ trong ngày "đèn đỏ" thì có hại gì không? Em xin cảm ơn! (Thanh Mai)


quan hệ khi có kinh nguyệt có sao không 1


Bác sĩ sản phụ khoa tư vấn:


Chuyện tình dục là nhu cầu của con người nên sẽ khó có thể kiểm soát cũng như kiềm chế ham muốn của mình. Nhưng cũng phải nói rằng, những gì bạn nghe nói (liên tục có quan hệ trong ngày này sẽ dẫn tới vô sinh về sau) chưa hẳn là đúng.


Cũng giống như các hoạt động tình dục khác, quan hệ tình dục trong những ngày "đèn đỏ" vừa có những cái lợi vừa có những tác hại.


Rất nhiều chị em thường có ham muốn nhiều hơn trong những ngày "đèn đỏ". Điều này không phải ngẫu nhiên mà là do tại thời điểm này, hàm lượng testosterone tăng đột biến, kích thích nhu cầu tình dục.


Chúng ta vẫn thường được nghe khuyến cáo không nên quan hệ tình dục trong thời kỳ nguyệt san vì không đảm bảo vệ sinh, có thể mắc một số bệnh viêm nhiễm. Điều này đúng một phần vì lúc có kinh nguyệt, cổ tử cung thường bị giãn rộng hơn bình thường, cộng với máu kinh chảy ra, môi trường âm đạo ẩm ướt, nếu có quan hệ rất dễ viêm nhiễm. Trong kì đèn đỏ, các chị em tăng nguy cơ bị nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn do nồng độ pH của âm đạo ít tính axit hơn. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài và tái phát liên tục thì có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ, thậm chí gây vô sinh.


Ngoài ra, "yêu" trong ngày có kinh nguyệt cũng khó tránh nguy cơ có thai. Điều này trái ngược hẳn với quan niệm của nhiều người là không thể có thai nếu có quan hệ tình dục trong ngày "đèn đỏ".


Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh, quan hệ trong khi "đèn đỏ" cũng có thể đem lại nhiều lợi ích cho chị em. Thứ nhất, khi bạn đạt cực khoái, tử cung co thắt khiến máu chảy ra với số lượng nhiều, nhưng sau đó, chu kỳ của bạn sẽ được rút ngắn. Thứ hai, cực khoái giúp giải phóng endorphins - một chất giảm đau tự nhiên và cải thiện tâm trạng, điều này có thể giúp bạn giảm nhẹ các cơn đau bụng kinh, đau đầu, trầm cảm và tính dễ nổi cáu trong những ngày đèn đỏ.


Vậy nên, nếu bạn vẫn có thói quen quan hệ tình dục trong ngày "đèn đỏ" thì tốt nhất bạn nên chú ý hơn đến vệ sinh. Cần vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để tránh tình trạng viêm nhiễm. Nếu chu kì ra nhiều máu kinh thì tốt nhất nên kiêng để tránh những tổn thương đáng tiếc.



Lợi ích và tác hại khi quan hệ tình dục trong ngày kinh nguyệt


Quan hệ tình dục là nhu cầu là ham muốn của bất kỳ ai, vì thế muốn kiềm chế nó là điều không dễ. Tuy nhiên cũng phải tìm hiểu kỹ vấn đề được và mất khi bạn quyết định quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ và chắc rằng sẽ có không ít những quan niệm sai lầm về vấn đề này.


Cũng giống như các hoạt động tình dục khác, quan hệ tình dục trong những ngày “đèn đỏ” vừa có những cái lợi vừa có những tác hại.


Rất nhiều chị em thường có ham muốn nhiều hơn trong những ngày “đèn đỏ”. Điều này không phải ngẫu nhiên mà là do tại thời điểm này, hàm lượng testosterone tăng đột biến, kích thích nhu cầu tình dục.


quan hệ khi có kinh nguyệt có sao không 2


Tác hại khi quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ


Chúng ta vẫn thường được nghe khuyến cáo không nên quan hệ tình dục trong thời kỳ nguyệt san vì không đảm bảo vệ sinh, có thể mắc một số bệnh viêm nhiễm. Điều này đúng một phần vì lúc có kinh nguyệt, cổ tử cung thường bị giãn rộng hơn bình thường, cộng với máu kinh chảy ra, môi trường âm đạo ẩm ướt, nếu có quan hệ rất dễ viêm nhiễm. Trong kì đèn đỏ, các chị em tăng nguy cơ bị nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn do nồng độ pH của âm đạo ít tính axit hơn. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài và tái phát liên tục thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, thậm chí gây vô sinh.


Ngoài ra, “yêu” trong ngày có kinh nguyệt cũng khó tránh nguy cơ có thai. Điều này trái ngược hẳn với quan niệm của nhiều người là không thể có thai nếu có quan hệ tình dục trong ngày “đèn đỏ”.


Lợi ích khi quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ


Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh, quan hệ trong khi “đèn đỏ” cũng có thể đem lại nhiều lợi ích cho chị em. Thứ nhất, khi bạn đạt cực khoái, tử cung co thắt khiến máu chảy ra với số lượng nhiều, nhưng sau đó, chu kỳ của bạn sẽ được rút ngắn. Thứ hai, cực khoái giúp giải phóng endorphins – một chất giảm đau tự nhiên và cải thiện tâm trạng, điều này có thể giúp bạn giảm nhẹ các cơn đau bụng kinh, đau đầu, trầm cảm và tính dễ nổi cáu trong những ngày đèn đỏ, tăng sức khỏe phụ nữ


Vậy nên, nếu bạn vẫn có thói quen quan hệ tình dục trong ngày “đèn đỏ” thì tốt nhất bạn nên chú ý hơn đến vệ sinh. Cần vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để tránh tình trạng viêm nhiễm. Nếu chu kì ra nhiều máu kinh thì tốt nhất nên kiêng để tránh những tổn thương đáng tiếc.



Quan hệ khi hết kinh 5 ngày, có thể mang bầu?


"Em và bạn trai có quan hệ 2 lần mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào, giờ cả hai lo lắng quá".


Em 18 tuổi, 5 ngày sau khi hết kinh, em và bạn trai có quan hệ 2 lần mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Bây giờ em rất lo không biết mình có thể có thai hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em cách tránh thai an toàn. Xin cảm ơn. (Lan Chi - Hà Nội).

Trả lời của bác sỹ sản phụ khoa:


Em không nói rõ chu kỳ kinh của em bao nhiêu ngày, có đều không, thời gian hành kinh kéo dài mấy ngày, nên bác sĩ không trả lời chính xác được.


Em tham khảo về cách tính ngày tránh thai sau đây để xem trường hợp của mình nhé:


Vòng kinh đều đặn 28 ngày được chia làm ba phần:


- Phần trước: Từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7 - An toàn tương đối


- Phần giữa: Từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18 - Không an toàn


- Phần cuối: Từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28 - An toàn tuyệt đối


Nếu trong trường hợp vòng kinh có xê xích thì em có thể lấy chu kỳ ngắn nhất và chu kỳ dài nhất để tính như sau:


Ví dụ:


- Chu kỳ ngắn nhất 26 ngày trừ đi 20 (từ ngày 8 đến ngày 28) được 6
- Chu kỳ dài nhất là 30 ngày trừ đi 10 (từ ngày 18 đến ngày 28) được 20


Như vậy khoảng thời gian không an toàn sẽ rơi vào khoảng từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 20.