3 loại ĐỒ UỐNG cực kỳ hại cho sức khỏe nếu uống vào buổi sáng, rước UNG THƯ về như chơi!

Thứ bảy - 17/03/2018 17:16
Nước vô cùng quan trọng đối với cơ thể, nếu uống đúng cách thì rất tốt nhưng sai cách thì nó sẽ là mối nguy hại khôn lường tới sức khỏe.

Có bạn từng chia sẻ: sáng nào khi thức dậy em cũng uống 1 cốc nước vì nó giúp em tỉnh táo và loại trừ độc tố trong cơ thể. Nhưng uống mãi nước lọc thì chán và nhạt nhẽo, vì thế mỗi tối trước khi đi ngủ em thường rửa sạch một vài loại trái cây như: dưa hấu, nước cam, ổi, lê, đu đủ…

Sáng sớm, em sẽ làm nước ép hoặc sinh tố, rất là ngon các mẹ ạ. Có hôm không có thời gian thì em chỉ pha một ly mật ong ấm uống tạm.

Có người còn bảo thường xuyên uống nước muỗi pha loãng vào buổi sáng giúp thanh nhiệt, tiêu độc, có thể đẩy những chất cặn bã trong cơ thể ra bên ngoài.

Vậy, thường xuyên uống nước sinh tố, nước muỗi pha loãng, mật ong…vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy có thật sự tốt như các mẹ vẫn truyền tai nhau không. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Nước ép các loại hoa quả

 

bia SAAG 696x371

 

Rất nhiều người có sở thích uống nước ép hoa quả tươi vào buổi sáng sớm với mục đích làm đẹp da và làm phong phú buổi ăn sáng. Tuy nhiên, đây là một cách làm không đúng bởi:

  • Nước hoa quả rất ngọt, nếu uống khi bụng đói sẽ khiến cảm giác thèm ăn mất đi nên gây ảnh hưởng tới việc ăn bữa sáng.
  • Cơ thể thích môi trường ấm áp, đặc biệt là vào sáng sớm nên nếu uống đồ lạnh sẽ kích thích đường ruột gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ tiêu hóa.

Nước mật ong

Uống mật ong vào sáng sớm sẽ khiến cơ thể ấm hơn khi trời lạnh, giảm cân, đẹp da… nhưng uống khi dạ dày trống rỗng lại không thích hợp bởi:

  • Trong mật ong có chứa lượng lớn fructose và glucose khiến đường huyết tăng cao, làm cơ thể không có cảm giác đói nên gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ bữa sáng.
  • fructose trong mật ong phải thông qua trao đổi chất để chuyển hóa thành glucose mới được cơ thể hấp thụ. Do đó, nó sẽ mất đi tác dụng bài trừ độc tố trong cơ thể của cốc nước đầu tiên vào buổi sáng sớm. Ngoài ra, chất dinh dưỡng trong mật ong cũng không được hấp thụ một cách hiệu quả.

 

nuoc mat ong

 

Lưu ý: Nếu chị em uống mật ong vào buổi sáng thì sau khi thức dậy các chị hãy uống một cốc nước lọc ấm trước, 10 phút sau hãy uống nước mật ong. Hay dùng mật ong phết lên trên bánh mì để làm bữa ăn sáng.

Nước muối loãng

Đúng là dùng nước muối loãng làm nước uống đầu tiên sau khi thức dậy để làm giảm chứng táo bón, tác dụng thúc đẩy máu huyết lưu thông. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nếu chỉ dựa vào đó thì không thể chữa trị triệt để được chứng táo bón mà còn phải kết hợp với việc điều chỉnh ăn uống hợp lý.

 

ngam chan voi nuoc muoi loang co tot khong 1 800x400 696x348

 

  • Sáng sớm là thời điểm huyết áp cao bất thường, nếu uống nước muối sẽ càng khiến huyết áp tăng cao.
  • Bên cạnh đó là nước muối tự pha nên lượng mặn nhạt sẽ khác nhau từng ngày, nếu uống quá mặn thì không tốt đâu.

Vì vậy, những người bị bệnh huyết áp cao, bệnh tim mạch, chức năng thận bất thường càng không nên uống nước muối sau khi thức dậy.

Một số lưu ý khi uống nước buổi sáng

Để cốc nước đầu tiên vào buổi sáng được phát huy hết tác dụng giải độc cơ thể thì các mẹ chị nên uống nước lọc và phải làm theo những hướng dẫn sau đây nhé.

 

8 37819 696x464

 

Không uống nước lạnh vào buổi sáng: Rất nhiều người thích sau khi thức dậy là uống ngay một cốc nước lạnh để tinh thần sảng khoái. Thực ra đây là cách làm sai lầm. Sáng sớm dạ dày còn rỗng, nếu uống nước quá lạnh hoặc quá nóng sẽ kích thích và gây khó chịu cho đường ruột, dạ dày.

Nên uống một cốc nước có nhiệt độ tương đương với nhiệt độ phòng là tốt nhất. Khi trời lạnh nên uống nước ấm để giảm bớt sự kích thích đối với dạ dày.

Không uống nước quá nóng: Một cốc nước sôi để nguội khoảng từ 20 – 25 độ hay uống nước ấm sẽ có quá trình trao đổi chất tốt, sự tích lũy axit lactic trong tổ chức cơ giảm và họ không dễ cảm thấy mệt mỏi. Vì nước ấm dễ dàng thẩm thấu qua màng tế bào và có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.

Bình đựng nước nguội cần có nắp đậy: Vì khi ở trong không khí quá lâu, nước lọc sẽ mất đi hoạt tính đấy ạ.

Theo cuocsongthuongngay.net

Tin Cùng Chuyên Mục

Loading...