Nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám hỏi thật chu đáo?

Thứ sáu - 03/01/2014 11:26
Đám hỏi (hay còn gọi là lễ ăn hỏi) chủ yếu diễn ra tại gia đình cô dâu. Vì vậy, nhà gái nên trang trí nhà cửa thật đẹp trước lễ ăn hỏi để chào đón nhà trai. Cô dâu nên là người chủ động tham khảo ý kiến gia đình và lo liệu mọi thứ để lễ ăn hỏi diễn ra tốt đẹp nhé. Vậy nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám hỏi để mọi việc thật chu đáo trong ngày trọng đại này? Cô dâu lưu ý về trang phục chuẩn bị đám hỏi - Chuẩn bị cho bản thân:Áo dài: Cô dâu nên mặc áo dài trong đám hỏi, ko nhất thiết là phải mặc màu...

Đám hỏi (hay còn gọi là lễ ăn hỏi) chủ yếu diễn ra tại gia đình cô dâu. Vì vậy, nhà gái nên trang trí nhà cửa thật đẹp trước lễ ăn hỏi để chào đón nhà trai. Cô dâu nên là người chủ động tham khảo ý kiến gia đình và lo liệu mọi thứ để lễ ăn hỏi diễn ra tốt đẹp nhé. Vậy nhà gái cần chuẩn bị gì cho đám hỏi để mọi việc thật chu đáo trong ngày trọng đại này?


Cô dâu lưu ý về trang phục chuẩn bị đám hỏi


- Chuẩn bị cho bản thân:


Áo dài: Cô dâu nên mặc áo dài trong đám hỏi, ko nhất thiết là phải mặc màu đỏ. Bạn có thể thuê hoặc may riêng một bộ và nhớ rằng nếu đặt may thì nên chuẩn bị sớm trước khoảng 1 tháng nhé.


Make up: nếu bạn tự make up được thì có thể tự làm, ko thì cần liên hệ thợ trang điểm cho bạn, có thể thuê họ đến nhà hoặc hẹn giờ để bạn ra tiệm của họ sớm, kịp giờ đón nhà trai.


Giày cao gót: Tất nhiên mặc áo dài phải mang giày cao, nhưng nhớ lựa chọn giày nào làm bạn thoải mái nhất, vì bạn sẽ phải đứng và đi lại nhiều.


- Cô dâu nên chuẩn bị áo dài cho mẹ, comple cho bố cùng trang phục của ông bà, người thân thiết nhất để diện trong lễ ăn hỏi.


Nhà gái nên dọn dẹp, trang trí nhà cửa chuẩn bị lễ ăn hỏi


- Nhà gái sẽ nên dọn dẹp nhà cửa, lau dọn bàn thờ gia tiên. Trang trí nhà thì gồm có bàn thờ gia tiên, bày biện trái cây trên bàn thờ và bình hoa.


- Chuẩn bị phông có ghi tên cô dâu chú rể, ngày ăn hỏi để chào đón nhà trai và làm đẹp khi chụp ảnh kỷ niệm.


- Với các gia đình cầu kỳ, nhà cô dâu có thể chuẩn bị đám hỏi bằng một chiếc cổng hoa hoặc cổng bóng để không gian gia đình thêm đẹp. Các gia đình muốn giản tiện có thể chỉ treo dây kim tuyến, cầu hoa đơn giản.


- Nếu nhà cô dâu chật, không đủ chỗ cho cả đoàn nhà trai và các thành viên trong gia đình ngồi tham dự lễ ăn hỏi, gia đình phải thuê bạt và dựng trước nhà để dành chỗ cho khách. Ngoài ra, cũng cần thuê bàn ghế đồng bộ để đặt mâm tráp nhà trai mang tới và làm chỗ tiếp khách. Toàn bộ cổng hoa, bạt, bàn ghế phải được vận chuyển, lắp đặt và sắp xếp hoàn thiện trong tối trước ngày ăn hỏi, không nên để tới sáng sớm ngày lễ chính mới làm, vì lúc đó có thể xảy ra sai sót không thể khắc phục.


- Thuê các bộ ấm chén để pha nước mời khách. Số lượng bộ ấm chén sẽ tương ứng với số lượng bàn tiếp khách.


- Đặt các lẵng hoa nhỏ để trang trí trên bàn uống nước. Số lượng lẵng cũng nên tương ứng với số bàn để trên mỗi bàn đều có một lẵng hoa đẹp.


- Sắp xếp một đội bê tráp nữ, có thể là bạn bè của cô dâu, người thân... nếu không thì bạn có thể liên hệ thuê dịch vụ này tại các trung tâm dịch vụ cưới hỏi. Nhắc nhở hoặc sắp xếp về giờ hoặc trang phục để đảm bảo các cô gái bưng tráp đến đủ, đúng giờ và đội hình được ddepjj mắt. Cô dâu cũng cần chuẩn bị phong bao lì xì cho đội bê tráp, số lượng mỗi người một phong bì.


- Gia đình cô dâu nếu có thể cũng nên chuẩn bị một thợ chụp ảnh(nếu nà trai không chuẩn bị) để ghi lại các hình ảnh của cô dâu với bạn bè, người thân trước giờ làm lễ và những khoảnh khắc đáng nhớ trong nghi lễ ăn hỏi.


- Nhà gái cần chuẩn bị cỗ để mời khách đã tới tham dự lễ ăn hỏi của gia đình. Số lượng cỗ cũng phải phù hợp với số lượng họ hàng của nhà gái tham dự ngày lễ và nên sắp xếp mời nhà trai dùng bữa sau khi làm lễ.