10 loại thực phẩm giúp “thải sạch” độc tố trong phổi mà bạn nên ăn mỗi ngày

Chủ nhật - 08/04/2018 04:49
Làm sạch phổi hằng ngày sẽ giúp bạn cải thiện khả năng hô hấp, và có thể ngăn ngừa được ung thư. Thay vì phải sử dụng các loại detox, bạn chỉ cần ăn 10 thực phẩm này mỗi ngày, đảm bảo phổi của bạn sẽ thải sạch độc tố.

1. Cà rốt và nước ép cà rốt

lam dep da f

Cà rốt chứa hàm lượng cao chất carotene và lutein có thể làm giảm nguy cơ không chỉ ung thư phổi mà các bệnh ung thư khác. Các chất này còn tác dụng rất tốt trong giảm viêm phổi và loại bỏ dịch nhầy làm sạch phổi.

2. Hành tây

Hành tây là một trong những loại thực phẩm được sử dụng phổ biến để chữa bệnh trong nhiều thế kỷ nay. Nó có tác dụng tốt với hệ hô hấp, nhất là giảm ho, nhiễm khuẩn, cảm lạnh và cúm.

850x636 qepe1469462892 1495879260259 66 0 463 640 crop 1495879268616

Hành tây làm long đờm phổi, tăng cường chức năng phổi và rất dễ dàng sử dụng khi chế biến món ăn.

3. Táo

Táo chứa flavonoid, nhiều loại vitamin đặc biệt là vitamin C, chất chống oxy hóa giúp duy trì hệ miễn dịch và hệ hô hấp khỏe mạnh.

4. Ớt

150804122715 chili peppers exlarge 169 1473069657201 crop 1473069670617 1473083355008 0 47 286 505 crop 1473083361160

Ớt rất giàu vitamin A và C, và là thực phẩm tuyệt vời cho hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng. Nó cũng kích thích việc bài tiết dịch, nhất là ở phổi.

5. Rau họ cải

Các loại rau họ cải có lợi nhất cho sức khỏe của phổi là bông cải xanh, súp lơ và cải bắp. Chúng chứa các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể loại bỏ độc tố tích trong phổi do hút thuốc.

6. Nước

Uống nhiều nước là cách tốt nhất bạn có thể làm cho cơ thể và sức khỏe.

Nếu bạn không uống đủ nước hay cơ thể bị mất nước, lớp chất nhầy trong phổi sẽ đậm đặc thêm, dẫn đến tắc phổi và có nguy cơ cao bị nhiễm trùng, khó thở cũng như các vấn đề khác về đường hô hấp.

Hãy chắc chắn rằng, bạn uống ít nhất 4 cốc lớn nước mỗi ngày để giữ cho phổi của bạn sạch chất nhầy và toàn bộ cơ thể bạn đủ nước.

7. Bưởi

thuc pham tot cho phoi 1

Vitamin C rất cần thiết cho hệ hô hấp và sức khỏe phổi. Bưởi không chỉ cung cấp vitamin C tuyệt vời mà còn chứa nhiều khoáng chất cần thiết, giúp cơ thể bảo vệ phổi khỏi nhiễm trùng và tăng khả năng miễn dịch tổng thể.

Ví dụ về các đặc tính chữa bệnh tuyệt vời của bưởi là một nghiên cứu đã được tiến hành cho thấy, bưởi có thể giúp cải thiện chức năng phổi cho những người bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

Theo đó, những người ăn bưởi thường xuyên có chức năng phổi tốt hơn so với người không ăn bưởi.

8. Gừng

Gừng chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi như kẽm, magiê, kali và beta-carotene. Nó cũng là gia vị tuyệt vời cho món ăn của bạn.

Gừng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ vì các lợi ích sức khỏe. Chiết xuất từ gừng còn có thể tiêu diệt một số dạng tế bào ung thư phổi.

Trà thảo dược: Có rất nhiều loại trà thảo dược tốt cho phổi như hạt hồi, bạc hà và cây thổ mộc hương. Chúng có tác dụng giảm ho bằng cách làm loãng dịch nhầy trong phổi. Các loại trà thảo dược có tác dụng kháng sinh là rễ cam thảo, gừng và quế giúp chống nhiễm trùng phổi.

9. Tỏi

shutterstock 282081980 eroq 768x512

Tỏi có thể ngăn ngừa và điều trị một số bệnh như huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu cao, các bệnh đường hô hấp. Những người thường xuyên ăn tỏi sống có nguy cơ mắc bệnh ít hơn so với bình thường.

10. Nghệ

Là một loại gia vị thường được dùng để chế biến thức ăn. Trong nghệ có chứa chất curcumin giúp bạn ngăn chặn bệnh ung thư phổi. Hơn nữa, nghệ còn có tác dụng chống viêm làm giảm tổn thương da và oxy hóa.

Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm tốt thì bạn cũng nên hạn chế những nhóm thực phẩm gây nguy hại cho phổi như:

  • Rượu, thuốc lá

Hút thuốc lá và uống rượu là thủ phạm lớn nhất của bệnh phổi, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của phổi, bệnh phổi ngày càng tăng, thậm chí gây ra nguy cơ ung thư phổi. và là nguyên nhân gây ra sự thay đổi về chức năng của khí quản, phế quản, phổi và cấu trúc mao mạch phế nang.

  • Cà phê, trà

Một nghiên cứu mới cho thấy, những người làm việc văn phòng có tỉ lệ mắc bệnh hô hấp cao, liên quan đến thói quen sử dụng nhiều trà, cà phê.

Do công việc, nhiều người thức khuya cũng dẫn đến thói quen uống nhiều cà phê hơn người bình thường làm tăng gánh nặng cho tim và phổi. Cafein trong cà phê và theophylline trong trà gây giãn cơ trơn phế quản, và sẽ làm cho các phế quản trong một trạng thái giãn nở.

Thường xuyên dùng cà phê và trà sẽ gây ảnh hưởng lớn lên phổi. Hơn nữa, caffeine và theophylline cũng có thể gây ra chứng nhịp tim đập nhanh, mất ngủ, kích động, tăng tiêu thụ oxy của cơ tim, hoàn toàn không có lợi cho tim và phổi.

  • Thủy hải sản, thực phẩm đông lạnh

Những món ăn lạnh sẽ khiến người bị bệnh phổi dễ bị tái phát hoặc nặng thêm. Hãy kiêng hoặc hạn chế những món ăn này để bảo vệ phổi của bạn.

Hải sản là nhóm thực phẩm tanh và lạnh sẽ sinh ra nhiều đờm trong hệ hô hấp, ăn uống thường xuyên sẽ kích thích cơ thể tiết ra một lượng đờm tăng dần lên. Khi đờm kết dính thành khối sẽ gây khó khăn trong việc bài tiết qua phổi, gây tổn thương phổi, khí quản và phế quản.

  • Món ăn chứa nhiều dầu mỡ

Phổi của chúng ta vốn như một chiếc máy lọc không khí. Chức năng chính là hít vào những thứ trong lành nhất và thải ra những thứ độc hại trong cơ thể, thông qua các kênh bài tiết.

Nếu tiếp tục ăn quá nhiều mỡ lợn, bơ, thịt gà rán, vịt quay và thức ăn có dầu mỡ khác, sẽ làm tăng gánh nặng lên đường hô hấp. Rất nhiều chất béo sẽ bám vào thành thực quản, cổ họng, dẫn đến sinh ra các bệnh về hô hấp, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe phổi.

Thường xuyên ăn các loại thực phẩm béo có thể gây ra chứng tích tụ đờm trong hệ hô hấp, rất khó khăn hơn để thải ra ngoài, gây ra ho, viêm loét da, hen suyễn nặng hơn qua thời gian.

Theo bacsicongdong.net