Ăn 1 bắp ngô vào thời điểm này mỗi ngày thì cả đời không lo ung thư, hàm lượng Vitamin gấp 5-10 lần lúa, gạo mà vẫn giữ dáng, đẹp da

Thứ năm - 12/04/2018 10:04
Những bắp ngô mẩy hạt vàng ươm hay trắng sữa nhìn lúc nào cũng thật hấp dẫn đúng không ạ? Cả nhà em ai cũng mê ăn ngô nên mẹ em thường mua về luộc cho mọi người ăn. Mẹ nghe nhiều người mách ăn ngô vào bữa sáng sẽ mang về cực kỳ nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thế là từ hồi đó, bữa sáng của gia đình em thường xuyên xuất hiện thêm 1 bắp ngô luộc. Công nhận từ ngày được ăn theo chế độ này, tất cả mọi người trong nhà em nhìn ai cũng vui tươi, khỏe mạnh hơn các chị ạ.

 

ngo 696x364
Bởi trong mỗi bắp ngô, hàm lượng vitamin của nó gấp từ 5-10 lần gạo, lúa mì nếu như là ngô tươi. Ngoài ra ngô còn chứa các loại chống lão hóa khác như canxi, glutathione, vitamin A, magie, selen, vitamin E và các axit béo… rất tốt cho sức khỏe. Và bữa sáng cũng là bữa ăn quan trọng sau một đêm dài cơ thể hoạt động ở trạng thái tĩnh, nên nếu ăn ngô vào thời điểm này thì lại càng phát huy tác dụng tối đa.

 

Thì ra ăn ngô vào buổi sáng lại mang đến quá nhiều công dụng tuyệt vời!

Ăn ngô giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Các nhà khoa học đã nghiên cứu, trong hạt ngô có chứa rất nhiều chất beta-cryptoxanthin có tác dụng chống oxi hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả. Cụ thể, nghiên cứu kéo dài nhiều năm ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi.

Vậy nên chỉ cần ăn 1 bắp ngô vào bữa sáng là cơ thể sẽ được bảo vệ khỏi các tác nhân gây ung thư hiệu quả đó các mẹ ạ!

Giữ cho đôi mắt sáng khỏe

Thành phần beta-carotenoid và folate trong ngô giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Đặc biệt, beta-carotenoid trong bắp khi đi vào cơ thể sẽ chuyển thành vitamin A với tỷ lệ cao hơn so với những loại rau củ khác giúp chúng ta có đôi mắt sáng khỏe.

Ngoài ra, trong ngô vàng có chứa chất chống oxy hóa zeaxanthin, đặc biệt là ngô vàng giúp phòng ngừa hiệu quả các bệnh về mắt do tuổi tác như thoái hóa điểm vàng.

Ăn ngô cho làn da trắng đẹp mịn màng, chống lão hóa

Hàm lượng vitamin E và magie trong bắp ngô có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, đem lại sức sống cho làn da. Các chị có biết không, nhiều hãng được phẩm trên thế giới đã phát hiện ra lợi ích tuyệt vời của ngô trong việc làm đẹp nên đã dùng ngô để chiết xuất nhiều thành phần dinh dưỡng cho quá trình chế tạo dược phẩm đó ạ!

Tuy nhiên, cách đơn giản nhất là hãy ăn ngô thường xuyên sẽ giúp da sáng đẹp hơn.

Một loại thuốc bổ não tuyệt vời

Vitamin B1 có nhiều trong ngô, loại vitamin này có khả năng giúp cơ thể tránh được tình trạng đầu óc mệt mỏi và giảm trí nhớ. Một bát ngô có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày.

Ngăn ngừa thiếu máu

Trong ngô có chứa rất nhiều vitamin B12, axit folic và chất sắt. Các chất này lại có tác dụng rất tốt ngăn ngừa thiếu máu. Do vậy việc ăn ngô sẽ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình hình thành hồng cầu, ngăn ngừa thiếu máu rất hiệu quả.

Cho hệ xương chắc khỏe

Ngô rất giàu mangan, kẽm và đồng, các dưỡng chất giúp tăng sức mạnh tổng thể cho cơ thể và củng cố hệ xương vững chắc.

Ăn ngô vào bữa sáng mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, với những người bị tiểu đường hay gặp vấn đề về đường huyết thì không nên lạm dụng bởi trong ngô ngọt có hàm lượng đường khá cao sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, khi luộc ngô các chị đừng bỏ râu ngô nhé bởi chúng có tác dụng rất tốt cho đường tiết niệu, hạn chế sỏi thận nữa đó ạ!

Theo bacgiang.info