Bưởi + chanh + ngải cứu = THUỐC cực mạnh chữa dứt GAI CỘT SỐNG, đau chết đi sống lại cũng KHOAN KHOÁI lập tức, kiên trì thì kiểu gì cũng khỏi bệnh

Thứ ba - 10/04/2018 08:24
Thú thực, trước giờ em cứ nghĩ gai cột sống là bệnh của… người già. Ai dè mấy tháng trước cứ thấy đau nhức vai gáy và thắt lưng, chân tay thì buồn bực rất dễ nổi quạu, trong người bứt rứt khó chịu.

Vài ngày không thấy triệu chứng thuyên giảm, em đi khám thì được chẩn đoán bị gai cột sống các mẹ ạ, trong khi em mới có 27 cái xuân xanh. Thấy rùng mình vì tốc độ trẻ hóa của căn bệnh thật quá sức tưởng tượng. Đem chuyện này đến công ty kể, đồng thời cảnh báo cho các chị em đồng nghiệp thì phát hiện hóa ra không chỉ có mình em bị.

Có bà chị cũng từng bị khá nặng, nhưng áp dụng bài thuốc bưởi + chanh + ngải cứu nên đã khỏi từ lâu. Thế là cũng chẳng mua thuốc gì đắt đỏ, em áp dụng thử ngay bài thuốc đơn giản này xem, thế mà sau 1 tháng, em thấy người khoan khoái hơn hẳn, có lúc cũng quên luôn là mình đang mắc bệnh.

Mẹ nào mà bị hay có người thân bị thì áp dụng thử ngay nhé, nhớ là thay đổi cả thói quen ngồi ì một chỗ cả ngày nữa đó, có bận rộn đến mấy thì thỉnh thoảng cũng đứng lên đi lại vận dộng cơ thể một chút, chứ không thì thuốc tiên cũng không cứu được đâu ạ.

Bài thuốc bưởi + chanh + ngải cứu

gai cot song 1
Bài thuốc bưởi + chanh + ngải cứu

Nguyên liệu:

– 2 trái bưởi.

– 1 kg chanh.

– 200g ngải cứu

– 2 lít rượu

– 200g đường phèn

gai cot song
Chanh thái mỏng bỏ hạt

Cách thực hiện:

– Bưởi, chanh thái mỏng bỏ hạt, ngải cứu thái nhỏ, tất cả phơi khô rồi sao vàng khử thổ (đổ xuống đất chờ nguội).

– Sau đó cho nguyên liệu trên vào bình ngâm với 2 lít rượu và 200g đường phèn. 1 tuần sau là có thể sử dụng.

– Ngày uống 1 – 2 ngụm, kiên trì 1 tháng thấy cơn đau đỡ hẳn, uống hết bình đảm bảo hiệu quả bất ngờ.

Phương pháp trên mang lại tác dụng rất hiệu quả cho bệnh nhân gai cột sống đó các mẹ ạ. Ai bị thoát vị đĩa đệm cũng có thể áp dụng luôn nhé! Để đạt được kết quả chữa trị triệt để, bạn nên kiên trì sử dụng từ 6 đến 8 tháng. Để tăng thêm hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm, bạn có thể kết hợp sử dụng bài thuốc trên với một số phương thuốc Đông y lành tính khác.

qua buoi

Tác dụng của bưởi, chanh và ngải cứu

Theo y học cổ truyền, VỎ BƯỞI vị cay đắng, tính ấm, có công dụng hành khí, hạ khí, tiêu thực, hoá đàm và làm khoan khoái lồng ngực, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như ho, hen suyễn, ợ chua buồn nôn, viêm loét dạ dày, đau tức ngực, ngộ độc rượu… trong đó có chứng khớp.

CHANH quả vị chua, tính ấm, có công dụng sinh tân, chỉ khát, khứ thử, giảm đau, hành khí và an thai, thường được dùng để chữa các chứng cảm mạo, ho hen, viêm họng, ăn kém, viêm loét dạ dày, thai phụ nôn mửa, cao huyết áp, đau tức ngực, béo phì, đau thần kinh, đau khớp, bệnh gút…

NGẢI CỨU vị cay, tính ấm, có công dụng ôn khí huyết, trục hàn thấp, điều kinh, an thai, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như đau do lạnh, kinh nguyệt không đều, động thai, thổ huyết, chảy máu cam…

Như vậy, các vị thuốc trong bài đều có tính ấm, lại được ngâm trong rượu đế cũng có vị cay, tính nhiệt nên rất phù hợp cho người bị viêm thoái hoá các khớp thường ở thể hư hàn.

Thêm nữa, vỏ bưởi và chanh quả đều có tác dụng giảm đau, lại là thảo dược thiên nhiên, có độ an toàn cao, liều dùng một ly nhỏ là hợp lý nên có thể sử dụng lâu dài mà không sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết khá dài này. Nếu thấy ý nghĩa, hãy chia sẻ cho nhiều người được xem nhé!

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Theo bacgiang.info