Thức uống làm sạch phổi, đánh bay sỏi thận, ngăn chặn tế bào ung thư ai cũng nên dùng mỗi ngày

Thứ ba - 10/04/2018 20:37
Không chỉ có màu sắc đẹp, thức uống này còn là “thần dược” làm sạch phổi, đánh bay sỏi thận…. vô cùng hiệu quả mà bạn có thể làm ngay tại nhà.

Nguyên liệu chủ đạo trong đồ uống chữa bệnh này chính là gừng.

103238 styleCraze 768x358

Gừng được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy củ ăn và làm thuốc.  Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để phòng chống nhiễm khuẩn, chống viêm và có các đặc tính kháng virus.

Gừng giàu magie, vitamin C và giàu khoáng chất cực có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Gừng cũng rất nổi tiếng trong việc cải thiện khả năng miễn dịch, tiêu hóa, hen suyễn, giảm đau, chống các bệnh tim mạch và các vấn đề bệnh tật khác.

Trà gừng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng vì có rất giàu các chất chống oxy hóa.

Nếu thêm một chút sữa dừa vào cốc trà, bạn còn được lợi từ thực phẩm sữa, cung cấp canxi, tốt cho xương. Vì vậy, dù bạn uống cốc trà nguyên chất hoặc một cốc trà sữa, bạn cũng đã được hưởng lợi rất nhiều.

Gần đây, các nhà nghiên cứu còn phát hiện uống trà nghệ gừng còn giúp bạn sống lâu hơn. Không chỉ có màu sắc nổi bật, với màu vàng rực rỡ của nghệ và gừng, thức uống này có rất nhiều tác dụng.

Nguyên liệu:

– 1/4 thìa cà phê gừng tươi.

– 1/4 thìa cà phê bột nghệ.

– 1 cốc nước.

– Sữa dừa.

– Mật ong nguyên chất.

1an

Cách thực hiện:

– Đun sôi nước.

– Cho gừng và nghệ vào.

– Đun nhỏ lửa 7-10 phút.

– Cho thêm sữa dừa.

– Lọc nước trà vào cốc và sử dụng.

Cách làm trà gừng thơm ngon độc đáo 3

Có thể dùng buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi thức dậy!

Chuyên gia sức khỏe khuyến khích nên nhâm nhi trừng ngụm trà, chứ không nên uống ực. Một cốc trà nghệ gừng được pha đơn giản nhưng lại mang lại lợi ích sức khỏe cực lớn. Hãy khám phá cùng Boldsky.

Vì sao tách trà này đem lại những lợi ích sức khỏe trên cả tuyệt vời đến vậy?

Làm sạch phổi

Gừng là một thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi cực hiệu quả nhờ khả năng loại bỏ chất nhầy trong phổi.

Đặc tính chống viêm của gừng cũng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể cực nhanh. Bạn có thêm gừng vào nhiều món ăn khác nhau vì đây vốn là một loại thảo dược được sử dụng rộng rãi.

Trà gừng thêm một chút nước cốt chanh là cách hoàn hảo giúp loại bỏ độc tố thông qua đường hô hấp.

Nghệ cũng là một loại củ có đặc tính chống viêm – giống như gừng và tỏi.

Đây là một gia vị tuyệt vời có tác dụng chống vi khuẩn, virus xâm nhập và chống nhiễm khuẩn, làm sạch thành máu và ngăn ngừa viêm nhiễm.

Củ nghệ có chứa các axit béo omega-3, vitamin, và khoáng chất. Nó có thể chống lại vi khuẩn, virus và tiêu diệt cả tế bào ung thư.

Mật ong trộn với nước tạo ra hỗn hợp giống như huyết tương, giúp dễ dàng hấp thu vào cơ thể.

Mật ong giúp tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch, rất tốt để trị bệnh viêm phế quản và tẩy sạch chất nhầy ở trong phổi.

Đồng thời, đây cũng là thực phẩm chống nhiễm trùng, kháng viêm hiệu quả.

Đặc tính chống ung thư

Gừng được biết đến là một loại thuốc chống viêm mạnh có thể ngăn ngừa sự hình thành các tế bào ung thư. Gừng có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của ung thư tuyến tụy, đại trực tràng, bàng quang và ung thư vú. Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ hàng đầu của trà gừng.

Đánh tan sỏi thận

Gừng chứa hepatoprotective, vừa giúp thận làm việc hiệu quả hơn, vừa ngăn chặn độc tố hình thành trong gan.

Do đó ngăn ngừa việc hình thành tích tụ độc tố trong cơ thể. Hơn nữa, loại gia vị này còn giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách giữ cho cơ thể luôn đủ nước.

Lượng chất lỏng nhiều sẽ giúp độc tố được đào thải dễ dàng hơn qua nước tiểu, giảm nguy cơ tích tụ thành sỏi ở thận.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của trà nghệ gừng là nó giúp làm giảm đường huyết và đẩy lùi tình trạng kháng insulin. Tương tự, nghệ cũng đóng vai trò là một chất chống tiểu đường và chống oxy hóa trong bệnh tiểu đường, đặc biệt với tiểu đường týp 1.

Giảm đau đầu

Gừng là một loại thảo mộc có chứa các hợp chất giúp giảm viêm và có tác dụng như một thuốc giảm đau tự nhiên. Vì những lý do này, người ta thường nhâm nhi một tách trà gừng để giảm chứng đau nửa đầu và đau đầu hay căng thẳng. Nếu bạn bị đau đầu đi kèm với buồn nôn và nôn ói thì trà gừng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Tốt cho trí não

Thường xuyên uống trà gừng có thể cải thiện khả năng nhận thức và trí nhớ. Nó làm giảm stress và chống viêm trong cơ thể. Trà gừng là một phương thuốc tuyệt vời cho những giây phút căng thẳng.

Phòng ngừa đau bụng

Đây là loại đồ uống lý tưởng giúp ngăn ngừa đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, chướng bụng.

Đốt cháy mỡ

Loại đồ uống này cũng có tác dụng đốt cháy mỡ. Vì nó chứa nghệ và gừng, cả hai thành phần khi kết hợp với nhau giúp cải thiện năng lượng và gia tăng năng lượng có nghĩa là vận động nhiều hơn, đồng nghĩa với việc sẽ giảm cân.

Tiêu trừ cảm lạnh

Loại đồ uống tuyệt vời này chứa gừng, một trong những thứ rễ củ mạnh nhất hỗ trợ điều trị cảm lạnh và các vấn đề hô hấp khác. Bạn cũng có thể cho thêm một thìa mật ong vì mật ong giúp tăng cường miễn dịch để làm giảm các triệu chứng cảm lạnh.

Ức chế viêm

Ninh Thuận – Cụ ông 67 tuổi hết đau nhức khớp gối thắt lưng sau 3 tuần dùng Khớp Nhật
Nếu bạn bị đau mạn tính, hãy uống loại trà này hàng ngày. Nghệ có curcumin là một chất có tính chống viêm và chống tăng sinh mạnh.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Gừng sẽ giúp giảm buồn nôn và nôn do nghén. Vì vậy, nếu bạn đang có một thai kỳ mệt mỏi, hãy thêm một ít gừng nạo vào trà và nhâm nhi để có 9 tháng bầu bì khỏe mạnh hơn.

1499371771

Ngoài những tác dụng của củ gừng gừng đem lại, khi sử dụng gừng cần lưu ý:

– Tránh dùng gừng với aspirin và coumarin (phải cách xa 4 giờ).

– Không dùng gừng cho người chuẩn bị mổ và sau mổ, người đang chảy máu như băng huyết, ho ra máu, nôn ra máu, tiểu ra máu, tiêu ra máu, trĩ ra máu, chảy máu cam, chảy máu răng.

– Không dùng gừng cho người bị cảm nắng, vã mồ hôi, sốt cao không rét.

– Không dùng gừng liều cao, nhiều ngày cho người tiểu đường, bệnh tim, phụ nữ có thai.

Theo bacsicongdong.net