Đau răng, sâu răng đến mấy chỉ cần một nắm lá này là trị tận gốc không cần phải đi nha sĩ!

Thứ ba - 17/04/2018 10:19
Đau răng, sâu răng thật là một nỗi ám ảnh đối với các chị em. Không chỉ gây đau nhức, đau răng còn ảnh hưởng đến cả thẩm mỹ nữa. Vậy nên nếu đang khổ sở vì bị chứng đau răng, sâu răng hành hạ mọi người hãy thử dùng nắm lá này chữa trị nhé.

Nhiều người tốn rất nhiều tiền đi nha sĩ chỉ mong chữa tận gốc bệnh sâu răng của mình nhưng không khỏi. Thế nhưng sử dụng loại lá này thì rất nhanh hết-loại lá “thần dược” này chính là lá lốt. Mọi người có biết tại sao lá lốt lại có thể giảm đau răng không?

Nguyên nhân bởi vì trong thân và lá của lá lốt có chứa tinh dầu benzylacetat, beta caryophylen và alkaloid. Những chất này có tính kháng khuẩn cao giúp giảm sưng, tiêu viêm. Bên cạnh đó, lá lốt có vị cay, mùi thơm và tính ấm nên hạn chế đau nhức răng hiệu quả. Vậy chúng ta cùng tham khảo công thức sử dụng lá lốt chữa đau răng.

Công thức 1
Chuẩn bị nguyên liệu:
– 20g lá lốt.
– 3g muối trắng.
– 50ml nước.

2 52
Ảnh internet.

Cách làm:

– Lá lốt mua về rửa sạch dưới vòi nước rồi ngâm vào chậu nước muối loãng.

– Thái nhỏ lá lốt rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn cùng 50ml nước và 3g muối trắng.

– Sau khi xay nhuyễn thì đổ vào chai, đậy kín nắp và đặt trong bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.

3 47
Ảnh: Internet

– Mỗi ngày vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ hãy lấy chai nước lá lốt để ngậm và súc miệng trong 5 phút. Thực hiện liên tục trong 3 ngày, cơn đau sẽ giảm đi hoàn toàn và biến mất. Đối với những người bị chân răng đau chảy mủ có mùi hôi thì ngậm nước lá lốt. Khoảng 1-2 giờ sau sẽ loại bỏ mủ, làm sạch chân răng và chấm dứt cơn đau.

Công thức 2

Lá lốt mua về lấy cả thân, cành và lá đem rửa sạch. Sắc bó lá lốt với nước đến khi cô đặc lại thì dùng thứ nước này để ngậm dần. Mỗi ngày hãy ngậm 3 – 4 lần và thực hiện liên tục trong 3 ngày. Tình trạng đau nhức răng sẽ giảm nhanh đến bất ngờ.

Công thức 3

Ngoài công thức dùng lá và thân, cành của lá lốt để giảm đau răng, bạn còn có thể rễ của nó để áp dụng. Cách này cũng hiệu quả và không có mùi hắc, khó ngửi.

Đầu tiên hãy chuẩn bị 20g rễ cây lá lốt, rửa thật sạch rồi giã nát với mấy hạt muối và ép lấy nước cốt. Sau khi đánh răng xong hãy dùng miếng bông cotton nhỏ nhúng vào hỗn hợp rồi thấm vào vị trí răng bị đau. Ngậm và cắn chặt răng trong khoảng 3 – 5 phút thì súc miệng lại bằng nước muối ấm. Mỗi ngày thực hiện 3 lần, chỉ sau 2-3 ngày tình trạng đau răng sẽ có sự chuyển biến rõ rệt.

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết khá dài này. Nếu thấy ý nghĩa, hãy chia sẻ để nhiều người được xem nhé!

Theo WTT

Theo bacgiang.info