Uống vài ngụm này mỗi đêm, gan hết sạch độc tố và giúp da trắng hồng khỏe mạnh

Chủ nhật - 25/03/2018 17:30
Chăm chỉ uống vài ngụm này mỗi đêm để giúp gan thải sạch độc tố, da dẻ đẹp lên cả nhà nhé!

Có thể bạn chưa biết, sữa nghệ mật ong là loại đồ uống truyền thống của người Ấn Độ từ nhiều thế kỉ trước. Trong những năm gần đây thì thức uống lại được phụ nữ khắp nơi trên thế giới ưa chuộng vì lợi ích sức khỏe kì diệu.

thuc uong giai doc gan 1

 

Trong tinh bột nghệ chứa chất chống oxy hóa curcumin, có tác dụng thanh lọc gan, loại bỏ những chất độc hại gây ung thư gan.

Theo các chuyên gia hàng đầu, cách tốt nhất để có lá gan khỏe mạnh là chúng ta cần bổ sung trực tiếp lượng curucmin để công dụng của tinh bột nghệ được phát huy hiệu quả.

Không chỉ tốt cho gan, với phụ nữ mắc bệnh chàm, da xỉn màu thì thói quen uống một ly sữa nghệ mỗi ngày sẽ giúp tái tạo làn da, làm mờ vết thâm nám cho da săn chắc, tràn đầy sức sống.

thuc uong giai doc gan 2 696x461

 

Đặc biệt, uống tinh bột nghệ trước khi đi ngủ giúp cơ thể giải tỏa mệt mỏi, giảm căng thẳng và có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Công thức giải độc gan bằng tinh bột nghệ

Công thức 1

Nguyên liệu:

  • 2 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất.
  • 2 thìa cà phê mật ong.
  • Có thể thêm 2 thìa cà phê nước cốt chanh.
  • 150ml nước ấm khoảng 40 độ C.
thuc uong giai doc gan 3 696x392

 

Cách thực hiện:

Pha các nguyên liệu chuẩn bị rồi uống trước khi đi ngủ. Cũng với công thức này, các chị có thể uống trước khi ăn tối 30 phút để hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Lưu ý, nếu mắc bệnh viêm loét dạ dày thì không nên cho nước cốt chanh vào ly nước này.
Cách pha tinh bột nghệ uống giúp giấc ngủ ngon, da dẻ hồng hào.

Công thức 2: 

Nguyên liệu:

  • 2 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất.
  • 200ml sữa tươi không đường.
  • 2 thìa cà phê mật ong.

 

thuc uong giai doc gan 4

Cách thực hiện:

Chuẩn bị một chiếc nồi nhỏ, cho sữa tươi vào đun đến khi sủi lăn tăn. Để sữa nguội một chút (còn khoảng 40 độ C) thì cho thêm tinh bột nghệ và mật ong vào khuấy đều.

Rót sữa nghệ ra ly rồi uống hết. Uống 1 ly sữa nghệ trước khi đi ngủ để có giấc ngủ sâu, đầu óc minh mẫn, da dẻ hồng hào.

Ngoài ra, chị em có thể uống 1-2 ly sữa nghệ vào buổi sáng. Kiên trì áp dụng công thức này trong vòng 1 tuần thì làn da sẽ được cải thiện đáng kể và sức đề kháng được tăng cường.

Sữa nghệ là thức uống dinh dưỡng thơm ngon, do đó, hãy thực hiện thường xuyên cho da đẹp, dáng xinh và cơ thể khỏe mạnh các chị nhé!

thải độc gan 696x382

 

Một số bài thuốc giải độc gan khác 

Trong nghiên cứu Tây y cũng như y học cổ truyền Đông – Bắc – Nam thì các bài thuốc giải độc gan khá phổ biến, nó là những thực phẩm, rau, củ, quả rất gần gũi với chúng ta.

Thị trường hiện nay có một số những loại thuốc giải độc gan, tuy nhiên, theo khuyến cáo thì tốt nhất nên dùng các loại dược liệu thiên nhiên vì nó tác động tốt mà không gây ra những tác dụng phụ không đáng có.

Bài thuốc 1: Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, chữa chứng mất ngủ, viêm dạ dày mãn tính, giúp hồi phục gan, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Đu đủ có thể ăn trực tiếp hoặc xay nhuyễn làm nước uống tùy vào sở thích, nhưng tốt nhất là mỗi ngày ăn 1 miếng khoảng 2 – 3 lạng là vừa đủ.

Bài thuốc 2: Cây cà gai leo. Trong dân gian, loài cây này được coi là cây dại, mọc ven đường, tuy nhiên nó lại là một thảo dược rất quý và có thể coi là “thuốc tăng cường chức năng gan tự nhiên”.

Các lượng chất trong cây cà gai leo có tác dụng bảo vệ tế bào gan. Đối với những người thường xuyên uống bia rượu, cây cà gai leo đúng là một thang thuốc cực quý.

Mọi người này có thể lấy thân, lá, rễ của loài cây này rửa sạch rồi phơi khô, sau đó nấu lấy nước uống thay nước lọc hàng ngày. Những người say rượu chỉ cần uống 1 cốc khoảng 300 ml là có thể giúp gan giải độc tố và nhanh tỉnh rượu.

Bài thuốc 3: Cây chó đẻ răng cưa, theo kinh nghiệm dân gian dùng làm thuốc, giã nát với muối chữa mụn nhọt, đặc biệt tốt cho gan bằng cách lấy 20 – 40g cây tươi, sao khô sắc đặc dùng để uống hàng ngày.

Bài thuốc 4: Quả trứng gà hay còn gọi là lê ki ma cũng là một loại trái cây có chứa nhiều carotene, vitamin B3 và các nhóm vitamin B khác, có khả năng chống lão hóa, đặc biệt tin h dầu chiết xuất từ hạt lê ki ma còn có khả năng làm lành vết thương.

Đối với loại quả này, mọi người nên chờ chín hẳn rồi hãy ăn để tránh vị chát. Tùy theo mùa mà có nhưng nếu có điều kiện thì nên tận dụng để sử dụng loại quả này.

Bài thuốc 5: Hạt đậu xanh. Sẽ rất bất ngờ khi chúng ta biết rằng những chất trong hạt đậu xanh có thể lọc bỏ các chất kim loại nặng, thậm chí là một toa thuốc trong việc giải độc tức thì như ngộ độc thuốc, ngộ độc thực phẩm.

Cách chế biến hạt đậu xanh cũng rất đơn giản và phong phú, có thể nấu chè, nấu xôi tùy theo sở thích của mỗi người.

Bài thuốc 6: Uống nước cà rốt mỗi ngày. Cà rốt là một trong những thực phẩm rất tốt cho máu, bên cạnh đó chất carotene trong củ cà rốt có thể loại độc tố.

Khi uống nước cà rốt xay mọi người nên cho thêm một vài giọt mật ong để tăng hương vị cũng như làm tăng khả năng giải độc.

Bài thuốc 7: Uống tối thiểu 8 cốc nước mỗi ngày. Việc uống nước là vô cùng quan trọng. Cơ thể chúng ta cần một lượng nước nhất định để có thể bài tiết, thanh lọc.

Tốt nhất là uống 1 cốc nước thật lớn vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và uống 1 cốc nước vừa phải trước khi đi ngủ, số còn lại uống đều trong ngày để đảm bảo lượng nước vừa đủ cho cơ thể.

Theo cuocsongthuongngay.net