Bài thuốc chữa ĐAU DẠ DÀY sau 3 ngày của diễn viên Văn Toản gây sốt cộng đồng mạng

Thứ hai - 19/03/2018 05:55
Mới đây, diễn viên Văn Toản vừa chia sẻ công thức pha nghệ và nước dừa non trị dứt điểm bệnh đau dạ dày chỉ sau 3 ngày sửu dụng.
1 297251

Nguyên liệu gồm có:

  • Nghệ vàng tươi: 200g
  • Dừa non cùi mỏng: 3 quả

Cách làm:

Bước 1: Chặt phát quả dừa ở cuống, chọc thủng 1 lỗ, đặt lên bếp đun lom dom (bếp than phải đóng cửa lò gần kín, bếp ga bé nhất, lửa nhỏ nhất). Đun 30-40 phút đổ nước dừa ra bát, lấy thìa cạo cùi sữa cho vào bát nước.

 

tinh bột nghệ đỏ 653x420

 

Bước 2: Nước và cùi dừa chia làm 3 phần đều nhau ăn vào: sáng, chiều, tối , ăn và uống hết nước trước bữa ăn cơm 30 phút.

Bước 3: Tối trước khi đi ngủ lấy 1 củ nghệ bằng ngón tay, giã nát kĩ, lấy thìa chắt vứt bã, đổ nghệ vào chén, đậy lại đi ngủ đúng 4 giờ sáng dậy uống, khi ngủ lấy gối kê ngang thắt lưng, ngủ tiếp.

Kiên trì sử dụng đúng 3 ngày liên tiếp, bệnh đau dạ dày sẽ khỏi hoàn toàn. Hơn nữa bài thuốc này không cần phải kiêng bất cứ loại thức ăn nào, kể cả thức ăn có chất tanh hay người bị đi ngoài. Bài thuốc tốt cho người bị bệnh đạ

Theo chia sẻ của diễn viên hài Văn Toản thì bản thân ông, con gái và con rể ông đã dùng bài thuốc này, căn bệnh dạ dày hạnh hạ gần 20 năm qua đã không còn là nỗi khổ của những người trong gia đình ông nữa.

Lương y Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ, hỗn hợp đồ uống này thực sự rất ngon lại vô cùng tốt cho sức khỏe. Sử dụng loại đồ uống này sẽ giúp hệ tiêu hóa tốt, phòng chống tổng thể các bệnh về tiêu hóa, dạ dày.

Những người cần thận trọng khi sử dụng nghệ

Nghệ vàng có tên khoa học là Curcuma longa, họ Gừng Zingiberaceae, tên tiếng anh là Turmeric. Nghệ vàng có thành phần hoạt chất chính là Curcumin.

Thành phần này được cho rằng có tác dụng chống viêm, làm mau liền các vết loét trên niêm mạc, tăng sinh tế bào mới, thậm chí một vài nghiên cứu còn nói rằng Curcumin có tác dụng hỗ trợ điều trị tế bào Ung thư.

  • Tăng lượng oxalat

Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy nghệ làm tăng lượng oxalat thải ra trong nước tiểu. Việc này sẽ làm tăng nguy cơ sỏi thận ở những người có nguy cơ cao.

  • Làm loãng máu

Cũng theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, nghệ không nên được sử dụng cho những người có cục máu đông hoặc những người bị rối loạn đông máu, đặc biệt là khi dùng với liều cao. Nghệ có thể làm loãng máu và gây ra các phản ứng với các loại thuốc chống đông máu (bao gồm aspirin, ibuprofen và warfarin).

Nghệ cũng không nên được sử dụng chung với một số loại thảo dược cũng có tác dụng làm loãng máu, như bạch chỉ, đinh hương, Danshen, tỏi, gừng, bạch quả, nhân sâm Panax, cỏ ba lá đỏ và cây liễu.

Cũng nên dừng bổ sung nghệ ít nhất 2 tuần trước khi tiến hành bất cứ phẫu thuật nào để tránh nguy cơ chảy máu quá nhiều trong và sau khi phẫu thuật.

  • Thai nghén và nghệ

Nghệ có thể làm loãng máu hoặc kích thích tử cung và chu kỳ kinh nguyệt, việc này có thể sẽ gây nguy hiểm khi mang thai. Mặc dù chưa có nghiên cứu nào về mối liên quan giữa nghệ và mang thai hoặc giữa nghệ và việc cho con bú, nhưng tốt nhất nên giữ an toàn.

Ở Việt Nam, theo kinh nghiệm dân gian, nghệ thường được thêm vào thức ăn cho các bà mẹ sau khi sinh con với tác dụng bổ huyết, tiêu ứ và kích thích tiêu hóa. Một lượng vừa phải trong thức ăn sẽ có tác dụng tốt, tuy nhiên đừng vội bổ sung viên nghệ hoặc uống bột nghệ nhiều hơn nữa, các bà mẹ sau sinh nhé.

  • Gây trở ngại cho các thuốc tiểu đường

Nghệ là một loại gia vị tuyệt vời để kiểm soát đường huyết. Khi bạn có các vấn đề về tiền tiểu đường hoặc tiểu đường typ 2, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận thấy tác dụng bất ngờ của việc bổ sung nghệ.

Tuy nhiên, nghệ chỉ nên được dùng với người không sử dụng các thuốc hạ đường huyết. Khi kết hợp với nhau, nghệ và thuốc kiểm soát tiểu đường có thể làm lượng đường huyết tụt xuống quá thấp và có thể sẽ gây ra hạ đường huyết tức thời, nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

Do vậy hãy hỏi ý kiến bác sỹ của bạn trước khi sử dụng bất cứ thực phẩm chức năng hoặc các chế phẩm có nghệ nếu bạn đang trong giai đoạn tiền tiểu đường hoặc điều trị tiểu đường

Theo ĐAU DẠ DÀY